แฉเพิ่มอีก โสภาตายทิพย์ ใช้ลูกดาวน์ซินโดรมหลอกขอเงิน ได้เงินเป็นแสนมาตลอด 3 ปี

แฉเพิ่มอีก โสภาตายทิพย์ ใช้ลูกดาวน์ซินโดรมหลอกขอเงิน ได้เงินเป็นแสนมาตลอด 3 ปี

แฉเพิ่มอีก โสภาตายทิพย์ ใช้ลูกดาวน์ซินโดรมหลอกขอเงิน ได้เงินเป็นแสนมาตลอด 3 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครราชสีมา - จากกรณีที่นางโสภา หงส์ทอง แต่งเรื่องว่าตัวเองฆ่าตัวตาย แล้วได้ใช้เฟซบุ๊กของลูกชายที่ป่วยเป็นโรคดาวน์ซินโดรม โพสต์ข้อความแต่งเรื่องสุดสลด อ้างว่าไม่มีเงินจัดงานศพ จนคนแห่โอนเงินบริจาคช่วยหลายแสนบาท ก่อนจะโป๊ะแตก หลังมีคนพยายามติดต่อผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอเป็นเจ้าภาพงานศพให้ แต่กลับพบความจริงว่าเป็นเรื่องลวงโลก ตายทิพย์

ล่าสุด วันนี้ (24 เมษายน 2565) ที่ น.ส.อภิชญา เขียวแดง อายุ 26 ปี สาวชาว ต.หัวทะเล อ.เมือง จ.นครราชสีมา หนึ่งในเหยื่อที่ถูกนางโสภา หลอกให้โอนเงินช่วยเหลือมานานกว่า 3 ปี ได้ออกมาแฉพฤติกรรมของนางโสภา ว่า ตนเองนั้นประกอบธุรกิจเปิดร้านอาหาร ซึ่งที่ผ่านมาได้ร่วมกับเพื่อนๆ ที่ประกอบธุรกิจส่วนตัว ช่วยเหลือสังคม กลุ่มผู้พิการ คนเร่ร่อน คนไร้ที่อยู่อาศัยมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตนก็จะโพสต์ภาพการช่วยเหลือลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเป็นประจำ

จนกระทั่งเมื่อช่วงกว่า 3 ปีที่แล้ว นางโสภา ก็ได้ทักมาในเฟซบุ๊กของตนเอง โดยเล่าเรื่องราวว่าเป็นคนยากไร้ เป็นโรคไตระยะสุดท้าย และมีลูกพิการเป็นดาวน์ซินโดรม ต้องหาเลี้ยงทั้งแม่ และพี่ที่ป่วยติดเตียงด้วย ตนเองด้วยความสงสารจึงได้โอนเงินไปช่วยเหลือช่วงแรกเป็นเงินหลายหมื่นบาท เพื่อซื้อแพมเพิร์ส และอาหารให้ลูก 2 คน คือน้องอั่งเปา กับน้องพอตเตอร์ นอกจากนี้ยังบอกเพื่อนๆ ที่ใจบุญช่วยบริจาคเงินช่วยเหลือเพิ่มมาอีก

หลังจากนั้นก็พบว่านางโสภา ได้โพสต์ภาพความลำบากของครอบครัวลงในเฟซบุ๊กต่อเนื่อง ซึ่งตนเองเห็นว่าถ้าลำบากขนาดนี้ ก็จะติดต่อให้หน่วยงานต่างๆ เข้าไปช่วยเหลือ แต่นางโสภา บอกว่าไม่อยากให้ติดต่อหน่วยงานต่างๆ เพราะมีความยุ่งยาก บางครั้งตนเองก็ส่งอาหารไปให้ เพราะที่ร้านเปิดร้านอาหารทะเลอยู่แล้ว แต่นางโสภา ก็ยังโพสต์ว่าน้องๆ ไม่ได้กินอาหารดีๆ เลย ตนจึงรู้สึกแปลกๆ แต่ก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะถือว่าช่วยทำบุญ

เพื่อนบางคนโอนเงินมาให้น้องอังเปาทุกเดือนๆ ละ 2,000 บาท ซึ่งถ้ารวมระยะเวลากว่า 3 ปี ก็เป็นเงินจำนวนเกือบ 1 แสนบาท ยังไม่รวมกับกลุ่มแม่ๆ สายบุญในต่างประเทศ ที่ตนเองเคารพและเล่าเรื่องราวให้ฟัง ซึ่งโอนเงินมาให้นางโสภา จำนวนมาก เพราะนางโสภาเปิดบัญชีธนาคารไว้หลายบัญชี ถ้ารวมๆ แล้วก็น่าจะไม่ต่ำกว่า 4-5 แสนบาท เงินมากขนาดนี้แทบจะไม่ต้องทำมาหากินอะไรเลย ใช้ชีวิตอยู่อย่างสบายๆ แต่นางโสภา กลับมาสร้างเรื่องราวใหม่ โดยสวมรอยว่าลูกเป็นคนโพสต์แล้วหลอกชาวบ้านเพื่อเรียกความสงสาร ให้เขาบริจาคเงินมาให้อีกจนความลับแตกในวันนี้

ซึ่งตนเองเห็นว่านี่เป็นพวกมิจฉาชีพชัดๆ โดยขณะนี้เพื่อนๆ ที่รู้ข่าวนับสิบคน ได้เดินทางไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว และตนเองก็คงจะไปแจ้งความด้วยเช่นกัน เพราะเห็นพฤติกรรมแล้วถือว่าเป็นพวกมิจฉาชีพ จึงไม่อยากให้ใครถูกหลอกเหมือนพวกตนอีก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ แฉเพิ่มอีก โสภาตายทิพย์ ใช้ลูกดาวน์ซินโดรมหลอกขอเงิน ได้เงินเป็นแสนมาตลอด 3 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook