เสียงปริศนาเข้าฝัน สั่งให้เอาไก่ออกจากศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ไปดูเจอจริง ไก่เป็นๆ ขี้เรี่ยราด

เสียงปริศนาเข้าฝัน สั่งให้เอาไก่ออกจากศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ไปดูเจอจริง ไก่เป็นๆ ขี้เรี่ยราด

เสียงปริศนาเข้าฝัน สั่งให้เอาไก่ออกจากศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ไปดูเจอจริง ไก่เป็นๆ ขี้เรี่ยราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงปริศนาเข้าฝัน สั่งให้เอาไก่ออกจากศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ไปดูเจอจริง ไก่เป็นๆ ขี้เรี่ยราด ไม่รู้ใครเอามาถวาย

(21 เม.ย.65) ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายรายโพสต์คลิปพร้อมข้อความ ว่า “วอนพี่น้องนำไก่ปลอมไปถวายเจ้าพ่อ ของดไก่จริง เนื่องจากขี้ซะซายไปทั่ว ขี้ใส่ขาเจ้าพ่อเต็มเลย” และ “พ่อเฒ่าเข้าฝันว่าให้มาจับไก่ จริงๆ เองใครเอาไก่จริงมาปล่อย เพาะเฒ่าแก่จิขุ่นข้าวยังไงได้ ยิน่อ5555555” 

จากนั้นผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังผู้โพสต์ ทราบว่าเจ้าพ่อที่ระบุถึง คือศาลเจ้าพ่อปราสาททอง  ที่ตั้งอยู่บริเวณทางขึ้น-ลง เขาพนมรุ้ง ฝั่ง อ.เฉลิมพระเกียรติ  จ.บุรีรัมย์  จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมผู้โพสต์ ที่ศาลเจ้าพ่อปราสาททอง ก็พบร่อยรองขี่ไก่เรี่ยราดอยู่บริเวณศาลเจ้าพ่อปราสาททองจริง   

จากการสอบถาม นายธัญธร อายุ 25 ปี เล่าว่า ตอนกลางคืนเมื่อ 3-4 วันที่ผ่านมา ขณะนอนอยู่ดีๆ ในอาการกึ่งหลับกึ่งตื่นก็ฝันว่า มีเสียงผู้ชายคล้ายคนมีอายุซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร มาบอกในความฝันให้ไปจับไก่ออกจากศาลเจ้าพ่อปราสาททองหน่อย พอสะดุ้งตื่นก็ไม่เห็นมีใคร จากนั้นตนจึงชวนเพื่อนขับรถจักรยานยนต์มาดูที่ศาลเจ้าพ่อปราสาททองตามที่ฝัน พอมาก็เจอไก่บ้านจำนวน 2 ตัว อยู่ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อปราสาททองจริงๆ พอเดินดูรอบๆ ก็พบมีขี้ไก่เรี่ยราดอยู่บริเวณด้านในศาลและที่ขาของเจ้าพ่อด้วย ก็เป็นไปตามความฝันจริงๆ ตนกับเพื่อนจึงช่วยกันจับไก่ทั้ง 2 ตัวไปปล่อยที่วัด เพราะหากปล่อยไว้ที่นี่นอกจากไก่จะมาขี่เรี่ยราดที่ศาลเจ้าพ่อปราสาททอง  ทำให้ดูสกปรากแล้ว  ยังกลัวว่าหากปล่อยไว้ไม่มีคนดูแลแล้วสุนัข หรืองูอาจจะมากัดไก่ตายได้  

จากกรณีดังกล่าวก็อยากฝากถึงชาวบ้านหรือผู้ที่จะมากราบไหว้แก้บนที่ศาลเจ้าพ่อปราสาททอง อย่านำไก่ตัวเป็นๆ มาถวายเจ้าพ่อควรนำรูปปั้นไก่มาถวายตามความเชื่อแทน    เพราะศาลเจ้าพ่อปราสาททองแห่งนี้เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่คนในพื้นที่เคารพศรัทธา จึงไม่อยากให้ดูสกปรก

ด้านนายสุทธินันท์ พรหมชัย ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานประวัติศาสตร์พนมรุ้ง เล่าว่า ที่ผ่านมานานมาแล้วก็เคยมีชาวบ้านมาแก้บนด้วยไก่บ้านตัวเป็นๆ หลายครั้ง แต่ก็ถูกสุนัขหมากัดตายบ้างเพราะไม่มีคนดูแล ส่วนสาเหตุที่มีคนนำไก่ตัวเป็นๆ มาถวาย ก็อาจจะเข้าใจว่าเจ้าพ่อชอบไก่จึงนำไก่ตัวเป็นๆ มาถวาย  แต่ความจริงแล้วสามารถนำรูปปั้นไก่มาถวายตามความเชื่อได้ เพราะส่วนใหญ่ชาวบ้านหรือผู้ที่มากราบไหว้แก้บนอะไรต่างๆ เขาก็จะนำเป็นรูปปั้นมาถวายมากกว่า จึงอยากจะฝากไปถึงประชาชนว่าอย่ามาบนบาน ด้วยไก่บ้านตัวเป็นๆ เพราะจะทำให้เกิดความไม่สะอาด เพราะศาลเจ้าพ่อปราสาททองถือเป็นสิ่งที่เชิดหน้าชูตาของอำเภอก็ว่าได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook