ส.ส.เต้ สู้ไม่ถอย เดินหน้าหาหลักฐานคดีแตงโม เก็บตัวอย่างน้ำ-ทราย ใกล้จุดตกเรือ

ส.ส.เต้ สู้ไม่ถอย เดินหน้าหาหลักฐานคดีแตงโม เก็บตัวอย่างน้ำ-ทราย ใกล้จุดตกเรือ

ส.ส.เต้ สู้ไม่ถอย เดินหน้าหาหลักฐานคดีแตงโม เก็บตัวอย่างน้ำ-ทราย ใกล้จุดตกเรือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส.ส.เต้ สู้ไม่ถอย เดินหน้าหาหลักฐานคดีแตงโม เก็บตัวอย่างน้ำ-ทรายในแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้จุดพลัดตกเรือ

(8 เม.ย.65) เมื่อเวลา 15.00 น. นายมงคลกิตต์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศิวิไลย์ และนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ทนายความในฐานะที่ปรึกษาของพรรค นำนักประดาน้ำดำน้ำเก็บตัวอย่างน้ำและทรายใต้แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณประตูระบายน้ำคลองบางกรวย และบริเวณมัสยิดรี่ยาดิ๊สสุนัน ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้าม ก่อนนำไปตรวจสอบเพื่อเปรียบเทียบกับน้ำและตะกอนทรายในร่างของแตงโม นิดา

นายมงคลกิตต์ กล่าวว่า วันนี้มาเก็บตัวอย่างของน้ำใต้ผิวน้ำที่มีตะกอน ในบริเวณที่คาดว่าแตงโมจะเสียชีวิต ตามข้อสันนิษฐานของกลุ่มคนทั้ง 5 ราย บนสปีดโบ๊ทที่แจ้งพิกัดในจีพีเอส ในช่วงเวลาประมาณ 22.34 น. และ 22.40 น.ซึ่งเป็นบริเวณใกล้มัสยิด มีความลึกประมาณ 6 เมตร และอีกจุดที่ตนสันนิษฐานว่าเป็นบริเวณประตูระบายน้ำ ซึ่งเป็นน้ำลึกประมาณ 7 เมตร เนื่องจากในร่างกายของแตงโมมีทรายและตะกอนอยู่ ก็จะนำน้ำในวันนี้ไปตรวจสอบว่ามีความหนาแน่น และความละเอียดของทรายว่าเข้ากันหรือไม่ จากนี้จะนำข้อมูลไปประชุมอีกครั้ง แต่ได้มอบข้อมูลบางส่วนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ไปแล้ว ส่วนน้ำในวันนี้ ได้ประสานกระทรวงยุติธรรมให้ตรวจสอบไว้แล้ว ซึ่งภารกิจในวันนี้ จะทำให้พบจุดที่แตงโมเสียชีวิต เพราะตำรวจยังไม่ได้ทดสอบในเรื่องนี้ 

นายมงคลกิตต์ กล่าวอีกว่า เย็นนี้ก็จะไปคุยกับทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ซึ่งเรามีเป้าหมายเดียวกัน คือต้องการความยุติธรรมกับคดีแตงโม จึงต้องตอบคำถามว่าแตงโมเสียชีวิตเพราะอะไร จุดไหน ซึ่งการพบทนายตั้มนั้นก็ถือว่าดี ถือว่าได้กำลังเสริมมาช่วยกันหลายๆ ฝ่ายให้ใกล้ความจริงที่สุด

สำหรับเรื่องบังแจ็ค ที่จะนำผ้าคลุมที่อ้างเป็นของแตงโมนั้น ก็ได้คุยกับทนายตั้มจบแล้ว เราได้หลักฐานมาก็ส่งต่อ และเราก็หาหลักฐานส่วนอื่น เพราะมีหลายทีมงานช่วยกัน จึงเชื่อว่าไม่มีปัญหา

สำหรับกรณีทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ จะรวบรวมหลักฐานฟ้องนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ในเรื่องคดีนี้นั้น เป็นเรื่องของทั้งคู่ ตนไม่เข้าไปยุ่ง

ด้าน ทนายกฤษณะ กล่าวว่า เราทำงานอย่างระมัดระวัง เพราะต้องกรองข้อมูลก่อน ตนได้ประสานงานกับนายมงคลกิตต์ แทบทุกวินาที ตอนนี้มีความคืบหน้าพอสมควร ซึ่งตนในฐานะหัวหน้าฝ่ายกฎหมายได้เน้นย้ำมาตลอดว่าเราจะยังไม่เชื่อหลักฐานอะไรจนกว่าจะมีการพิสูจน์ 100%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook