เพลิงไหม้หอพัก เปิดประตูห้องผงะ นิสิตวิศวะ ปี 1 ม.ดัง ถูกไฟคลอกร่างเกรียม

เพลิงไหม้หอพัก เปิดประตูห้องผงะ นิสิตวิศวะ ปี 1 ม.ดัง ถูกไฟคลอกร่างเกรียม

เพลิงไหม้หอพัก เปิดประตูห้องผงะ นิสิตวิศวะ ปี 1 ม.ดัง ถูกไฟคลอกร่างเกรียม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สลด คาดไฟไหม้หม้อแปลงหน้าห้องและลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเปิดประตูห้องถึงกับต้องผงะ พบร่างนิสิตหนุ่มวิศวะ ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ไฟไหม้ร่างจนเกรียม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 เม.ย.) เมื่อเวลา 06.30 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้หอพักนักศึกษา บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยชื่อดัง ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่เกิดเหตุเป็นหอพัก ตึก 4 ชั้น ไฟได้ไหม้บริเวณห้องพักชั้นที่ 4 ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ท่าโพธิ์ จึงได้ช่วยกันควบคุมเพลิงไว้ได้ใช้เวลานานกว่า 20 นาที

จากการตรวจสอบเพลิงได้ไหม้ห้องพัก จำนวน 3 ห้อง แต่เจ้าหน้าที่เปิดประตูห้องที่ 2 ปรากฏว่าพบศพ นายชนินทร์ อายุ 19 ปี นิสิตปีที่  1 คณะวิศวกรรมศาสตร์ สภาพไม่ใส่เสื้อ มีแต่กางเกงขาสั้น นอนหงายถูกไฟลนจนไหม้ เสียชีวิตนอนขวางประตูห้องนอน ส่วนภายในห้องนอนของผู้เสียชีวิต ทรัพย์สินมีค่าส่วนใหญ่ถูกไฟไหม้จนเสียหายเกือบทั้งหมด

จากการสอบถาม เพื่อนของผู้เสียชีวิต ทราบว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงของการปิดภาคเรียน แต่นายชนินทร์ ผู้เสียชีวิต อยู่หอพักตามลำพังเพียงผู้เดียว ก่อนเกิดเหตุก็ได้โทรศัพท์คุยกับเพื่อนในห้องพักเดียวกันในช่วงเวลาประมาณตี  2 แต่หลังจากนั้นนายชนินทร์ก็ได้หลับไป

ระหว่างนั้นคาดว่าได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรบริเวณหม้อแปลงด้านหน้าห้องพัก จนเกิดไฟไหม้และมีควันเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้นายชนินทร์ผู้เสียชีวิต รู้สึกตัวและพยายามออกมาจากห้องนอน แต่กลับถูกควันลมจนหมดสติคาหน้าประตูห้องพัก และไฟคลอกจนเสียชีวิตในที่สุด

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์เวรได้ตรวจสอบในห้องพักและได้กลิ่นเหมือนมีน้ำมันอยู่ด้วย ทำให้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานกับพิสูจน์หลักฐานเพื่อมาตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนศพของผู้เสียชีวิต แพทย์นำไปผ่าพิสูจน์อีกครั้งที่นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราชต่อไป

ญาติเศร้ารับศพ นิสิตหนุ่มวิศวะ ปีที่ 1 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ยังเคลือบแคลงสาเหตุการตาย

ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจวิทยาการ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 เข้าตรวจสอบเพื่อหาหลักฐานและหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยผลชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นของแพทย์ระบุว่าไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตนั้นเกิดจากการสำลักควันไฟเข้าไป ขณะนอนหลับในปริมาณที่มากจนขาดอากาศหายใจแล้วถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตในที่สุด ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างตรวจสอบที่มาของต้นเพลิงว่ามาจากห้องใดกันแน่

ขณะที่ น.ส.อนงค์ลักษณ์ ผู้ดูแลหอพัก ยืนยันว่าน่าจะไม่ใช่การฆาตกรรมอำพรางอย่างแน่นอน เพราะหอพักแห่งนี้มีการดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นอย่างดี มีกล้องวงจรปิดและมีกุญแจคีย์การ์ดเข้าออกประตูโดยเฉพาะผู้พักอาศัยในหอเท่านั้น ซึ่งบุคคลภายนอกไม่น่าเข้าไปเองได้

ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นก็ไม่เคยไปมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับใครมาก่อน เป็นเด็กเรียนดีมีนิสัยสุภาพเรียบร้อย แต่ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร และได้ทุนของทางมหาวิทยาลัยอีกด้วย ส่วนช่วงนี้อยู่ระหว่างปิดภาคเรียน ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตอาจจะติดทำรายงานของอาจารย์ที่ยังคั่งค้างอยู่จึงไม่กลับบ้านอีกด้วย

ทางด้าน นายจิตร น้าของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า พอรู้ว่าหลานชายถูกไฟคลอกเสียชีวิตคาหอพักก็รู้สึกตกใจมากๆ ยังทำใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะปกติแล้วช่วงเวลาปิดเทอมหลานชายจะกลับไปอยู่บ้านกับป้า คือ นางจันทนา ที่ อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เพราะพ่อแม่แยกทางกัน

หลานชายเป็นคนตั้งใจเรียนมากๆ เรียนดีมาตลอดจนสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยและยังได้ทุนของมหาวิทยาลัยอีกด้วย อนาคตยังอีกยาวไกลไม่น่ามาจบชีวิตเร็วเกินไปเช่นนี้

ตอนแรกก็ยังเคลือบแคลงสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการตายของหลาน เพราะขึ้นไปสำรวจบนห้องที่เกิดเหตุก็ได้กลิ่นคล้ายน้ำมันและยังพบสายเคเบิ้ลตกอยู่ในห้อง แต่ทั้งนี้ก็ให้ว่าไปตามหลักฐานและผลพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

ส่วนศพของหลานชายนั้นจะนำร่างไปตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดบ้านทุ่งน้อย อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก เป็นเวลา 3 คืน ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจตามประเพณีทางศาสนาต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เพลิงไหม้หอพัก เปิดประตูห้องผงะ นิสิตวิศวะ ปี 1 ม.ดัง ถูกไฟคลอกร่างเกรียม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook