เจ้าของใจจะขาด หมาพิตบูลถูกลักพาตัวอุ้มขึ้นรถ หัวขโมยอ้างปล่อยทิ้งกลางทางแล้ว

เจ้าของใจจะขาด หมาพิตบูลถูกลักพาตัวอุ้มขึ้นรถ หัวขโมยอ้างปล่อยทิ้งกลางทางแล้ว

เจ้าของใจจะขาด หมาพิตบูลถูกลักพาตัวอุ้มขึ้นรถ หัวขโมยอ้างปล่อยทิ้งกลางทางแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของใจจะขาด "เจ้าปังปัง" หมาพิตบูลถูกลักพาตัวอุ้มขึ้นรถกระบะไปจากหน้าบ้าน ตำรวจตามเจอหัวขโมย อ้างปล่อยทิ้งกลางทางแล้ว

กล้องวงจรปิด จับภาพขณะที่หนุ่มรายหนึ่ง ขับรถกระบะตอนเดียวบรรทุกสินค้า มาจอดข้างทาง แล้วนำอาหารมาล่อให้สุนัขพันธุ์พิตบูลมากิน แล้วอุ้มสุนัขขึ้นรถกระบะ ก่อนที่จะขับหนีไปลอยนวล โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ร้านแกะสลักพระพุทธรูปหินแห่งหนึ่ง ติดถนนมิตรภาพฝั่งขาออกจากตัวเมืองนครราชสีมา หมู่บ้านทรัพย์สมบูรณ์ หมู่ 14 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ซึ่งเจ้าของสุนัข ได้เข้าไปแจ้งความไว้แล้วที่ สภ.สีคิ้ว

ล่าสุด วันนี้ (11 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่ร้านแกะสลักพระพุทธรูปหินดังกล่าว พบกับนายสุริยนต์ คนบุญ อายุ 42 ปี เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 01.35 น. ของคืนวันที่ 10 เม.ย. 65 ที่ผ่านมา ขณะที่ตนเอง และภรรยา นอนหลับอยู่ในบ้าน ซึ่งปกติก็จะปล่อยสุนัขพันธุ์พิตบูล ออกมาวิ่งเล่นตามปกติ พอมารุ่งเช้าก็ไม่พบสุนัขแล้ว ตอนแรกก็คิดว่ามันแค่วิ่งเล่นไปแถวนี้ แต่พากันเรียกก็ไม่เห็น เวลาผ่านไปถึง 10.00 น. จึงผิดสังเกต ตนเองสงสัยว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุกับสุนัข หรือมีคนขโมยไป จึงได้เปิดดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดไว้หน้าบ้าน ก็พบว่าช่วงเวลา 01.35 น. ได้มีชายหนุ่มคนหนึ่งขับรถกระบะตอนเดียวบรรทุกสินค้า มาจอดไว้หน้าบ้าน หลังจากนั้นก็นำอาหารมาล่อให้สุนัขมากิน แล้วก็อุ้มสุนัขขึ้นรถกระบะขับหนีไปเลย

ทั้งนี้สุนัขตัวนี้ เป็นสุนัขพันธุ์พิตบูล เพศผู้ มีชื่อว่า “เจ้าปังปัง” อายุ 11 เดือน มีนิสัยติ๊งต๊องหน่อยๆ ไม่ดุร้าย เข้ากับคนง่าย โดยตนเองได้ซื้อมาเลี้ยงตั้งแต่อายุ 4 เดือน ในราคา 15,000 บาท และปล่อยให้วิ่งอิสระอยู่บริเวณบ้าน ไว้รับลูกค้าด้วย ครอบครัวจึงรักมันมาก รักเหมือนลูกคนหนึ่งในครอบครัว พอทราบว่ามีคนมาขโมยไปก็รู้สึกเสียใจมาก จึงได้นำคลิปนี้ไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีคิ้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้สืบหาเบาะแส โดยได้ไปไล่ดูกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าหัวขโมยจะแวะ และก็พบว่าก่อนเกิดเหตุ รถคันดังกล่าวได้แวะไปจอดซื้อของที่ร้านสะดวกซื่อแห่งหนึ่ง ที่อยู่ในปั๊มน้ำมันไม่ไกลจากจุดเกิดเหตุนัก โดยขณะนั้นมีสุนัขของตนเองวิ่งเล่นบริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อด้วย ซึ่งคาดว่าหัวขโมยจะชอบจึงได้อุ้มขึ้นรถไป

และโชคดีที่หัวขโมยได้ใช้บัตรสะสมแต้มซื้อของในร้านสะดวกซื้อด้วย จึงทำให้สามารถตรวจสอบรายละเอียดของหัวขโมยได้ ทั้งเบอร์โทรศัพท์ และบัตรประชาชน โดยเป็นชายอายุ 41 ปี ชาว อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้โทรศัพท์ไปสอบถามว่าได้ขโมยสุนัขไปหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าแอบอุ้มขึ้นรถจริง แต่ตอนนี้ได้นำไปปล่อยทิ้งไว้ที่ อ.ปากช่องแล้ว เพราะกำลังเดินทางเข้ากรุงเทพมหานคร แล้วหลังจากนั้นก็วางสายไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ ตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook