คลิปชวนขนลุก ฝูงลูกงูหลายร้อยตัวยั้วเยี้ยอยู่ในท่อระบายน้ำสำนักงานประกันสังคม

คลิปชวนขนลุก ฝูงลูกงูหลายร้อยตัวยั้วเยี้ยอยู่ในท่อระบายน้ำสำนักงานประกันสังคม

คลิปชวนขนลุก ฝูงลูกงูหลายร้อยตัวยั้วเยี้ยอยู่ในท่อระบายน้ำสำนักงานประกันสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผยสาเหตุฝูงลูกงูหลายร้อยตัวโผล่สำนักงานประกันสังคม จ.เชียงใหม่ คาดแตกรังหนีน้ำหลาก จับใส่ถังปล่อยคืนธรรมชาติแล้ว เผยเป็นงูดินไม่มีพิษ ปล่อยไว้จมน้ำตายเกลี้ยง   

จากกรณีเฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า จอนนี่ จู เผยคลิปวิดีโอฝูงลูกงูหลายร้อยตัวที่พากันเลื้อยยั้วเยี้ยอยู่ในท่อระบายน้ำ ด้านหลังสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ โดยเจ้าหน้าที่ที่ไปพบเข้าได้ช่วยกันเปิดฝาท่อ และช่วยกันจับลูกงูออกมา ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้บรรดาเจ้าหน้าที่ต่างพากันขนลุกที่ได้เจอกับฝูงลูกงูจำนวนมากนี้    

ล่าสุด วันนี้ (12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถาม นายชูวิทย์ ปินใจ เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดเชียงใหม่ ผู้โพสต์คลิปและเป็นคนที่เข้าไปจับงู เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) เวลาประมาณ 10.00 น. มีเจ้าหน้าที่พ่อบ้านของสำนักงานสังเกตเห็นตัวอะไรดิ้นไปมาในน้ำในท่อระบายน้ำด้านหลังสำนักงาน จึงช่วยกันเปิดฝาดู พบว่าเป็นฝูงลูกงูกำลังเลื้อยไปมากันยั่วเยี้ย โดยพบว่าพวกมันโผล่ขึ้นมาในท่อ 3 จุด   

เมื่อสอบถามผู้รู้ทราบว่าเป็นงูลายสอ เป็นงูที่ไม่มีพิษและไม่ใช่งูน้ำ หากปล่อยไว้พวกมันก็จะจมน้ำตายไปทั้งหมด จึงเกิดความสงสาร ช่วยกันจับใส่ถังน้ำไปปล่อยที่อื่น    

ส่วนสาเหตุที่พวกมันมาอยู่รวมกันตรงนี้ เนื่องจากปกติในท่อมีน้ำไม่มาก เป็นที่ปลอดภัยที่งูและสัตว์อื่นๆ จะมาวางไข่ แต่เมื่อวานนี้อ่างเก็บน้ำที่อยู่ใกล้เคียงมีการปล่อยน้ำ ทำให้น้ำระบายไปลทะลักมาตามทางน้ำเข้ามาในท่อ สัตว์ที่อยู่ในท่อจึงพากันหนีน้ำหนีตาย คาดว่าลูกงูฝูงนี้จะอยู่ในท่อและหนีน้ำขึ้นมา    

นายชูวิทย์ บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยเจองูหลุดเข้ามาบ้างเนื่องจากด้านหลังสำนักงานเป็นป่าและเป็นคลองธรรมชาติ แต่ลูกงูเป็นร้อยๆ ตัวแบบนี้เพิ่งเคยเจอครั้งแรก ตอนแรกยอมรับว่ากลัวบ้าง แต่เมื่อทราบว่าไม่มีพิษก็คลายความกลัวลงไปได้ แต่ในส่วนของพนักงานเจ้าหน้าที่ที่มาเจอ ส่วนใหญ่ก็หวาดกลัวขนลุก บางคนไม่กล้าดูรีบเดินหนี   

สำหรับลูกงูทั้งหมดได้ช่วยกันจับใส่ถังนำไปปล่อยป่าใกล้อ่างเก็บน้ำ ใกล้ลานเนินนุ่ม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เป็นป่าสมบูรณ์ ปรากฏว่าทันทีทีปล่อยมันเลื้อยเข้าป่ากันอย่างรวดเร็ว ดีใจที่ได้ช่วยเหลือพวกมัน     

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook