หนุ่มไรเดอร์พิการหูหนวก-เป็นใบ้ นั่งร้องไห้ หลังถูกหลอกสั่งอาหารเกือบ 3,000 แล้วเท

หนุ่มไรเดอร์พิการหูหนวก-เป็นใบ้ นั่งร้องไห้ หลังถูกหลอกสั่งอาหารเกือบ 3,000 แล้วเท

หนุ่มไรเดอร์พิการหูหนวก-เป็นใบ้ นั่งร้องไห้ หลังถูกหลอกสั่งอาหารเกือบ 3,000 แล้วเท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 12 เมษายน 65  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ห้างสรรพสินค้าดังกลางเมืองชลบุรี  ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังพบว่ามีหนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร จอดรถ จยย.นั่งร้องไห้ มีคนเข้าไปสอบถามกลับพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง  เนื่องจากหนุ่มไรเดอร์พิการทางหูและพูดไม่ได้ หูหนวกเป็นใบ้   จากนั้นได้หาคนที่สื่อสารมาเพื่อเป็นล่ามเพื่อสอบถามเรื่องราว ก็ได้ทราบว่าหนุ่มพิการชื่อนายวรวุฒิ เอกผล อายุ 37 ปี  เป็นผู้พิการทางหูและเป็นใบ้ จึงให้นายสุนทร เบ้าไธสง อายุ 39 ปี  เพื่อนไรเดอร์ด้วยกันมาสื่อสารให้ผู้สื่อข่าวฟัง

นายสุนทรเพื่อนที่มาเป็นล่ามได้เล่าว่า  นายวรวุฒิได้รับออเดอร์จากจากลูกค้า กดสั่งอาหารหลายรายการ รวมเป็นเงินกว่า 2,951 บาท แต่พอรับออเดอร์เสร็จก็รีบนำสินค้าไปส่งลูกค้าตามพิกัด    สั่งเมื่อเวลา 10.00 น. นายวรวุฒิก็ได้ไปถึงที่หมายตามหมุดที่ลูกค้าปักไว้ให้  พอถึงแล้วก็ได้ติดต่อลูกค้ากลับไม่อ่านข้อความ ไม่ตอบ โทรศัพท์ก็ไม่รับ รอจนถึงเที่ยงก็ไม่มีการตอบรับใดๆ คิดว่าถูกลูกค้าแกล้งสั่งของแล้วไม่รับแน่นอน จึงได้ขับรถกลับมาที่คิวจอดรถ นั่งร้องไห้เสียใจที่ถูกหลอกเงินหมดแล้ว ลูกค้าสั่งของแล้วไม่เอา วันนี้ก็ไม่มีทุนในการรับออเดอร์แล้ว พร้อมกับร้องไห้ระบายอารมณ์กับเพื่อนๆ

และต่อมาเวลา 13.30 น.นายภาสกร หอมหวล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุขได้ทราบข่าว ก็ได้ติดต่อหานายวรวุฒิผู้เสียหาย พร้อมกับได้เหมาซื้อของที่ลูกค้าสั่งแล้วไม่เอาและได้มอบเงินให้จำนวน 3,000 บาทเป็นค่าอาหารทั้งหมด

นายภาสกร กล่าวว่า   พอตนได้ทราบข่าวว่าไรเดอร์ที่พิการเป็นใบ้และหูหนวกถูกลูกค้าเทเป็นเงินกว่า 3 พันบาท  พอรู้ข่าวก็รู้สึกสงสารเพราะเขาต้องทำงานหาเลี้ยงชีพหาเช้ากินค่ำและทำงานแบบวันต่อวันถ้าวันนี้ไม่มีเอาซื้อก็จะไม่มีเงินทุนไปรับออเดอร์อาหารต่อให้ลูกค้าคนต่อไป  ตนจึงได้ช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้และเป็นกำลังใจให้คนที่สู้ชีวิตแบบนี้

ทางนายวรวุฒิ ผู้เสียหายหลังจากที่มีผู้ใจบุญช่วยเหมาอาหารทั้งหมดก็ได้ทำท่าทางภาษามือด้วยอาการดีใจและปลื้มใจที่มีผู้ใจบุญช่วยเหลือในครั้งนี้และฝากขอบคุณผู้ใจบุญในครั้งนี้อีกด้วย

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หนุ่มไรเดอร์พิการหูหนวก-เป็นใบ้ นั่งร้องไห้ หลังถูกหลอกสั่งอาหารเกือบ 3,000 แล้วเท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook