สายมูห้ามพลาด! อิ่มบุญอิ่มใจกับเส้นทางเสริมสิริมงคล อยุธยา-สุพรรณฯ

สายมูห้ามพลาด! อิ่มบุญอิ่มใจกับเส้นทางเสริมสิริมงคล อยุธยา-สุพรรณฯ

สายมูห้ามพลาด! อิ่มบุญอิ่มใจกับเส้นทางเสริมสิริมงคล อยุธยา-สุพรรณฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครอยากเฮง อยากปัง เชิญทางนี้!! ไปเที่ยวเปิดประสบการณ์เที่ยวไทยอิ่มบุญอิ่มใจ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เสริมสิริมงคลให้ชีวิต เราจะพาไปเที่ยวสายมูตามรอยเส้นทาง WAT Season 2 (Worship Activities Tradition) ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำเสนอการท่องเที่ยวแห่งศรัทธาเชื่อมโยงชุมชนและแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ภายใต้คอนเซ็ปท์ "ศรัทธานำทาง เส้นทางนำเที่ยว" วันนี้ขอเรียกน้ำย่อยกันที่ 2 จังหวัดใกล้ ๆ กันก่อน นั่นก็คือ จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.สุพรรณบุรี เปิดทริปกันที่ "เส้นทางข้ามกาลเวลา จ.พระนครศรีอยุธยา" จังหวัดนี้ขึ้นชื่อเรื่องประวัติศาสตร์ ความยิ่งใหญ่ และความศักดิ์สิทธิ์ของวัดวาอารามอยู่แล้วอย่างที่เราทราบกันดี แต่เส้นทางที่โครงการ WAT แนะนำมานี้มีเรื่องราวบางมุมที่น่าสนใจมาก สายบุญห้ามพลาดไปสักการะขอพรสิ่งมงคลในกรุงเก่า

หลวงพ่อรวย วัดตะโก อ.ภาชี

เกจิอาจารย์ชื่อดัง แม้ท่านได้ละสังขารไปตั้งแต่ปี พ.ศ.2560 แต่สรีระสังขารของท่านยังคงไม่เน่าเปื่อยและถูกบรรจุไว้ในโลงแก้วเพื่อให้ผู้มีจิตศรัทธาสามารถเข้าไปกราบขอพรเสริมสิริมงคลให้มีเงินใช้ไม่ขาดมือ นอกจากนี้ยังมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์อีกหลายองค์ที่ห้ามพลาด คือ หลวงพ่อสมหวัง ซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถ ขอพรให้โชคดีสุขสมหวังดังนามของหลวงพ่อ , กราบหลวงพ่อทองคำ ขอให้มีสมบัติเงินทองเพิ่มพูน , กราบหลวงพ่อบุญฤทธิ์ ให้ปลอดภัยทั่วทิศ และสักการะท้าวเวสสุวรรณ เทพแห่งการบันดาลโชคลาภ อำนาจ วาสนา นับว่าเป็นสถานที่ที่มีครบทุกสิ่งที่เป็นมงคล

เวลาเปิด-ปิด : 08.00-16.00 น. (หยุดวันจันทร์)

หลวงพ่อโต วัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา

เป็นหนึ่งในวัดสำคัญเก่าแก่ก่อนการสถาปนากรุงศรีอยุธยา ที่สร้างโดยพระเจ้าสายน้ำผึ้งตามตำนานของพงศาวดารเหนือ แต่ละวันจะมีสาธุชนจำนวนมากมากราบไหว้หลวงพ่อโต ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสมัยอยุธยาที่ขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เชื่อกันว่าหากมาขอพรหลวงพ่อโตเพื่อให้มีความสำเร็จก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง เมื่อได้สมหวังดังที่ขอพรแล้วให้กลับมาถวายผ้าห่มให้ท่าน

เวลาเปิด-ปิด : 07.00-18.00 น.

ประตูแห่งกาลเวลา วัดพระงามคลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา

เป็นซุ้มประตูอิฐเก่าของวัดพระงาม ที่ถูกพยุงไว้ด้วยรากต้นโพธิ์มานานกว่า 100 ปี เป็นวัดร้างตั้งแต่สมัยอยุธยาจนเปรียบเสมือนประตูแห่งกาลเวลาที่สวยงามลึกลับ แหล่งท่องเที่ยวสุด Unseen ที่ใคร ๆ ก็อยากเข้ามาสัมผัส แค่เดินลอดผ่านซุ้มประตูก็ชวนให้จินตนาการถึงภาพความงดงามของยุครุ่งเรืองในอดีต และเมื่อปี พ.ศ.2562 ต้นโพธิ์ที่ประตูแห่งนี้ได้ถูกประกาศให้เป็น 1 ใน 88 ต้นรุกข มรดกแผ่นดิน จากกระทรวงวัฒนธรรม เพราะเป็นต้นไม้สำคัญที่ได้อยู่ร่วมกับโบราณสถานสำคัญของพระนครศรีอยุธยามาอย่างยาวนาน

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมได้ตลอดทั้งวัน

วัดป่าเลไลยก์ จ.สุพรรณบุรี

เดินทางจากพระนครศรีอยุธยา ไปต่อกันที่สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นเขตติดต่อกัน ไปตามรอย "เส้นทางลั่นระฆังแห่งความสำเร็จ จ.สุพรรณบุรี" กราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง วันนี้พาไปกราบนมัสการหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ถือเป็นปางประจำของผู้ที่เกิดวันพุธตอนกลางคืน เชื่อกันว่าเมื่อสมหวังตามคำขอพรแล้ว ให้แก้บนด้วยไข่ต้ม ขนมจีนน้ำยาและพวงมาลัย ภายในวัดยังมีภาพจิตรกรรมฝาผนังเรื่องขุนช้างขุนแผน วรรณคดีชื่อดังของไทยอีกด้วย

เวลาเปิด-ปิด : 08.00-17.00 น.

นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เส้นทาง WAT Season 2 (Worship Activities Tradition) มีทั้งหมด 15 เส้นทางทั่วประเทศให้เราได้เดินทางไปกราบไหว้ตามความเชื่อและศรัทธา ติดตามรายละเอียดข้อมูลโครงการ WAT และเส้นทางท่องเที่ยวอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/tourismproducts หรือ www.facebook.com/Tourismproducts หรือ www.watfestival.com หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1672 Travel Buddy

ภาพและข้อมูลจาก : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook