ฮือฮา ไวรัลเลข 859 บนตัวหมาวัด คนซื้อตามถูกกันถ้วนหน้า งานนี้อาจารย์โบ้มาเอง!

ฮือฮา ไวรัลเลข 859 บนตัวหมาวัด คนซื้อตามถูกกันถ้วนหน้า งานนี้อาจารย์โบ้มาเอง!

ฮือฮา ไวรัลเลข 859 บนตัวหมาวัด คนซื้อตามถูกกันถ้วนหน้า งานนี้อาจารย์โบ้มาเอง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจารย์โบ้มาเอง! เลข 859 บนตัวหมาวัดที่เป็นไวรัล คนซื้อตามถูกกันถ้วนหน้าทั้ง 3 ตัวหน้า 2 ตัวท้าย

(17 เม.ย. 65) กลายเป็นเรื่องที่เรียกรอยยิ้มได้ไม่น้อย เมื่อเพจเฟซบุ๊กดัง “เจ๊มอย 108” ได้โพสภาพและข้อความ เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565 เวลา 11.56 น. ระบุว่า “เมื่ออิแมวมาทำบุญที่วัด..ใครแกงน้อนนนนน!! ไหนพูด!! รีบเอากระดาษตามจดเลย..เอ็นดูน้อน #สุขสันต์วันสงกรานต์ #อนุโมทนาบุญกันเอานะ”

โดยในภาพมีเจ้าสุนัขตัวสีน้ำตาล ทำท่าน่ารักน่าเอ็นดู แถมยิ้มให้กับกล้อง ส่วนที่หน้าและลำตัว ถูกเขียนด้วยปากกาเมจิสีน้ำเงินเป็นตัวเลข 7 8 และ 8 5 9 พร้อมกันนี้ยังถูกเติมคิ้วเพิ่มความน่ารักให้กับเจ้าสุนัขแสนรู้ตัวนี้ด้วย



โดยเจ้าสุนัขสีน้ำตาลตัวนี้ชาวเน็ตเรียกกันว่าเจ้าโบ้ ด้วยตัวเลขที่เด่นชัดถูกใจชาวเน็ต มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันจำนวนมาก อาทิ “ถ้าออกมาจริงๆ ผ้า 3 สีเข้าแล้วล่ะ” “เลขสวย หากออกจะเรียกว่าอาจารย์โบ้” และยังมีอีกหลายความเห็น ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนแชร์ความน่ารักนี้ออกไปจำนวนมาก

จนกระทั่งหลังจากที่ผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 16 เม.ย.65 ผลปรากฏว่า เลขที่ถูกเขียนลงบนสุนัขสีน้ำตาลตัวดังกล่าว คือ 859 ตรงกับรางวัลเลขหน้า 3 ตัว และ ยังถูกรางวัลเลขท้าย 2 ตัว หมายเลข 58 สร้างความฮือฮาเป็นอย่างมาก จนชาวเน็ตยกให้เป็น “อาจารย์โบ้” และต่างจะนำผ้าสามสีมาผูกให้กับเจ้าโบ้สุนัขตัวสีน้ำตาลแสนรู้ตัวนี้อีกด้วย

ผู้สื่อข่าวไม่รอช้าลงพื้นที่ไปตามที่อยู่ที่มีชาวเน็ตส่งพิกัด วัดบ่อมะกรูด ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี ซึ่งพบกับเจ้าสุนัขตัวสีน้ำตาลตัวดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ถูกลบตัวเลขออกจากที่ลำตัวและใบหน้าแล้ว แต่ยังหลงเหลือร่องรอยให้เห็น เพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าโบ้สุนัขตัวเดียวกัน มีนิสัยแสนรู้ สามารถเข้าไปเล่นด้วยได้ไม่ดุร้าย โดยเจ้าโบ้ได้เดินเข้ามาเล่นกับผู้สื่อข่าวอย่างน่ารักน่าเอ็นดู



จากการสอบถามพระสงฆ์ภายในวัด ทราบว่า เจ้าสุนัขสีน้ำตาลตัวนี้ ถูกเลี้ยงมาภายในวัดได้ประมาณ 2 ปี เป็นสุนัขเพศเมีย เรียกชื่อกันว่า “เจ้าโบ้” โดยมีหลวงตาคอยให้อาหาร ส่วนที่มาของตัวเลขไม่มีใครทราบ

ผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถามกับ นางชูศรี อาจอง อายุ 60 ปี เจ้าของร้านขายของชำที่ตั้งอยู่หน้าร้าน เล่าให้ฟังว่า สาเหตุที่บนตัวเจ้าโบ้สุนัขแสนรู้ตัวนี้ ตามที่เป็นข่าวดังในโลกโซเชียล เนื่องจากเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2565 ที่ผ่านมาที่วัดมีงานสงกรานต์ประจำปี และได้มีการจุดประทัดถวายหลวงพ่อพิกุลทอง โดยที่เลขหางประทัด มีเลข 70 และ 859 หลวงตาเชน พระสงฆ์ที่คอยดูแลเจ้าโบ้ ได้นำปากกามาเขียนไว้บนตัวเจ้าโบ้ ที่บริเวณหัวเขียนเลข 7 8 และเติมคิ้วเพื่อความน่ารัก และที่ลำตัวด้านซ้ายเขียนเลข 8 5 9 ไว้ เพื่อเวลาคนที่ต้องการหาตัวเลขไปเสี่ยงโชคจะได้เห็นกันอย่างชัดเจน หลังจากที่หวยออกปากฎว่าชาวบ้านแถวนี้ และ หลวงตาเชนผู้ที่เขียนตัวเลขบนตัวเจ้าโบ้ ก็มีโชคไปตามๆกัน ส่วนนิสัยของเจ้าโบ้จะน่ารัก เพราะ หลวงตาท่านเลี้ยงไว้ มีนิสัยเชื่อง ไม่เคยกัดใคร

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังฝากมาอีกว่า ตอนนี้ที่ตัวเจ้าโบ้ไม่มีตัวเลขแล้วนะ เนื่องจากหลวงตาที่ดูแลได้ทำการลบและล้างออกจากตัวเจ้าโบ้ แต่ถ้าใครจะไปเที่ยวหาเจ้าโบ้ หรือ จะซื้ออาหารสุนัขไปให้เจ้าโบ้ ก็นำไปได้ที่ วัดบ่อมะกรูด ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยสามารถสอบถามได้ที่หลวงตาเชนผู้ดูแล

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ฮือฮา ไวรัลเลข 859 บนตัวหมาวัด คนซื้อตามถูกกันถ้วนหน้า งานนี้อาจารย์โบ้มาเอง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook