ยอดเงินบริจาคทะลุ 28 ล้าน! หลังพระพุทธรูปเก่าแก่ 214 ปี ถูกตัดเศียรขาดกระเด็น

ยอดเงินบริจาคทะลุ 28 ล้าน! หลังพระพุทธรูปเก่าแก่ 214 ปี ถูกตัดเศียรขาดกระเด็น

ยอดเงินบริจาคทะลุ 28 ล้าน! หลังพระพุทธรูปเก่าแก่ 214 ปี ถูกตัดเศียรขาดกระเด็น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดบริจาคทะลุ 28 ล้าน หลัง "หลวงพ่อหิน" พระพุทธรูปเก่าแก่ 214 ปี ถูกตัดเศียรขาด ทางวัดเผยยังไม่มีหน่วยงานไหนมาช่วยซ่อมเศียรหลวงพ่อ

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 16 ส.ค.64 ได้มีคนร้ายบุกเข้าไปในอุโบสถพระประธานของวัดศรีราษฎร์ ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ก่อนทำการตัดเศียรองค์หลวงพ่อหิน อายุ 214 ปี จนเศียรขาดกระเด็นหล่นลงมาที่พื้นสร้างความสลดหดหู่ใจแก่พุทธศาสนิกชนคนใจบุญที่เห็นภาพแล้วต้องหลั่งน้ำตากับการกระทำของโจรรายนี้  ซึ่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางใหญ่สามารถติดตามจับกุมตัวนายนิรุธ อายุ 44 ปี ที่อาศัยอยู่ข้างวัดและติดยาเสพติด แต่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ ทั้งๆ ที่วงจรปิดจับภาพได้อย่างชัดเจน

ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. ( 20 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในวัดศรีราษฎร์ หลังรับแจ้งว่ามีผู้ใจบุญจากทุกสารทิศหลั่งไหลบริจาคโอนเงินเข้ามาที่บัญชีวัดกันมากมาย โดยในวันนี้พบว่าภายในวัด ไม่ว่าจะเป็นเมรุเผาศพ, ศาลาการเปรียญ, กุฎิที่พักสงฆ์ รวมทั้งอุโบสถพระประธานที่องค์หลวงพ่อหินตั้งอยู่  ต่างได้รับการบูรณะปฏิสังขรจนสวยงามเป็นที่ชื่นชมของผู้ที่ร่วมบริจาคบุญในครั้งนี้

พระพรพรหม ถาวโร เลขาเจ้าอาวาสวัด เปิดเผยว่า หลังองค์หลวงพ่อถูกโจรใจบาปตัดเศียรจนขาดตกพื้นแล้วนั้น ที่ผ่านมาเชื่อว่าเป็นบารมีและความศักดิ์สิทธิ์ขององค์หลวงพ่อหิน ที่ดลบันดาลให้มีผู้ใจบุญบริจาคเงินเข้ามาที่วัด 20 กว่าล้านบาทแล้ว จากที่เราต้องใช้งบก่อสร้าง 10.5 ล้านบาท ทางวัดเองจะนำเงินที่ได้มาก่อสร้างศาลาอุโบสถที่เริ่มลงมือก่อสร้างมาแล้วตั้งแต่เดือน พ.ค. 64 คาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 65 นี้ โดยทางวัดจะติดตั้งกล้องวงจรปิดให้มากที่สุด ทั้งด้านนอกและด้านใน รวมทั้งนำเงินที่ได้มาบูรณะซ่อมแซมทุกอย่างภายในวัดที่ทรุดโทรมเพื่อพัฒนาให้วัดดูสวยงามต่อไป   

สำหรับประวัติของวัดศรีราษฎร์นั้น สร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2350 ไม่ปรากฏว่าผู้ใดเป็นผู้สร้าง เดิมชื่อวัดเทราษฎร์ บ้างเขียนว่าวัดเทลาด เพราะตั้งอยู่บนพื้นที่ลุ่มลาดลงสู่คลองอ้อมนนท์ ต่อมาได้ย้ายมาอยู่ที่ดอนซึ่งเป็นที่ตั้งปัจจุบันและเปลี่ยนชื่อเป็น วัดศรีราษฎร์ ปัจจุบันมีอายุ 214 ปี ส่วนพระประธานหลวงพ่อหิน เดิมสร้างด้วยไม้แล้วมีการห่อหุ้มองค์พระด้วยปูนอีกชั้นหนึ่งตามแบบสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ปัจจุบันเป็นที่เคารพของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงรวมทั้งผู้ศรัทธาในองค์หลวงพ่อหิน ปัจจุบันยังไม่มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานใดมาซ่อมแซมเศียรขององค์หลวงพ่อหิน หลังถูกตัดเศียรทางวัดทำได้เพียงให้ช่างนำเศียรมาต่อกับองค์พระ จนกระทั่งทุกวันนี้จะพบว่าที่บริเวณลำคอมีร่องรอยการถูกตัดจนเห็นได้อย่างเด่นชัด จนทำให้เกิดแรงศรัทธา บุญบารมี รวมทั้งผู้ใจบุญที่ทราบข่าวต่างพากันบริจาคเงินเข้าวัดแล้วกว่า 28 ล้านบาท

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ยอดเงินบริจาคทะลุ 28 ล้าน! หลังพระพุทธรูปเก่าแก่ 214 ปี ถูกตัดเศียรขาดกระเด็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook