เพื่อนบ้านดุ คว้าไม้กวาดฟาดหมาพุดเดิลเลือดอาบ โมโหขับถ่ายสกปรกหน้าบ้าน

เพื่อนบ้านดุ คว้าไม้กวาดฟาดหมาพุดเดิลเลือดอาบ โมโหขับถ่ายสกปรกหน้าบ้าน

เพื่อนบ้านดุ คว้าไม้กวาดฟาดหมาพุดเดิลเลือดอาบ โมโหขับถ่ายสกปรกหน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนบ้านดุ คว้าไม้กวาดฟาดหมาพุดเดิลเลือดอาบ กะโหลกร้าว ขาเจ็บ โมโหหมาขับถ่ายสกปรกหน้าบ้าน 

จากกรณีที่เจ้าของหมาพุดเดิลชื่อ "เป๊ปซี่" นำหมาไปฝากญาติที่ร้านขายสินค้าประจำหมู่บ้าน แล้วหมาถูกตีจนเลือดกบปาก ออกหูนั้น เจ้าของได้นำเจ้าเป๊ปซี่ไปรักษาที่ รพ.สัตว์อุดรธานี กระทั่งมูลนิธิ WDT ทราบเรื่อง และได้แจ้ง พ.ต.อ.ชลิต ก่อนแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำร้ายเจ้าเป๊ปซี่เอง

(4 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านโคกสว่าง ต.บ้านเหล่า อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี พบ นางจันดี อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นน้าสาวของ น.ส.ธนารักษ์ อายุ 27 ปี  เจ้าของหมาพุดเดิลชื่อน้องเป๊ปซี่ 

นางจันดี ได้กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุ ช่วงเช้าของวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา น้องสาวได้เอาหมามาฝากเลี้ยงเพื่อที่จะไปทำงาน และตนกำลังขายของซึ่งเป็นร้านขายของชำ ส่วนบ้านที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามกับบ้านตน เข้าเป๊ปซี่ที่ฝากไว้ ได้เดินเข้าบ้านนายนพดล สักพักตนได้เห็น นายนพดล อายุ 43 ปี ได้เอาไม้กวาดตีที่หัวเป๊ปซี่ เลือดออก ที่ปาก และหู แม่ของตนเรียกกลับมาบ้าน เจ้าเป๊ปซี่ไม่สามารถมาได้  นอนฟุบอยู่กับที่ ตนจึงไปอุ้มกลับเข้าบ้านและตนได้เข้าไปถาม นายนพดล ว่าตีหมาทำไม หมามันทำอะไรให้เสียหายมากหรือ ได้รับคำตอบว่า ตีเพื่อสั่งสอน อ้างว่า หมามันมาขี้ใส่หน้าบ้าน สกปรก

หลังเกิดเรื่อง ตนได้โทรไปบอกน้องสาว และน้องสาวได้นำเจ้าเป๊ปซี่ไปหาหมอที่ รพ.สัตว์อุดรธานี เจ้าหน้าที่ WDT ได้โทรมาบอกให้ไปแจ้งความเพื่อจะได้สิทธิ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายข้อหาทำให้เสียทรัพย์ แต่ครอบครัวไม่กล้าไปแจ้งความ เนื่องจากเป็นคนใกล้กัน จากนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เพ็ญ มาตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และมาสอบสวน

พ.ต.อ.ชลิต  ศรีหานู ผู้กำกับการ สภ.เพ็ญ จ.อุดรธานีจึงได้สั่งการให้ พ.ต.ท.บุญจันทร์ ไชยชาติ เป็นผู้ดำเนินคดี  เนื่องจาก เป็นพ.ร.บ. ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ ถือเป็นอาญาแผ่นดินและเป็นคดีของรัฐโดยตรง ต่อให้เจ้าของยอมความหรือไม่แจ้งความ รัฐก็ต้องดำเนินคดีจนถึงที่สุด ซี่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท  และได้ทราบมาว่า มีการขอโทษกัน ไม่เอาเรื่องราวกัน และจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาเจ้าเป๊ปซี่

ล่าสุด อาการของเจ้าเป๊ปซี่ ได้ทราบจาก เจ้าหน้าที่ รพ.สัตว์ว่า กะโหลกร้าว รับรู้ตอบสนองได้แล้ว แต่ดวงตา ยังมองไม่ชัด อาการเจ็บขาดีขึ้น หมออาจจะถอดน้ำเกลือในเร็วๆ นี้ ส่วนนายนพดล คนที่ทำร้ายเจ้าเป๊ปซี่ ไม่สามารถติดต่อได้ เนื่องจากเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง มีคนในครอบครัวติดโควิด นายนพดลเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ต้องไปกักตัวที่ทุ่งนาหากการกักครบกำหนดตรวจแล้วไม่ติดโควิดทางเจ้าของคดีก็จะเรียกมาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook