นึกว่าตัวเงินตัวทอง ลงไปจับที่แท้เป็นจระเข้ ไล่กัดอาสาบาดเจ็บเย็บ 30 เข็ม

นึกว่าตัวเงินตัวทอง ลงไปจับที่แท้เป็นจระเข้ ไล่กัดอาสาบาดเจ็บเย็บ 30 เข็ม

นึกว่าตัวเงินตัวทอง ลงไปจับที่แท้เป็นจระเข้ ไล่กัดอาสาบาดเจ็บเย็บ 30 เข็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นึกว่าตัวเงินตัวทอง ลงไปจับที่แท้เป็นจระเข้ ไม่รู้หลุดมาจากไหน ไล่กัดอาสาประมง บาดเจ็บเย็บ 30 เข็ม 

(23 เม.ย.65) เมื่อเวลา 15.30 น. เป็นคลิปของชาวบ้านที่ถ่ายเอาไว้ได้ อาสาประมงพร้อมด้วยชาวบ้าน พากันลงไปงมหาตัวเงินตัวทอง หลังจากที่รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีเป็ดไล่ทุ่งที่มาเลี้ยงไว้ในสระน้ำหายไปทุกวันแต่งมได้ไม่นาน ชาวบ้านได้ถูกกัดที่ขา อีกคนถูกกัดที่มือ รีบขึ้นมาดูพบเป็นจระเข้จึงต้องขึ้นกันมาเพื่อวางแผนกันใหม่

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังสระน้ำขนาดเนื้อที่ประมาณ 2 งาน เป็นสระน้ำของนายปริญญา กับนางผกามาศ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันนำรถแบคโฮขุดดิน เพื่อวางเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่สูบน้ำออกจากสระ ท่ามกลางความสนใจของชาวบ้านที่ทราบข่าวเข้ามายืนมุงดูถึงขอบสระน้ำ กระทั่งเวลาผ่านพ้นไปประมาณ 1 ชั่วโมง  ปริมาณน้ำในสระลดลงกลุ่มอาสาประมงวัดสุวรรณ จึงใช้แหหว่านลงไปยังบริเวณที่พบจระเข้โผล่มาหายใจเหนือผิวน้ำ  จากนั้นจึงใช้แหหว่านลงไปคลุมและลากจระเข้นำตัวขึ้นมาบนฝั่งได้สำเร็จและได้ใช้ผ้าเทปพันปากจับขาทั้ง 4 ข้างมัดไพล่หลัง เพื่อป้องกันจระเข้ทำร้าย จากการตรวจสอบพบเป็นจระเข้ตัวดังกล่าวเป็นเพศเมีย อายุประมาณ 2 ปี ความยาว 1.37 เมตร น้ำหนักตัวประมาณ 10 กิโลกรัม 

ด้าน นางผกามาศ เจ้าของสระน้ำ หลังทราบว่าสามารถจับจระเข้ได้ ก็รู้สึกโล่งใจไม่ต้องหวาดระแวงว่าจะถูกจระเข้มาทำร้ายหรือมาแอบกินเป็ดที่เลี้ยงไว้ แต่ก็ต้องระวัง เพราะอาจจะมีจระเข้ ที่หลุดจากฟาร์มลอยมาตามน้ำในฤดูฝนเข้ามาอยู่ในแหล่งน้ำแบบนี้อีก โดยในเบื้องต้นก็ไม่รู้ว่าจระเข้ตัวดังกล่าวมาจากไหน เป็นจระเข้เลี้ยงหรือจระเข้ธรรมชาติก็ยังไม่รู้

สอบถาม นายสนั่น อายุ 43 ปี ชาวบ้านที่ถูกจระเข้ตัวดังกล่าวกัดเล่าว่า ตนเองเป็นชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ เมื่อวานได้มาดูเจ้าหน้าที่อาสาประมงใช้อวนล้อมจับจระเข้ หลังจากยืนดูอยู่นานจึงได้ลงไปในคลองเพื่อช่วยอาสาประมง ขณะที่กำลังไล่ต้อนจระเข้แต่เหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นถูกจระเข้กัดเข้าที่มือ บาดเจ็บที่นิ้วกลางนางก้อย    

ส่วนอีกคนเป็นอาสาประมงถูกกัดที่เท้าได้รับบาดเจ็บที่เท้าหมอต้องเย็บถึง 30 เข็ม  คาดว่าจระเข้เห็นว่าถูกไล่ต้อนจนจวนตัวจึงต่อสู้เอาตัวรอด  หลังจากนั้นเมื่อวานก็ต้องยกเลิกจับจระเข้ไปก่อนและวันนี้ได้มาวางแผนกันว่าต้องทำอย่างไร จึงได้ประสานเครื่องสูบน้ำมาสูบน้ำออกเพื่อการจับจระเข้จะได้ง่ายขึ้นแล้วก็จับได้ดังกล่าว ซึ่งจะประสานเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอศรีราชา เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์สงวน มารับตัวไปเลี้ยงดูต่อไป 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook