ตำรวจหญิงติดโควิด แฉ รปภ.ไถเงินค่าจอดรถโรงพยาบาล ควักให้ 40 ไม่พอใจ

ตำรวจหญิงติดโควิด แฉ รปภ.ไถเงินค่าจอดรถโรงพยาบาล ควักให้ 40 ไม่พอใจ

ตำรวจหญิงติดโควิด แฉ รปภ.ไถเงินค่าจอดรถโรงพยาบาล ควักให้ 40 ไม่พอใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจหญิง แฉ รปภ.โรงพยาบาล ไถเงินค่าจอดรถผู้ป่วยโควิด ควักให้ 40 ไม่พอใจ ล่าสุดต้นสังกัดสั่งพักงาน รปภ.แล้ว

ตำรวจหญิงนายหนึ่ง ได้แฉพฤติกรรมของ รปภ.ที่ดูแลที่จอดรถของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในลำปาง โดยได้มีการบันทึกคลิปขณะ รปภ. กำลังปฎิบัติหน้าที่ในการโบกรถเข้าออกบริเวณจุดจอดรถซึ่งมีกรวยยางวางอยู่ และ ภาพ ขณะกำลังเอาเงินใส่ในกระเป๋าของตัวเอง 

บ่ายวันนี้ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดที่จอดรถเจ้าปัญหา บริเวณหน้าตึกเมตตา รพ.ลำปาง ซึ่งได้พบกับ รปภ. 2 นาย กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่จึงได้สอบถามว่าจุดที่วางกรวยไว้ประมาณ 10 ล็อก มีไว้เพื่ออะไร ซึ่ง รปภ.ได้ให้คำตอบว่า เป็นจุดจอดรถสำหรับผู้ป่วยโควิดอาการหนักที่มีรายชื่อแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ญาติมาส่งและจะได้นำผู้ป่วยขึ้นไปรักษาได้ง่าย ซึ่งผู้ที่จะมาจอดต้องมีรายชื่อส่งลงมาให้กับ รปภ.เท่านั้น

ส่วนเรื่องที่ รปภ.ไปเรียกรับเงินผู้ที่ไม่มีรายชื่อและต้องการมาจอดนั้น ถือเป็นเรื่องส่วนตัว แต่ทางต้นสังกัดได้กำชับเสมอว่าต้องปฎิบัติตามกฎระเบียบของ รพ.ให้เคร่งครัด เมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้นมายอมรับว่า รปภ.ทุกคนซึ่งอยู่ในสังกัดของทหารผ่านศึก ได้รับผลกระทบมาก แต่อยากให้มองภาพรวมทั้งหมด คนที่ทำไม่ดีก็ให้ว่ากันไปอย่าเหมารวมเพราะคนส่วนใหญ่ตั้งใจทำงานและไม่ได้ประพฤติเสื่อมเสีย

ขณะที่แหล่งข่าวของ รพ.ลำปาง และ สำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตลำปาง ได้บอกว่า เมื่อเกิดเรื่องทุกฝ่ายได้มาประชุมร่วมกันและได้เรียก รปภ.ที่ถูกระบุว่าเรียกรับเงินมาสอบถาม ซึ่งเจ้าตัวก็ยอมรับว่ารับเงินจริงแต่ไม่ได้เรียกว่าจะต้องให้จำนวนเท่าไหร่ ส่วนสาเหตุที่ไปเรียกรับเงินผู้ที่มาใช้บริการนั้นเจ้าตัวไม่ยอมบอก ซึ่งล่าสุดได้มีการสั่งพักงานและส่งตัวไปสอบสวนที่  กทม. แล้ว ส่วนผู้เสียหายทาง สำนักงานฯ จะได้ประสานเพื่อขอโทษและพร้อมรับผิดชอบทุกอย่าง และอยากขอโอกาสให้กับ รปภ.ท่านอื่นๆ ที่ทุ่มเททำงานอย่างดี

ขณะที่ผู้เสียหาย ตำรวจหญิง ได้ให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ว่า วันที่เกิดเหตุตนเองต้องการไปรับยาเพราะติดโควิดแล้วและมีไข้ พอไปถึงโรงพยาบาลลำปางก็วนรถหาที่จอด รอบแรกเห็น รปภ. มายกกรวยออกแต่พอเห็นเรา ก็ให้ถอยเพราะไม่ใช่ผู้ชายคนที่เค้ารออยู่ จากนั้นก็วนอีก 2 รอบ จนเค้าคงจำได้ และตนเองก็สงสัยเพราะเห็นรถเข้าออก สุดท้ายก็เรียกเงินเพื่อแลกกับการได้ที่จอดรถบริเวณนั้น ซึ่งตนเองก็ยืนให้ 40 แต่พอเค้ารับเงินแล้วก็ชักสีหน้าไม่พอใจ ซึ่งตนเองดูออก จึงได้ยื่นให้อีก 50 บาท ก่อนที่เค้าจะบอกว่าแล้วพี่อย่าไปบอกใครนะ

ส่วนที่ตนเองยอมนำเรื่องมาแฉ ได้ปรึกษาพี่ๆ ที่รู้จักแล้ว เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องและ รปภ.ท่านนี้จงใจจะหาเงินด้วยวิธีนี้ ซึ่งเราต้องการเตือนเท่านั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะให้เค้าถูกไล่ออกจากงานอะไร แต่เห็นว่าขนาดเรายังโดนแบบนี้แล้วตาสีตาสาจะเป็นอย่างไร ส่วนบริเวณที่จอดรถของโรงพยาบาลที่มีกรวยตั้งอยู่นั้นตนเองไม่ได้สอบถามว่าเป็นที่จอดรถของใครและใครมีสิทธิมาจอดได้ เพียงแค่เห็นว่ามีคนนำรถมาจอดเข้า-ออก ได้ตลอด เพราะไม่ได้เป็นที่จอดรถของหมอหรือพยาบาลที่มาทำงานแต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook