ผู้เสียหายแฉยูทูบเบอร์สาวหลอกเทรดหุ้น เอาเงินไปเปย์แฟนหนุ่มกว่า 20 ล้าน

ผู้เสียหายแฉยูทูบเบอร์สาวหลอกเทรดหุ้น เอาเงินไปเปย์แฟนหนุ่มกว่า 20 ล้าน

ผู้เสียหายแฉยูทูบเบอร์สาวหลอกเทรดหุ้น เอาเงินไปเปย์แฟนหนุ่มกว่า 20 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี เฟซบุ๊กเพจ "จ๊อกจ๊อก" ได้โพสต์ข้อความหลังได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายรายหนึ่ง ที่อ้างว่าฝากเงินผ่านยูทูบเบอร์สาวช่องดัง นำไปลงทุนด้วยการเทรดหุ้น โฆษณาว่าจะทำกำไร และโอนเงินกำไรคืนให้ทุกเดือน รับประกันว่าทุนไม่มีทางหายแน่นอน แต่พักหลังกลับไม่มีเงินโอนให้ติดต่อกัน อ้างว่าโบรกเกอร์มีปัญหา จะคืนทุนให้ทุกคน แต่ก็เงียบหายผิดปกติ ผู้เสียหายหลายคนถูกขู่ว่าถ้าแจ้งความจะไม่ได้เงินคืน พบผู้เสียหายร่วมพันราย ยอดความเสียหายน่าจะราวๆ พันล้านบาท

ยูทูบเบอร์สาวรายนี้มีการอัปเดตเรื่องปัญหาการนำเงินไปลงทุนด้วยการเทรดหุ้นลงในไอจี โดยเจ้าตัวได้โพสต์ข้อความผ่านไอจี ยืนยันว่ายังไม่หายไปไหน และจะเริ่มติดต่อคืนเงินให้ผู้ที่ฝากเงินมาลงทุนในวันพรุ่งนี้ โดยจะติดต่อแบบตัวต่อตัว ยืนยันว่าทุกคนจะต้องได้เงินคืน

ล่าสุดวานนี้ (7 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของ นางสาวเหมี่ยว อายุ 32 ปี ที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หนึ่งในผู้เสียหายที่ฝากเงินให้ยูทูบเบอร์สาวนำไปเทรดหุ้น โดยผู้เสียหายได้เอาหลักฐานการโอน และแชทสนทนากับแอดมินของทางยูทูบเบอร์สาว มีเอกสารสัญญาทั้งหมด มาแสดงให้ผู้สื่อข่าวดู

นางสาวเหมี่ยวเปิดเผยว่า รู้จักกับยูทูบเบอร์สาวคนดังผ่านทางไอจี ะเห็นโปรไฟล์ดีมีความน่าเชื่อถือ ประกาศผ่านไอจีเรื่องการลงทุนฝากเทรดหุ้น โดยคิดกำไรเป็นเปอร์เซ็นต์จากเงินลงทุน จึงโอนเงินไป 5 หมื่นบาท จะได้ผลกำไรต่อเดือน 17,500 บาท ตามสัญญาคือ 1 ปี ช่วงแรกได้ผลกำไรตอบกลับมาในเดือนแรก เมื่อน้องๆ และญาติทราบว่าตนนำเงินไปฝากเทรดหุ้นได้กำไร จึงได้มีการลงทุนร่วมกันคนละ 3 แสนบาท รวมที่ครอบครัวของตนลงทุนไปทั้งสิ้น 1,200,000 บาท  

แต่ปรากฎว่า เมื่อไม่นานมานี้ ทางยูทูบเบอร์สาวกลับปิดไอจี และ TikTok บอกว่าจะคืนให้ทุกคนแต่กลับเงียบหายไปเลย จึงมั่นใจว่าคงไม่ได้เงินคืนแล้วแน่ๆ เพราะจากการค้นหาโปรไฟล์มีการนำเงินที่ได้ไปซื้อของใช้หรูกระเป๋าแบรนด์เนม รถหรู บ้านหรู และสร้างโรงงาน

นอกจากนี้ นางสาวเหมี่ยวยังบอกอีกว่า มีการไปขุดคุ้ยพบว่า ยูทูบเบอร์นำเงินไปเปย์แฟนหนุ่มกว่า 20 ล้าน จึงอยากฝากเตือนภัย สำหรับคนที่จะลงทุนเทรดหุ้นโดยผ่านการฝากเทรด ควรคิดดูให้ดีกว่านี้ จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหมือนตน เพราะในกลุ่มที่มีผู้เสียหายกว่า 3 พันคน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 พันล้านบาท และมีการรวมตัวไปร้องถึง DSI เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ ผู้เสียหายแฉยูทูบเบอร์สาวหลอกเทรดหุ้น เอาเงินไปเปย์แฟนหนุ่มกว่า 20 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook