แฉด้วยคลิป ส.จ.คนดัง เรียกเงิน 7 แสน อ้างช่วยวิ่งเต้นให้หลุดคดียาเสพติด

แฉด้วยคลิป ส.จ.คนดัง เรียกเงิน 7 แสน อ้างช่วยวิ่งเต้นให้หลุดคดียาเสพติด

แฉด้วยคลิป ส.จ.คนดัง เรียกเงิน 7 แสน อ้างช่วยวิ่งเต้นให้หลุดคดียาเสพติด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โลกออนไลน์ของเชียงใหม่กำลังร้อนแรง หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมาเฟซบุ๊กของผู้ใช้ชื่อว่า นายพิจิตร (สงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นชาวบ้านในตำบลสันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ได้โพสต์คลิปภาพและเสียง ที่ถ่ายไว้ขณะที่กำลังสนทนาทางโทรศัพท์กับชายคนหนึ่ง โดยเนื้อหาที่คุยเป็นเรื่องเกี่ยวกับการวิ่งเต้นช่วยคดียาเสพติด โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

ผมนายพิจิตร เป็นบิดาของนาย พิศณุพงค์ ถูกตำรวจจับตัวไปเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา ตอนนี้อยู่ที่ โรงพักแม่ปิง ลูกชายได้บอกว่าตำรวจให้เบอรโทรศัพท์ของบุคคลหนึ่ง  ให้โทรไปหาคนนี้ ซึ่งอ้างว่าจะช่วยให้พ้นคดีได้ ผมจึงให้ลูกสะใภ้ชื่อ แนท ได้โทรไปหาบุคคลดังกล่าว และได้มีการเรียกเงินค่าวิ่งเต้นคดี เพื่อให้ลูกของผมพ้นโทษ แต่ผมไม่มีเงินที่จะจ่ายให้ตามที่เขาเรียกร้อง จึงต้องร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อต่างๆ เนื่องจากห่วงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมเพราะไม่มีเงินไปจ่ายให้เขาวิ่งเต้นคดี และเกรงกลัวอิทธิพลต่างๆ จึงขอความกรุณาสื่อและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบด้วยครับ

ทั้งนี้ในคลิป ลูกสะใภ้ของผู้โพสต์ คุยกับผู้ชายปลายสาย ที่ระบุตัวเองว่าเป็น ส.จ.ชื่อดังในจังหวัดเชียงใหม่ เรียกรับเงิน 7 แสนบาท เพื่อแลกกับการวิ่งเต้นช่วยให้ลูกชายของผู้โพสต์ หลุดคดียาเสพติด แต่ลูกสะใภ้ของผู้โพสต์พยายามต่อรองเนื่องจากหาเงินไม่ทัน และขอแบ่งจ่ายให้ก่อนงวดแรกพรุ่งนี้ และขอความมั่นใจว่าหากให้เงินไป 7 แสน มั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถช่วยสามีให้พ้นคดีได้ ปลายสายที่เป็นเสียงคล้าย ส.จ.คนดัง ก็ยืนยันว่าตนเองเป็นคนในพื้นที่ อยู่บ้านร้องอ้อ ตำบลสันผีเสื้อ เหมือนกัน และที่สำคัญเป็น ส.จ.เป็นที่รู้จักของชาวบ้าน และอ้างว่าถ้าไม่สามารถช่วยออกมาได้ ให้มารับเงินคืน แต่บอกว่าถ้าช่วยแล้วยังไม่สามารถออกมาได้ตอนนี้ ต้องรอทำสำนวนในช่วงเวลา 2-3 เดือน ถึงจะช่วยออกมาได้ โดยการันตีว่าหากสั่งไม่ฟ้อง ก็จะสามารถปล่อยตัวได้ แต่ต้องสอบพยานไป 5 ปาก จึงต้องใช้เวลาประมาณ 60 วัน ปิดท้ายคลิปด้วยการเร่งว่า ขอเงินมาก่อนเที่ยงวันพรุ่งนี้ เพื่อไปช่วยเร่งดำเนินการให้

ทั้งนี้ คลิปเสียงดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และแชร์ออกไปอย่ารวดเร็ว ทั้งเรื่องของความเหมาะสม ในการเรียกรับเงินเรื่องวิ่งเต้นคดี รวมทั้งเรื่องของประเด็นทางด้านการเมืองจากทั้ง 2 ฝ่ายด้วย
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ส.จ.ที่ถูกอ้างถึงในคลิปนั้น เป็นนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ เป็นคนสนิทของนักการเมืองใหญ่พรรคดัง 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ แฉด้วยคลิป ส.จ.คนดัง เรียกเงิน 7 แสน อ้างช่วยวิ่งเต้นให้หลุดคดียาเสพติด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook