อะไร๊!? สาวอัดคลิป ถอดแมสก์เต้นบนรถไฟฟ้า-ฉีดน้ำสงกรานต์ รปภ.มาห้ามยังไม่แคร์

อะไร๊!? สาวอัดคลิป ถอดแมสก์เต้นบนรถไฟฟ้า-ฉีดน้ำสงกรานต์ รปภ.มาห้ามยังไม่แคร์

อะไร๊!? สาวอัดคลิป ถอดแมสก์เต้นบนรถไฟฟ้า-ฉีดน้ำสงกรานต์ รปภ.มาห้ามยังไม่แคร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 ได้โพสต์คลิป สาวชาวญี่ปุ่นรายหนึ่งที่อาศัยอยู่ในไทย โพสต์คลิปใน TikTok เป็นภาพตัวเองคลิปถอดแมสก์ที่สวมอยู่ ขณะอยู่บนรถไฟฟ้าบีทีเอส ก่อนจะพูดชักชวนให้คนหันมาใช้ชีวิตแบบไม่ต้องสวมแมสก์กันเสียที แล้วสาวคนนี้ก็โยนแมสก์ทิ้งไป ก่อนจะเต้นบนรถไฟฟ้า ท่ามกลางสายตาของผู้โดยสารรายอื่นๆ

นอกจากนี้ในแอคเคาท์ของสาวญี่ปุ่นรายนี้ ยังโพสต์อีกหลายคลิป ที่เจ้าตัวตระเวนไปตามที่ต่างๆ ในกรุงเทพ ทั้งบนรถไฟฟ้า และสถานที่ที่มีคนพลุกพล่าน และมักจะทำคอนเทนต์ชวนคนถอดแมสก์ 

และคลิปที่เป็นประเด็นมากที่สุดคือ คลิปเมื่อช่วงวันสงกรานต์ที่ผ่านมา ซึ่งสาวญี่ปุ่นคนนี้ สวมใส่ชุดส่าหรี มือข้างหนึ่งถือโทรศัพท์อัดคลิปตัวเอง มืออีกข้างถือปืนฉีดน้ำ ฉีดน้ำใส่คนที่กำลังยืนรอรถไฟฟ้า ก่อนจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ของสถานีเข้ามาห้าม แต่สาวรายนี้กลับไม่แคร์ ฉีดน้ำใส่ รปภ.แบบสนุกสนานอีกด้วย

ชาวเน็ตที่ได้เห็นคลิปของสาวคนนี้ แม้จะรู้ว่าเป็นการสร้างคอนเทนต์ในโลกออนไลน์ แต่ก็มองว่าเป็นคอนเทนต์ที่ไม่เหมาะสมสุดๆ ในสถานการณ์ที่โรคโควิดกำลังระบาดหนัก ทุกคนพยายามป้องกันตัวเอง สวมใส่หน้ากากอนามัยกันทั้งเมือง แต่สาวรายนี้กลับทำคอนเทนต์ท้าทายมาตรการควบคุมโรคแบบนี้ ทำให้มีคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเธอเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าตัวได้อัดคลิปยืนพูดหน้ากล้อง ขอโทษต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยบอกว่า เธอเป็นลูกครึ่งที่มีพ่อเป็นชาวเกาหลี แม่เป็นชาวญี่ปุ่น และใช้เพลงกัมพูชามาประกอบในคลิป จึงขอโทษไปยังคนไทยทุกคน คนเกาหลี คนญี่ปุ่น รวมทั้งคนกัมพูชาด้วย ที่ทำเรื่องดังกล่าวลงไป

ขณะที่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้า BTS ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจ และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกจุด ทุกสถานีของรถไฟฟ้า BTS เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราเฝ้าระวังเพื่อไม่ให้เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก ทั้งนี้ ในปัจจุบันรถไฟฟ้า BTS ยังเน้นย้ำมาตรการการป้องกันเชื้อโรคอย่างต่อเนื่อง ดังนี้

  1. ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าตลอดเวลาที่อยู่ในระบบรถไฟฟ้า
  2. วัดอุณหภูมิทุกครั้งก่อนเข้าใช้บริการ
  3. มีจุดบริการแอลกอฮอล์ทุกทางเข้า-ออกทุกสถานี รวมถึงจุดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่
  4. ฉีดพ่นเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้าและจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี

บริษัทฯ ขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารปฏิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัดเพื่อความเรียบร้อยและปลอดภัยในการเดินทางของส่วนรวม หากพบเห็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือกดปุ่มกระดิ่งภายในขบวนรถ เพื่อแจ้งเจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าได้เช่นกัน 

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อะไร๊!? สาวอัดคลิป ถอดแมสก์เต้นบนรถไฟฟ้า-ฉีดน้ำสงกรานต์ รปภ.มาห้ามยังไม่แคร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook