ออกหมายจับ 9 อาสากู้ภัย คดีตะลุมบอนกลางเมือง ตาย 1 เจ็บ 4 ล่าสุดจับได้แล้ว 2 ราย

ออกหมายจับ 9 อาสากู้ภัย คดีตะลุมบอนกลางเมือง ตาย 1 เจ็บ 4 ล่าสุดจับได้แล้ว 2 ราย

ออกหมายจับ 9 อาสากู้ภัย คดีตะลุมบอนกลางเมือง ตาย 1 เจ็บ 4 ล่าสุดจับได้แล้ว 2 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแขวงพระนครใต้ อนุมัติหมายจับ 9 อาสากู้ภัย ยกพวกทำร้ายกัน ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปล่อยแถวตำรวจ เข้าพื้นที่เป้าหมายเพื่อป้องกันและปราบปรามหลังเกิดเหตุอาชญากรรม

พลตำรวจตรีสำเริง สวนทอง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ปล่อยแถวตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ หรือ 191 พร้อมด้วยตำรวจสืบสวนกองบังคับสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจสืบสวน ตำรวจนครบาล 5 เข้าค้นเป้าหมายตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อป้องกันและปราบปรามเหตุอาชญากรรมในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ และพื้นที่ใกล้เคียง

พล.ต.ต.สำเริง เปิดเผยว่า เบื้องต้นเดินทางมากำชับการปฏิบัติการตรวจค้นมาระดมกำลังป้องกันเหตุไม่ให้เกิดขึ้น พล.ต.ต.ผบช.น.มอบหมาย เรียกกำลัง สน.ทองหล่อ บก.สปพ.  ต้องป้องกันไม่ให้เหตุดังกล่าวเกิดขึ้น หากมีเรื่องไม่เข้าใจขอให้ทำการพูดคุยกันให้ดี ฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่อาสา อย่าให้การไม่เข้าใจกันมาทำให้เกิดเหตุรุนแรง

ส่วนการตรวจค้นอาสากู้ภัยที่อาจจะทำให้เกิดเหตุ ปกติทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการอยู่แล้ว ระบบการสื่อสารมีศูนย์วิทยุผ่านฟ้าประสานงาน โดยให้ บก.สปพ. 191 ช่วยดำเนินการตรวจสอบเป็นชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อไประงับเหตุ เข้าไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ โดยจะร่วมดำเนินการตรวจสอบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุลักษณะดังกล่าว รวมทั้งเป็นพื้นที่เกิดเหตุหน้าห้างสรรพสินค้า ธนาคาร ต่างๆ ที่คาดว่าจะเป็นจุดเสี่ยงที่จะเกิดเหตุ

หลังจากที่ ศาลแขวงพระนครใต้ ออกหมายจับผู้ก่อเหตุ 9 หมายจับในคดีอาสาสมัครมูลนิธิกู้ภัย 2 แห่ง ยกพวกทำร้ายร่างกาย ปิดถนน ย่านพระราม 4 มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บ 4 คน เมื่อวันที่ 17 เมษายนที่ผ่านมา

มีรายงานระบุว่า ทั้ง 9 หมายจับ เป็นอาสาสมัครของฝั่งมูลนิธิสยามรวมใจ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ แต่มีรายงานว่า ล่าสุดตำรวจนำหมายจับไปควบคุมตัวได้แล้ว 2 คนที่ย่านพระโขนง โดยนำตัวมาสอบสวนขยายผลที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ คือ นายวีระศักดิ์ วงษ์ศรี อายุ 20 ปี และนายปรีชา จันทร์แสง  อายุ 28 ปี  อาสาสมัครมูลนิธิสยามรวมใจ ในข้อหาร่วมกันมั่วสุมโดยมีอาวุธเป็นเหตุให้มีผู้ถึงแก่ความตาย 

ขณะที่ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยัน หลังเกิดเหตุกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีนโยบาย ให้เพิ่มความเข้มงวด และวางมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก นอกจากนี้ ยังเรียกตัวแทนของ 2 มูลนิธิ มาทำความเข้าใจเพื่อหาจุดสมดุลในการทำงานร่วมกัน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ออกหมายจับ 9 อาสากู้ภัย คดีตะลุมบอนกลางเมือง ตาย 1 เจ็บ 4 ล่าสุดจับได้แล้ว 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook