แฉ ยูทูบเบอร์สาวช่องดัง ระดมเงินเทรดหุ้น เสียหายร่วมพันล้าน เจ้าตัวโร่แจงก่อนปิดไอจี

แฉ ยูทูบเบอร์สาวช่องดัง ระดมเงินเทรดหุ้น เสียหายร่วมพันล้าน เจ้าตัวโร่แจงก่อนปิดไอจี

แฉ ยูทูบเบอร์สาวช่องดัง ระดมเงินเทรดหุ้น เสียหายร่วมพันล้าน เจ้าตัวโร่แจงก่อนปิดไอจี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา ในเฟซบุ๊กเพจ "จ๊อกจ๊อก" ได้โพสต์ข้อความหลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่อ้างว่าฝากเงินผ่านยูทูบเบอร์สาวช่องดัง นำไปลงทุนด้วยการเทรดหุ้น โฆษณาว่าจะทำกำไร และโอนเงินกำไรคืนให้ทุกเดือน รับประกันว่าทุนไม่มีทางหายแน่นอน แต่พักหลังกลับไม่มีเงินโอนให้ติดต่อกัน อ้างว่าโบรกเกอร์มีปัญหา จะคืนทุนให้ทุกคน แต่ก็เงียบหายผิดปกติ ผู้เสียหายหลายคนถูกขู่ว่าถ้าแจ้งความจะไม่ได้เงินคืน พบผู้เสียหายร่วมพันราย ยอดความเสียหายน่าจะราวๆ พันล้านบาท โดยทางเพจระบุข้อความว่า

เตือนสาวโกงพันล้าน หลอกเอาเงินคนฝากเทรดหุ้นนับพันล้าน เอาเงินไปเปย์ในแอปไลฟ์ดังกว่า 20 ล้านบาท

ผู้เสียหายจากหญิงสาวรายนี้ฝากโพสต์เตือนอย่าหลงเชื่อสาวรายหนึ่งที่หลอกเอาเงินฝากไปเทรดหุ้นจากคนทั่วไปแล้วนำไปใช้สุรุ่ยสุร่าย นำเงินมาคืนหมุนไม่ทัน

อยากให้ช่วยแชร์เรื่องนึง พอดีตอนนี้มี ผสห หลายรายมูลค่ารวมถึง 1,000 ล้าน จากการโกงเงินรับฝากเทรด แล้วนางเริ่มซุงแหล เริ่มผลัดวันไปเรื่อย

ข้อความเตือนจากผู้เสียหาย

"คือแรกๆของการรับฝากเทรดนางก็ทำกำไรให้กำไรคนฝากเทรดปกติไม่มีอะไร จนเมื่อปลายปีที่แล้วนางก็ออกมาบอกว่าโบรคที่นางเทรดมีปัญหา จะคืนทุนทุกคน ตอนรับฝากก็รับปากจะไม่เอาทุนทุกคนไปใช้ พอเกิดเรื่อง ทุนหายไป จะทยอยคืนทุนทุกคน

แต่ผ่านมาเป็นเดือนแล้ว ทำไม่ได้อย่างที่พูดเลย แล้วตอนนี้เงียบแบบผิดปกติ กลัวนางหนีมาก โง่เองแหละที่ไปเชื่อนาง แต่นางทำตัวให้น่าเชื่อมาก โฆษณากำไรทุกวัน พอเข้ามาจริงๆถึงรู้ว่านางแหลเก่ง และขู่เก่ง ผู้เสียหายรวมตัวกันจะไปแจ้งความนางก็ขู่ว่าถ้าใครไปแจ้งจะไม่ได้เงินคืน" ส่วนใครที่กำลังมองหาคนเทรดหุ้นก็ขอให้ระมัดระวังในการโอนเงินหรือการไว้ใจก่อนโอนเงินไปให้ใครนะคะ

ต่อมาเมื่อวานนี้ (6เม.ย.) ยูทูบเบอร์สาวได้ออกมาชี้แจงผ่านไอจีส่วนตัว โดยบอกว่า ตนจะชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้เสียหายอีกครั้ง เพื่ออธิบายปัญหาที่เกิดขึ้น, แนวทางการดำเนินการ, เงื่อนไขการขอคืนเงินทุน สำหรับคนที่ไม่ฟ้องร้องตน ตนจะติดต่อกลับเพื่อแจ้งเงื่อนไขการคืนทุน และจะระบุวันเวลาที่ชำระเงินอย่างชัดเจน

เธอยังระบุอีกว่า

อยากให้ทุกคนรู้ว่าสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้ มันไม่ได้มาจากใจตนเลยสักนิด อึดอัดใจกับสถานการณ์ตอนนี้มาก ทุกๆ อย่างมันบีบคั้นมา แต่มันคือสิ่งที่ต้องแก้ไข เพื่อการเยียวยาที่จะเกิดขึ้นได้จริงและเป็นไปได้ที่สุดในสภาวะปัญหาแบบนี้ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นอยากบอกว่า เข้าใจทุกๆ คน, เข้าใจคนที่โกรธและเกลียด, เข้าใจคนที่ฟ้อง, เข้าใจคนที่ยังรอและเชื่อใจ อยากขอบคุณทุกคน ที่อดทนมาด้วยกัน ประคองกันจนถึงวันนี้ และขอโทษทุกคนถ้าหากสิ่งที่จะแถลงในวันพรุ่งนี้ บางอย่างอาจจะไม่เป็นตามที่ใครหวังไว้

อย่างไรก็ตามไม่นานหลังจากที่โพสต์แถลงไป ไอจีของยูทูบเบอร์สาวก็ถูกปิดลงอย่างไม่ทราบสาเหตุ รวมทั้งบัญชี TikTok ของเธอก็หายไปด้วยเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แฉ ยูทูบเบอร์สาวช่องดัง ระดมเงินเทรดหุ้น เสียหายร่วมพันล้าน เจ้าตัวโร่แจงก่อนปิดไอจี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook