ลูกค้าสาวช็อก แช่ออนเซ็นก่อนจะเห็นว่ามีกล้อง 360 องศา รร.โร่แจงติดไว้เฉยๆ ไม่ได้เปิด

ลูกค้าสาวช็อก แช่ออนเซ็นก่อนจะเห็นว่ามีกล้อง 360 องศา รร.โร่แจงติดไว้เฉยๆ ไม่ได้เปิด

ลูกค้าสาวช็อก แช่ออนเซ็นก่อนจะเห็นว่ามีกล้อง 360 องศา รร.โร่แจงติดไว้เฉยๆ ไม่ได้เปิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นเรื่องราวสุดร้อนในโลกออนไลน์ หลังลูกค้าสาวคนหนึ่ง โพสต์เล่าเรื่องราวในกลุ่ม เสพติดโรงแรม ในเฟซบุ๊ก เตือนสมาชิกทุกคน หลังจากที่เจ้าตัวไปพักผ่อนที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ชลบุรี แล้วเข้าใช้บริการบ่อออนเซ็นของโรงแรม ซึ่งตามกฎต้องถอดเสื้อผ้าทั้งหมด แล้วลงไปแช่ในบ่อออนเซ็น แต่ปรากฎว่าเมื่อแช่เรียบร้อย ตอนขึ้นมาเพิ่งเห็นว่าในห้องดังกล่าวมีการติดกล้องวงจรปิดแบบ 360 องศาไว้ภายในด้วย ซึ่งทางโรงแรมอ้างว่าติดไว้เฉยๆ ไม่ได้มีการเปิดใช้งาน 

ข้อความทั้งหมดระบุว่า

เตือนภัยก่อนสงกรานต์ ใช้อะไรโปรดสังเกตให้ครบถ้วนก่อนเข้าใช้ กล้องวงจรปิดในห้องอาบน้ำ ขึ้นจากบ่อก็เห็นเลย

สวัสดีค่ะเพื่อนๆสมาชิกเพจเสพติดโรงแรม มีเรื่องอยากให้มาเป็นอุทาหรณ์ เนื่องจากใกล้เข้าสู่ช่วงเทศกาลสงกรานต์ อีกหนึ่ง golden week ของไทยที่ใครๆก็ต่างจะไปเที่ยวพักผ่อน ตามสถานที่และโรงแรมต่างๆ สิ่งที่อยากมาแจ้งให้ทุกคนระมัดระวังในวันนี้คือการเข้าใช้สถานที่บริการสาธารณะอย่าง ห้องอาบน้ำสาธารณะ สปา ออนเซ็น เนื่องจากเรื่องที่เกิดขึ้นกับตัวเรา เป็นเรื่องที่เราไปพบปัญหากับการเข้าใช้บริการสถานที่ลักษณะนี้

1. เราได้เข้าใช้บริการออนเซ็นของโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง ในชลบุรี เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเข้าใช้บริการในส่วนของออนเซ็นโรงแรม

2. ทางโรงแรมมีพนักงานคอยบริการ ณจุดดังกล่าวเป็นจนท.ผู้ชาย คอยบริการให้คำแนะนำในการเข้าใช้ส่วนออนเซ็นดังกล่าว โดยมีการแนะนำว่าในห้องมีบริการอะไรบ้าง และที่สำคัญคือนโยบายการเข้าใช้บ่อออนเซ็น ผู้เข้าใช้ ต้องถอดเสื้อผ้าทั้งหมด อยุญาตให้เพียงผ้าเช็ดผ้าหนึ่งผืนไว้ปิดร่างกายบางส่วนและให้วางไว้ที่ขอบสระในขณะเข้าใช้บ่อออนเซ็น

3. เราเข้าใช้บริการโดยปฏิบัติตามกฎ มีการชำระร่างกายก่อนลงสระ และใช้ผ้าตามนโยบายที่ทางโรงแรมกำหนด

4. ปัญหาที่ไม่ควรเจอ แต่ก็เจอจังๆคือ ในขณะที่เราขึ้นจากบ่อ และได้ใช้บริเวณอาบน้ำ เมื่อลุกขึ้นมาแล้วหันไปทางเข้า/ออก กลับเห็นกล้องวงจรปิดแบบ 360 ติดอยู่ด้านบน(ดังภาพ) ในห้องน้ำหญิง โดยที่ไม่ทราบมาก่อนว่ามี และทางเจ้าหน้าที่โรงแรมที่ดูแลในส่วนบริการนี้ก็ไม่ได้แจ้งให้ทราบล่วงหน้า

5. ในขณะที่ก่อนเข้าใช้บริการ มีช่างผู้ชายเข้ามา และตอนที่ออกจากห้องออนเซ็นไม่มี จนทที่ดูแลอยู่ประจำที่เคาท์เตอร์เลย สอบถามเพื่อที่ไปใช้บริการดังกล่าวตอนหกโมงวันเดียวกันก็ไม่เห็นจนทบริการประจำตรงเคาต์เตอร์เช่นกัน

6. สุดท้ายมีการเรียกคุยกับ ผจกโรงแรม สิ่งที่ได้รับคือการรับปากในการดำเนินการตรวจสอบและแก้ไขโรงแรม แต่ไม่ทันท่วงที ทางโรงแรมแจ้งแค่ว่ากล้องไม่ได้ถูกเปิดใช้ไม่ต้องกังวลพร้อมมอบ Afternoon Tea Set ให้ (กินแทบไม่ได้เลย) แต่พอตรวจสอบย้อนหลัง กลับพบว่ายังมีการให้บริการตามปกติ และกล้องยังติดอยู่ ณ จุดเดิม ทั้งส่วนของ ชายและหญิง โดยไม่มีการพิสูจน์หลักฐานใดๆว่าสิ่งที่แจ้งเรื่องกล้องยังไม่มีการเปิดใช้จริงตามแจ้งกับลูกค้า

7. ติดต่อกลับโรงแรมไปอีกครั้งเพื่อต้องการทราบความคืบหน้าของโรงแรม แต่กลับแจ้งกลับว่า ทุกอย่างยังเปิดให้บริการเหมือนเดิม เพียงแต่ให้จนทคอยแจ้วลูกค้าให้ทราบเรื่องกล้อง และไม่มีหลักฐานใดๆมายืนยันได้เลยว่ากล้องดังกล่าว ไม่ได้ถูกเปิดใช้งานจริงตามที่พนงโรงแรมได้กล่าวอ้าง

สุดท้ายนี้ขอให้ทุกคน โปรดระมัดระวัง การใช้สถานบริการในลักษณะดังกล่าวนี้ โปรดตรวจสอบให้แน่ใจก่อนเข้าใช้ว่าไม่มีกล้องวงจรปิดในบริเวณดังกล่าว เพื่อปกป้องสิทธิและ #ความปลอดภัยด้านข้อมูลส่วนบุคคล และรักษาสิทธิความเป็นส่วนตัวของเราค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook