สุดทน ลุงเก็บของเก่ากองสุมขยะรอบบ้านนานกว่า 10 ปี เพื่อนบ้านผวาจะเกิดไฟไหม้

สุดทน ลุงเก็บของเก่ากองสุมขยะรอบบ้านนานกว่า 10 ปี เพื่อนบ้านผวาจะเกิดไฟไหม้

สุดทน ลุงเก็บของเก่ากองสุมขยะรอบบ้านนานกว่า 10 ปี เพื่อนบ้านผวาจะเกิดไฟไหม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อนบ้านสุดทน ลุงเก็บของเก่ากองสุมขยะรอบบ้าน นานกว่า 10 ปี เกรงจะเกิดไฟไหม้ ร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วแต่เรื่องเงียบ

จากกรณี กลุ่มบ้านบัวทอง โพสต์ภาพ ระบุข้อความว่า "ร้องทุกข์หน่วยงานเขต ขยะล้นบ้าน อากาศร้อนชาวบ้านกลัวไฟไหม้ ร่วมด้วยช่วยหน่อยค่ะ 10 ปีแล้วค่ะ หมู่บ้านบัวทอง หมู่ 6 ซอย 21/2 อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี"

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (22 เม.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านบัวทอง บ้านเลขที่ 106/ 103 ซอย 21/ 2หมู่ 6 ตำบลบางรักพัฒนา อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายเอกณัฏฐ์ อายุ 72 ปี อาชีพเก็บของเก่าขาย พบเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ปลูกติดกันจำนวนหลายหลัง

โดยบ้านหลังดังกล่าวเต็มไปด้วยของเก่า เช่น จักรยานเก่า ขวดพลาสติก ลังกระดาษ ยางรถยนต์ และข้าวของอย่างอื่น วางสุมอยู่เต็มพื้นที่ ทั้งบริเวณข้างบ้านและบริเวณหน้าบ้านล้นออกมาบริเวณทางเท้า ซึ่งทางชาวบ้านเกรงว่าข้าวของดังกล่าวจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้ เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าร้อน และเคยร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว แต่เรื่องเงียบ

จากการสอบถาม นายเอกณัฏฐ์ อายุ 72 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเก็บขยะเพื่อเอามาขาย เก็บมาเรื่อยๆ เก็บรวบรวมไว้เพื่อนำไปขายต่อ ส่วนใหญ่เป็นพวกกระดาษ ตนจะพยายามเก็บออกจากบ้านให้ได้เร็วที่สุด ปกติไม่เยอะขนาดนี้ เมื่อวานเพื่อนเอามาให้เพิ่มจึงล้นออกมา ตั้งแต่มีคนร้องเรียนไปก็ไม่สบายใจเหมือนกัน และเครียดมากๆ อยากจะขายออกให้หมดไป

ตอนนี้ยังระบุวันไม่ได้แต่จะพยายามเก็บให้ได้เยอะมากที่สุด พรุ่งนี้จะออกมารื้อเพื่อนำไปขาย ภายในอาทิตย์เดียวน่าจะเก็บไม่หมด เพราะออกไปส่งระยะไกล ซึ่งเคยมีชาวบ้านมาหาและด่าตนมาแล้ว แต่ตนก็ทำได้เพียงยอมรับ ไม่อยากมีปัญหาเพราะตนก็เห็นใจทุกคนเหมือนกัน ซึ่งก็มีหน่วยงานเข้ามาคุยแล้วตนก็จะเก็บให้เร็วที่สุด

ด้าน นายสมยศ อายุ 74 ปี เจ้าของร้านชำ ซึ่งมีบ้านติดกัน เล่าว่า ตอนนี้ตนเดือดร้อนมาก ร้องเรียนใครไปก็ทำอะไรไม่ได้ ทาง อบต. เข้ามาหลายรอบแล้วก็ทำอะไรไม่ได้ เป็นแบบนี้มานาน 4-5 ปีแล้ว พูดไปก็ทะเลาะจะต่อยกัน ถ้าเกิดไฟไหม้มาลูกเมียตายจะทำอย่างไร อยากรู้ว่าเขาจะเอายังไง เพราะเขาไม่สนใจและไม่ยอมแก้ไข

ซึ่งส่งเรื่องไปจังหวัดแล้วก็ได้แต่รอ หน่วยงานไหนก็ทำอะไรไ่ม่ได้ ตอนนี้อยากให้เขารื้อออกไปให้หมด ถึงจะหามาเหม็นแต่กองขยะติดบ้านตน ทางเทศบาลได้เข้ามาเก็บรอบนึงแล้วแต่เขาก็เอาเข้ามาเหมือนเดิม ซึ่งทางเมียเขาไม่ยอมให้ผัวเก็บ แต่ผัวไม่เลิกเก็บ

เขาอยู่มาประมาณ 30 ปีแล้ว แต่ 10 ปีหลัง เพิ่งมาเก็บขยะเพราะเขาประสบอุบัติเหตุมาจึงทำให้เขาต้องมาขายขยะ เขาก็พูดรู้เรื่องแต่ไม่ยอมหยุด ก็ออกไปเก็บขยะเข้ามาเรื่อยๆ ฝากถึงนายกเทศบาลให้เข้ามาเก็บขยะอีกรอบ เพราะตอนนี้เยอะมากเกินไป ถ้าไม่เก็บตนจะทะเลาะกับเขาแน่ๆ ถ้าไม่ฟังจะต้องลงไม้ลงมือแล้ว

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สุดทน ลุงเก็บของเก่ากองสุมขยะรอบบ้านนานกว่า 10 ปี เพื่อนบ้านผวาจะเกิดไฟไหม้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook