"ทนายษิทรา" โต้ ผมไม่ใช่ "กุนซือ" เขียนสคริปต์ให้คนบนเรือ

"ทนายษิทรา" โต้ ผมไม่ใช่ "กุนซือ" เขียนสคริปต์ให้คนบนเรือ

"ทนายษิทรา" โต้ ผมไม่ใช่ "กุนซือ" เขียนสคริปต์ให้คนบนเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ทนายษิทรา" โต้ ผมไม่ใช่ "กุนซือ" เขียนสคริปต์ให้คนบนเรือ แฉอีกก่อนคนบนเรือจะมาปรึกษา มีการพูดคุยกับทนายความ และผู้พิพากษา มาแล้ว 

ภายหลังมีการเปิดเผยความคืบหน้า เกี่ยวกับกรณีการเสียชีวิตของ "แตงโม นิดา" โดยนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของแม่ดาราสาวระบุว่า มีนักกฎหมายคอยบงการ ทำสคริปต์ บิดเบือนข้อเท็จจริง ให้เบิกความเท็จ ซึ่งบุคคลดังกล่าวก็เป็นชุดที่ให้คำปรึกษากับกลุ่มผู้ต้องหาบนเรือ คนกลุ่มนี้จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

ล่าสุดนายษิทราได้พูดถึงกรณีดังกล่าว และยืนยันว่า ผมไม่ใช่กุนซือวางสคริปต์ วางแผนแนะนำให้ 5 คนบนเรือ ขอยืนยันตรงนี้ ว่าไม่ใช่ผมแน่นอน ซึ่งหลังมีกระแสดังกล่าวบรรดาเพื่อนฝูงรวมถึงคนที่รู้จักก็ต่างโทรศัพท์มาสอบถาม รวมถึงทนายเดชาก็ได้มีการโทรศัพท์มาหาตน และได้มีการพูดคุยกับทนายเดชา โดยทนายเดชาบอกว่าไม่ได้เป็นคนระบุว่าทนายคนดังนั้นหมายถึงตน อีกทั้งบอกว่าก็รู้อยู่ว่าใครเป็นคนเสี้ยม ซึ่งในส่วนนี้ตนก็ไม่รู้ว่าเป็นใคร

ทนายษิทรา ยังระบุอีกว่า ในส่วน กระแสดังกล่าวออกมาจากทางตำรวจหรือไม่นั้น ส่วนตัวตนมองว่าเป็นรูปแบบวิธีการทำงานของทางตำรวจ ต้องการเบี่ยงเบน อีกครั้งในวันนี้มีการออกหมายจับแซนในความผิดกระทำการโดยประมาท แสดงให้เห็นว่าทิศทางแนวโน้มของคดีนี้ทางเจ้าที่ตำรวจน่าจะพุ่งเป้าไปที่อุบัติเหตุ เรื่องของความประมาท และเห็นได้จากการตั้งข้อกล่าวหาคนที่อยู่บนเรือ แต่ว่าประชาชนและคนในสังคมส่วนใหญ่ไม่คิดว่าเป็นเรื่องของความประมาทและมองว่าทำไมตำรวจถึงไม่ดำเนินคดีในส่วนของความผิดอื่นๆ ซึ่งทางตำรวจก็ต้องหาวิธีแบบนี้หาเป้ามาเพื่อที่จะเบี่ยงประเด็น ว่าใครเป็นกุนซือและต้องการดิสเครดิตใคร

อย่างไรก็ตามหากถามว่ากุนซือมีจริงหรือไม่ มันมีอยู่แล้วเป็นทนายความ ส่วนที่ทนายความคนนั้นเป็นคนแนะนำ สอนคนบนเรือให้การอย่างนี้หรือไม่อันนี้ตนไม่ทราบ
ให้ตั้งข้อสังเกตง่ายๆ มีพยานให้การคืนนั้นหลังจากที่แตงโมตกเรือ มีคนบนเรือน่าจะเป็นกระติกโทรศัพท์ไปหาใครคนหนึ่งว่า แตงโมตกเรือจากการไปปัสสาวะบริเวณท้ายเรือ ก็แสดงว่าในส่วนนี้อาจจะมีมูลความจริงอยู่บ้างหรืออาจจะมีคนแนะนำให้พูดอย่างนั้น แล้วจะมาบอกว่ามันเกิดตอนอยู่กับผมได้อย่างไร

ในส่วนของการดำเนินคดีในเรื่องของการให้การเท็จนั้นทางกลุ่มผู้ต้องหาต้องให้การรับสารภาพก่อนว่าให้การเท็จในส่วนไหนและข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และใครเป็นคนบงการ หรือบอกว่าทนายคนนี้คนนั้น เป็นคนสอนให้พูด ถ้าแบบนี้ไปดำเนินคดีทนายความได้เลย ซึ่งกรณีนี้บอกได้ว่า หลังเกิดเหตุก่อนที่คนบนเรือจะมาปรึกษาตน ได้มีการไปหาคนกลุ่มแรก ซึ่งเป็นทนายความและกลุ่มคนที่สองเป็นผู้พิพากษา ทนายษิทรา กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook