ลูกสาวเศร้า พ่อติดโควิดเสียชีวิต วัดดังนครปฐมปฏิเสธการเผา ทั้งที่เป็นเจ้าอาวาส

ลูกสาวเศร้า พ่อติดโควิดเสียชีวิต วัดดังนครปฐมปฏิเสธการเผา ทั้งที่เป็นเจ้าอาวาส

ลูกสาวเศร้า พ่อติดโควิดเสียชีวิต วัดดังนครปฐมปฏิเสธการเผา ทั้งที่เป็นเจ้าอาวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตเจ้าอาวาสวัดดังนครปฐม ตั้งศพสวด 1 คืน รพ.แจ้งผลว่าติดโควิด เจอวัดปฏิเสธการเผา ทั้งที่เป็นเจ้าอาวาส ครอบครัวต้องนำมาเผาที่วัดใน จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (23 เม.ย.) เมื่อเวลา 18.00 น. ที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้มีพิธีฌาปนกิจร่างของ หลวงพ่อเกิด อายุ 88 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ตำบลนราภิรมย์ อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม หลังมรณภาพที่โรงพยาบาลสามพราน และได้มีการนำร่างของหลวงพ่อมาตั้งสวดพระอภิธรรมศพ ยังศาลาวัด เมื่อคืนวันที่ 22 เม.ย. ที่ผ่านมา

แต่ปรากฏว่าในวันที่ 23 เม.ย. ทางโรงพยาบาลสามพราน ได้แจ้งผลตรวจที่ส่งไปยังโรงพยาบาลนครปฐม มาให้กับลูกสาวและลูกเขยของหลวงพ่อ ว่าตัวหลวงพ่อพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ทางวัดซึ่งตั้งสวดอภิธรรมศพหลวงพ่อเกิด ได้สั่งยกเลิกงานสวดศพคืนที่ 2 ทันที

พร้อมทั้งบอกให้ลูกสาวและลูกเขย รีบนำร่างหลวงพ่อไปเผาที่วัดอื่น เพราะเกรงเชื้อโควิด-19 จะแพร่กระจายทำให้ทางครอบครัวรู้สึกคลางแคลงใจ เสียใจ น้อยใจ ทั้งๆ ที่หลวงพ่อเคยเป็นถึงเจ้าอาวาสที่วัดแห่งนี้ แต่ทางวัดกลับมาทำแบบนี้กับทางครอบครัว  

นางธัญพร อายุ 47 ปี ลูกสาว และนายศุภกร ลูกเขย ร่วมกันเปิดเผยว่า ศพของพ่อที่เผาที่จังหวัดนครปฐมไม่ได้เนื่องจากทางวัดไม่ให้เผาศพโควิด ให้ไปติดต่อที่วัดกลางบางพระ แต่พอดีแฟนได้ติดต่อกับทางนายไพรัช สุดธูปไวยาวัจกร ของวัดราษฎร์ประคองธรรม ที่จังหวัดนนทบุรีได้ก่อน ซึ่งทางวัดที่นครปฐมไม่ยอมเผาศพให้เนื่องจากบอกว่าเป็นโควิด

ตนรู้สึกแปลกใจทั้งที่พ่อของตนเคยเป็นอดีตเจ้าอาวาสที่วัดนี้ แต่กลับไม่เผาศพให้ ตนเสียใจมาก ซึ่งศพอยู่ในโลงแค่เอาไปเผาในเมรุมันก็จบก็เผาได้แล้ว แต่ทำไมถึงไม่เผาท่าน ทั้งๆ ที่สวด ไปแล้ว 1 คืน พอรู้ว่าเป็นโควิดกับให้ไปเผาที่วัดอื่นเลย

ตนน้อยใจและเสียใจมากทำไมถึงต้องรังเกียจกัน ทางพยาบาลก็ได้ชี้แจงกับทางผู้ใหญ่บ้านแล้ว ไปเผาที่นี่ได้ ไม่ได้เป็นอันตรายอะไร ในส่วนของโรงพยาบาลที่บอกว่าตอนแรกไม่ติดโควิดแต่ตอนหลังมาบอกว่าติด ตนไม่ติดใจไปเพราะผลตรวจที่โรงพยาบาลนครปฐมตอน 01.00 น. ว่ามีเชื้อติดโควิด แต่ไม่ได้อยู่ในระยะแพร่เชื้อ

ตนและครอบครัวอยากฝากขอบพระคุณหลวงพ่อวัดราษฎร์ประคองธรรม ที่เมตตาเผาศพให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ไม่อย่างนั้นไม่รู้เหมือนกันว่าจะไปเผาที่ไหนแล้วจะทำยังไงต่อเลย ขอบคุณพี่เล็ก พี่ใหญ่ พีชาลี  นักข่าว ที่ช่วยประสานให้ทั้งๆ ที่ตนไม่รู้จักเลยด้วยซ้ำ  

ด้าน นายไพรัช สุดธูป หรือ พี่แป๊ะ ไวยาวัจกรของวัดราษฎร์ประคองธรรม กล่าวว่า ทางวัดที่เป็นต้นสังกัดน่าจะดูแลหรือว่าประสานงาน ช่วยกันเผาศพของผู้เสียชีวิตจากโควิด ให้เป็นไปอย่างถูกต้องและปลอดภัย ด้วยเหตุผลภายในตนก็ไม่ทราบว่าข้างในเป็นมาอย่างไร ศพมาที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ตนก็ปฏิบัติเหมือนทุกครั้ง

วันนี้เป็นท่านอดีตเจ้าอาวาส เรียกว่าหลวงตาท่านหนึ่ง เสียชีวิตจากโรคโควิด ทางเจ้าหน้าที่นำส่งมาจากวัดต้นสังกัดของท่าน มาขอฌาปนกิจที่วัดราษฎร์ประคองธรรม ทุกวันนี้ที่วัดมี 5 เตาพร้อมใช้งานสามารถเผาศพผู้เสียชีวิต 5-6 ศพ จากโรคโควิดได้ดีขึ้นเนื่องจากทางญาติโยมได้บริจาคปัจจัยมาให้

ทางวัดยังขาดน้ำมันเชื้อเพลิงที่จะเผาร่างของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ซึ่งทางเราได้รับการช่วยเหลือจากญาติโยมมาตลอด แต่ของที่ได้มาใช้ก็หมดไป น้ำมัน ต้องซื้อทุกวันปัจจัยก็มีไม่มากเนื่องจากเราต้องไปซื้อโลงศพด้วย

ทุกวันนี้หลวงพ่อต้องนำปัจจัยของวัดเพื่อไปซื้อน้ำมันมาเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ทุกวัน หากมีผู้ใจบุญอยากจะบริจาคปัจจัยจะช่วยเหลือสามารถ บริจาคได้ที่บัญชีของวัดราษฎร์ประคองธรรม หมายเลขบัญชี 020156779041 เป็นชื่อบัญชีของวัดราษฎร์ประคองธรรม โดยตรง

ปัจจัยของท่านที่ร่วมบุญ ทางวัดจะนำไปซื้อน้ำมัน โลงศพ และถุงซิปที่จะบรรจุร่างของผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 โดยทางวัดไม่ได้เรียกเก็บเงินกับทางญาติแต่อย่างใดทั้งสิ้น พิธีกรรมทางศาสนาทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ หากมาที่วัดของหลวงพ่อแห่ง

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ ลูกสาวเศร้า พ่อติดโควิดเสียชีวิต วัดดังนครปฐมปฏิเสธการเผา ทั้งที่เป็นเจ้าอาวาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook