ตำรวจจ่อสอบสวนปม ตายทิพย์ หลอกเอาเงินบริจาค ผู้เสียหายอยากรู้เอาเงินไปทำอะไร

ตำรวจจ่อสอบสวนปม ตายทิพย์ หลอกเอาเงินบริจาค ผู้เสียหายอยากรู้เอาเงินไปทำอะไร

ตำรวจจ่อสอบสวนปม ตายทิพย์ หลอกเอาเงินบริจาค ผู้เสียหายอยากรู้เอาเงินไปทำอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (21 เม.ย.65) จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กชื่อดัง Red Skull Beauty Clinic ได้มีการออกมาโพสต์ข้อความโดยระบุว่า

"เสียแรงที่กูเคยช่วยเหลือไปไม่น้อย ไหนจะลูกเพจคนอื่นๆอีก อะไรทำให้สิ้นคิด ถึงขนาดต้องแกล้งตายเพื่อจะเอาเงินบริจาค แล้วชีวิตต่อไปที่เหลือคุณจะทำยังไง ต่อไปจะค้าขายอะไรกับใครได้  พูดกันด้วยบาปบุญ แบบคนที่เชื่อทางพุทธ ชีวิตคุณที่ลำบากเพราะชาติก่อนทำกรรมไว้ ชาตินี้ยังจะสร้างเพิ่มอีกไม่เข็ดไม่หลาบเลยหรือ ทำแบบนี้ชีวิตมีแต่ตกต่ำ วนลูปหาทางออกไม่ได้ไปทั้งชาตินั่นละ"

โดยเรื่องราวเกิดจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ "อังเปา ทศกิ่ง" ได้โพสต์ข้อความว่า

"ผมน้องเขื่อนครับ ผมจะมาแจ้งให้ทราบว่าแม่เสียแล้ว แม่หายไปตั้งแต่คืนวันเสาร์ ติดต่อไม่ได้ พึ่งหาเจอวันนี้ตอนสาย ไปเจอแม่ที่ป่ายูคา แม่เอาน้องไปด้วย แม่เอาน้องเปาผูกเชือกที่ขา จ้องเปาแม่คงกลัวว่าน้องจะเดินไปทั่วเลยผูกเชือกกับขาแม่ไว้ แล้วแม่ก็กินยา ไปเจอน้องเปาก็หมดแรงแล้ว แต่ช่วยน้องเปาเอาไว้ได้ทัน กว่าจะไปเจอแม่ก็สายเกินไปแล้ว ผมฝากอโหสิกรรมให้แม่ด้วยนะครับ ตัวผมไม่รู้ว่าแม่ทำอะไรไปบ้างแต่ไม่ทำร้ายตัวเองมาหลายครั้งแล้ว ครั้งนี้แม่ได้ไปแล้วจริงๆผมฝากขอโทษแทนแม่ด้วยนะครับ ต่อจากนี้จะทำอย่างไงต่อผมไม่รู้เลย ฝากอโหสิกรรมให้แม่ผมด้วย"

โพสต์นี้ได้ถูกแชร์ออกไปยังเพจดังกล่าว ทำให้คนในสังคมออนไลน์เกิดความสงสาร โอนเงินให้รวมเป็นเงินหลักแสนบาท และพร้อมที่จะมาเป็นเจ้าภาพงานศพให้ และจากสาเหตุนี้เองทำให้เรื่องจริงได้ปรากฏคือ หลังจากที่ประชาชนได้ทราบข่าวจึงได้ติดต่อมาหายังผู้ใหญ่บ้าน เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ขอมาเป็นเจ้าภาพงานศพ ทางผู้ใหญ่บ้านจึงได้ตอบกลับไปว่าอันที่จริงแล้วคนในโพสต์ดังกล่าวยังไม่ได้ตายแต่อย่างใด เป็นเพียงเรื่องราวที่แต่งขึ้นเพื่อที่จะเรียกเอาเงินบริจาค

ล่าสุดวันนี้ (21 เม.ย.65) ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางด้าน พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรปักธงชัย ซึ่ง พ.ต.อ.ชนัตถ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้มีผู้เสียหายในพื้นที่เข้ามาแจ้งความแต่อย่างใด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด

มีอยู่รายหนึ่งอยู่จังหวัดชลบุรีได้มีการโทรศัพท์เข้ามาสอบถามพร้อมกับเล่าให้ฟังว่าอยากจะเอาผิดเรื่องหลอกลวงให้โอนเงินแต่พอเห็นชื่อบัญชีเป็นชื่อลูกก็ไม่อยากจะเอาผิด เพียงแค่อยากจะทราบถึงสาเหตุในการกระทำในครั้งนี้ว่าอยากจะเอาเงินไปทำอะไร 

พ.ต.อ.ชนัตถ์ ยังกล่าวต่ออีกว่า ขณะนี้ได้มีการส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมกับกำนันในพื้นที่ลงไปนำตัวผู้ก่อเหตุมาเพื่อสืบสวนข้อเท็จจริงต่อไป

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ตำรวจจ่อสอบสวนปม ตายทิพย์ หลอกเอาเงินบริจาค ผู้เสียหายอยากรู้เอาเงินไปทำอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook