เพจดังแนะตำรวจรีบแจงที่มาภาพบาดแผลที่ขา "แตงโม" กับเคสต่างประเทศ

เพจดังแนะตำรวจรีบแจงที่มาภาพบาดแผลที่ขา "แตงโม" กับเคสต่างประเทศ

เพจดังแนะตำรวจรีบแจงที่มาภาพบาดแผลที่ขา "แตงโม" กับเคสต่างประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จ่าพิชิต เจ้าของเพจดัง Drama-addict ยอมรับติดใจบาดแผลที่ขา "แตงโม" แนะตำรวจควรออกมาชี้แจงที่ไปที่มาของภาพ

นายแพทย์ วิทวัส ศิริประชัย หรือ จ่าพิชิต เจ้าของเพจ Drama-addict ที่ได้โพสต์ภาพและข้อความ ระบุเกี่ยวกับภาพบาดแผลของแตงโม ที่ในการแถลงสรุปสำนวนคดีตำรวจได้นำภาพบาดแผลของหญิงรายหนึ่งที่โดยอ้างว่าถูกใบพัดชนิดเดียวกับแตงโม

แต่จากการตรวจสอบพบว่าภาพที่นำมาเปรียบเทียบภาพเป็นข่าวปี 2019 โดยเหตุเกิดที่อังกฤษ ตามข่าวระบุว่าหญิงอายุ 21 ปี ระหว่างที่กำลังเต้นรำในงานสังสรรค์ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองสแตฟฟอร์ด ในวันที่ 20 กันยายน

ระหว่างเต้นรำ จู่ๆ ก็เกิดแผลยาวขนาด 30 ซม. เป็นแผลถูกของมีคมบาดที่ขาขวาของเธอ โดยไม่รู้สาเหตุว่าเกิดจากอะไร หลังเกิดเหตุคนในงานรีบพาเธอไปรับการรักษาที่ รพ. และตำรวจก็ไล่ตามกล้องวงจรปิด เพื่อหาสาเหตุว่าแผลของเธอเกิดจากอะไรกันแน่ ดูภาพแผลคุ้นๆ มั้ยครับ

โดย จ่าพิชิต เปิดเผยทางโทรศัพท์รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ว่า ได้มีกรุ๊ปในเฟซบุ๊กที่พูดคุยกันเกี่ยวกับคดีของแตงโม แล้วบอกว่าเห็นภาพที่แถลงข่าวคุ้นๆ เหมือนอยู่ในต่างประเทศ จึงได้มีการแคปภาพมาและนำไปหาใน Google Images ที่สามารถค้นหาภาพในอินเตอร์เน็ตได้ก็เจอข่าวดังกล่าวในเว็บของต่างประเทศ

โดยเหตุเกิดที่ประเทศอังกฤษเมื่อ 3 ปีก่อน โดยก่อนที่เกิดเหตุก็มารดาของคนที่อยู่ในข่าวก็แชร์ข้อมูลลงในเฟซบุ๊ก ขอความร่วมมือคนที่มีข้อมูลขอให้แจ้งเบาะแส โดยตนเองได้ทักเข้าไปขอข้อมูลสอบถามอยู่ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

พร้อมระบุว่า โดยส่วนตัวจากการแถลงที่เป็นไทม์ไลน์ หรือ GPS ที่ตำรวจนำเสนอส่วนตัวก็ค่อนข้างเชื่อถือ แต่ถ้าเป็นประเด็นเรื่องของบาดแผลฟังแล้วก็ยังมีประเด็นที่สังคมสงสัยอยู่ และมีประเด็นแบบนี้ขึ้นมา ก็เห็นว่าตำวจควรออกมาชี้แจงว่าภาพดังกล่าวมีที่ไปที่มาอย่างไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook