สาวแพ้กุ้งขั้นรุนแรง ล้มฟุบคาโต๊ะร้านในห้างดัง บอกพนักงานแล้ว แต่ยังเจอหางกุ้ง

สาวแพ้กุ้งขั้นรุนแรง ล้มฟุบคาโต๊ะร้านในห้างดัง บอกพนักงานแล้ว แต่ยังเจอหางกุ้ง

สาวแพ้กุ้งขั้นรุนแรง ล้มฟุบคาโต๊ะร้านในห้างดัง บอกพนักงานแล้ว แต่ยังเจอหางกุ้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวแชร์ประสบการณ์แพ้กุ้งขั้นรุนแรง แค่ 5 นาที ล้มฟุบคาโต๊ะร้านอาหารในห้างดัง หลังเจอหางกุ้งในสปาเก็ตตี้แซลมอนรมควัน ทั้งที่บอกพนักงานแล้ว

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์แพ้กุ้งขั้นรุนแรง และถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน หลังจากที่ไปรับประทานอาหารร้านดังในห้างแห่งหนึ่ง แล้วเจอหางกุ้งในเมนูสปาเก็ตตี้แซลมอนรมควันที่สั่งมา

ผู้โพสต์ ระบุว่า ตนเองมีอาการแพ้กุ้ง ระดับ 4 ซึ่งถือว่ารุนแรง จากระดับทั้งหมด 6 ระดับ ด้วยสาเหตุนี้ เวลาต้องไปรับประทานอาหารข้างนอก จึงต้องเลือกร้านและระวังเป็นพิเศษ โดยเกณฑ์คือร้านที่เลือกจะต้องมีมาตรฐาน เลือกเมนูที่ปลอดภัย

ซึ่งตอนที่สั่งอาหารนั้น เธอได้แจ้งพนักงานแล้วว่าแพ้กุ้ง โดยเมนูที่สั่งคือ สปาเก็ตตี้แซลมอนรมควัน ซึ่งระหว่างที่กินรู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่กรอบ เคี้ยวโดนแล้ว ก็รีบคายออกมา แล้วเจอหางกุ้ง เธอตกใจมาก แต่รีบรวบรวมสติ และให้เพื่อนไปซื้อยาแก้แพ้ รวมถึงติดต่อโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด

"จากนั้น 5 นาที สิ่งที่กลัวก็เกิดขึ้น หูลั่น คอด้านในบวม รู้สึกกลืนน้ำลำบาก แน่นหน้าอก เราบอกตัวเองว่าห้ามอ้วก เพราะถ้าอ้วก game over ยอมรับว่า panic มาก เพราะเริ่มแน่นหน้าอก และสุดท้ายเราก็อ้วก อ้วกในร้านนั่นแหละ อ้วกจนล้มฟุบไปบนโต๊ะที่ร้าน ร่างกายฉลาดมากแบบจะเค้นเอาพิษออกหมด"

หลังจากนั้นเธอก็ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยการดูแลจากเจ้าหน้าที่ภายในห้าง นั่งรถไปที่โรงพยาบาลด้วย และเฝ้าจนเธอเข้ารับการรักษา และยังดูแลติดต่อมาถามอาการเสมอๆ ขณะที่ไร้การติดตามอาการจากร้านอาหารที่ก่อเหตุ มีเพียงการเสนอไม่คิดราคาค่าอาหารเท่านั้น

ผู้โพสต์ ยังได้เล่าถึงผลข้างเคียงที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ ว่าทำให้ยังมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย และห้ามได้รับเชื้ออีกตลอด 1 ปี ต้องพกเข็มฉีดยาไว้กับตัวตลอดเวลา และยามีอายุได้ 3 เดือน ก็ต้องเอาไปเปลี่ยน

"จากเหตุการณ์นี้ทำให้เรารู้ว่าต่อให้เราระวังแค่ไหน ก็อาจได้รับอาหารที่ปนเปื้อนได้ ต้องพกยาไว้ และมีสติ เพราะถ้าตกใจเราจะหายใจเร็ว อาการจะแย่อยากจะฝากร้านอาหารให้ concern เรื่องการปนเปื้อน เพราะในน้ำลวกมีเชื้ออยู่ เราคาดหวังร้านที่มีมาตรฐานจะทำได้ดีกว่านี้

ซึ่งเหตุผลที่ทางร้านให้ คือใช้หม้อลวกเดียวกัน แล้วหางกุ้งติดตะแกรงมา นั่นถือว่าคุณโชคดีนะ ที่คุณเจอลูกค้าที่แพ้อย่างเราเป็นรายแรก คุณโชคดีมากที่ผ่านมาคุณรอดมาได้ถึงทุกวันนี้"

ผู้โพสต์ระบุทิ้งท้ายว่า ทางร้านแจ้งว่าจะจ่ายค่ารักษาพยาบาล เธอเลยส่งรายการค่าใช้จ่ายในการรักษาไปให้ แต่สิ่งที่ทำให้เธอแอบเสียใจ เพราะทางร้านถามว่าต้องจ่ายยอดไหน เพราะเธอมีการใช้ประกันสุขภาพของตัวเอง และมองว่าทางร้านน่าจะแสดงการใส่ใจลูกค้ามากกว่านี้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook