สารวัตรกำนันคนดี ป่วยโควิดอาการน้อย ขอรักษาที่บ้าน พบอีกทีเสียชีวิตแล้ว

สารวัตรกำนันคนดี ป่วยโควิดอาการน้อย ขอรักษาที่บ้าน พบอีกทีเสียชีวิตแล้ว

สารวัตรกำนันคนดี ป่วยโควิดอาการน้อย ขอรักษาที่บ้าน พบอีกทีเสียชีวิตแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สารวัตรกำนันคนดีของชุมชน ป่วยโควิดแต่อาการน้อย ขอรักษาตัวที่บ้าน พบอีกทีกลายเป็นศพ ชันสูตรพบหัวใจโต

(11 เม.ย. 65) ที่เมรุสถาน วัดโพธิ์แก้วนพคุณ มีพิธีฌาปนกิจศพ นายสมชาย อายุ 59 ปี ตำแหน่ง สารวัตกำนันตำบลจักรสีห์ อำเภอเมือง จ.สิงห์บุรี เนื่องจากเป็นผู้เสียชีวิตที่มีการติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ในพิธีเป็นที่น่าสังเกตว่ามีคณะทำงานฝ่ายปกครอง พระสงฆ์ ชาวบ้านตำบลจักรสีห์ มาร่วมไว้อาลัยมากกว่าทุกๆ ศพที่ผ่านมาที่มีการฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19

ซึ่งผู้เสียชีวิตคือ นายสมชาย ได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 โดย นายสมชาย ได้ทำคุณงามความดีไว้เป็นอย่างมาก หลายคนชื่นชมเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นคนดี มีน้ำใจ ช่วยเหลือสังคมด้วยความคล่องตัว มีจิตสาธารณะ แก่คนในชุมชน และเป็นผู้ที่รับผิดชอบหน้าที่การงาน เป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชา และผู้ที่อยู่ใต้บังคับบัญชา อย่างสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้นหลายปีที่ผ่านมา นายสมชาย ได้เอื้อเฟื้อช่วยเหลือผู้ติดเชื้อ และผู้กักตัวในทุกๆ ด้าน ไม่เคยเกี่ยงงาน อีกทั้งเป็นกำลังสำคัญให้แก่วัดพระนอนจักรสีห์วรวิหาร ซึ่งนายสมชาย ได้ทำหน้าที่ไวยาวัจกร ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานศพ งานแต่งของคนในชุมชน คนในตำบลจักรสีห์ จะต้องนึกถึง นายสมชาย ผู้ซึ่งเป็นผู้ที่รู้หลักการของงานและคล่องแคล่วมาก เมื่อนายสมชาย เสียชีวิตจึงนำมาซึ่งความโศกเศร้าต่อญาติพี่น้องและคนรู้จักกันอย่างมากมาย

นายสมชาย ทราบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565 โดยติดเชื้อทั้งครอบครัว ทางครอบครัวได้ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม วัดโพธิ์แก้วนพคุณ ส่วนตัว นายสมชาย ได้ขอรับยาและรักษาตัวเองที่บ้าน เนื่องจากไม่มีอาการรุนแรง ต่อมาในวันที่ 10 เมษายน ในช่วงเช้าผู้ใหญ่บ้านได้นำข้าวมาส่งให้และได้ตะโกนเรียก แต่ว่า นายสมชายไม่ได้ขานรับ ผู้ใหญ่บ้านจึงขึ้นไปดูบนบ้านพบว่า นายสมชาย นอนเสียชีวิตไปแล้ว

ทั้งนี้ ทางครอบครัวยังติดใจสาเหตุการตาย จึงส่งชันสูตรที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ วันนี้ 11 เมษายน 2565 ผลออกมาว่าพบว่า นายสมชาย เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจโต และมีโรคหรือสาเหตุอื่นหนุนนำ คือ โควิด-19 ทั้งนี้ทางครอบครัวได้กล่าวว่า นายสมชายและทางครอบครัวไม่เคยทราบมาก่อนว่า นายสมชาย มีโรคประจำตัว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook