ร้อยตรีวัย 72 อยู่กับร่างเมียมา 21 ปี วอนมูลนิธิช่วยเผา หวั่นตัวเองสิ้น ไร้คนจัดการ

ร้อยตรีวัย 72 อยู่กับร่างเมียมา 21 ปี วอนมูลนิธิช่วยเผา หวั่นตัวเองสิ้น ไร้คนจัดการ

ร้อยตรีวัย 72 อยู่กับร่างเมียมา 21 ปี วอนมูลนิธิช่วยเผา หวั่นตัวเองสิ้น ไร้คนจัดการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้ำตาซึม ร้อยตรี วัย 72 ปี อยู่กับร่างภรรยาที่เสียชีวิตมา 21 ปี วอนมูลนิธิช่วยเผาศพ หวั่นตัวเองไม่มีชีวิตอยู่แล้ว จะไม่มีใครมาจัดการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 เม.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ได้เปิดเผยเรื่องราวของ ร.ต.ชาญ จันทร์วัชกาล อายุ 72 ปี อดีตข้าราชการทหาร ซึ่งอยู่กับศพภรรยามากว่า 21 ปี มาร้องขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิให้ช่วยนำร่างของภรรยามาเผา เพราะกังวลว่าหากตนเองเสียชีวิตแล้ว จะไม่มีคนช่วยจัดการ

โดยทาง เพจมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ระบุว่า "ชายชราผู้ศรัทธาต่อความรักนอนเฝ้าศพเมียมากว่า 20 ปี !!! เมื่อเวลา 10.00 น. วานนี้ คุณลุงเดินทางมาขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ คุณลุงบอกว่าอยากจะให้ทางมูลนิธิช่วยจัดการร่างของภรรยาซึ่งได้เสียชีวิตมาเป็นเวลา 21 ปีแล้ว

หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วยโรคประจำตัว คุณลุงได้นำร่างของภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน โดยไม่ยอมเผาเพราะด้วยความรักภรรยาไม่อยากจะแยกกันไปไหนอยากจะอยู่ด้วยกันจนสิ้นลมหายใจสุดท้าย

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านของคุณลุงได้พบร่างภรรยาของคุณลุงอยู่ในบ้านจริง ซึ่งเป็นบ้านลักษณะเหมือนห้องเก็บของ อยู่ภายในซอยรามอินทรา 23 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพจึงได้พาคุณลุงซึ่งทราบชื่อต่อมา ร.ต.ชาญ จันทร์วัชกาล อายุ 72 ปี เดินทางไปยังสำนักงานเขตบางเขน เพื่อขอคัดใบมรณะบัตรของคุณป้าซึ่งเป็นภรรยาที่เสียชีวิตมาตั้งแต่ปี 2544

โดย คุณลุง เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่า คุณลุงเคยรับราชการทหาร ส่วนคุณป้าที่เสียชีวิตรับราชการอยู่กระทรวงสาธารณสุข แต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชาย 2 คน ในครอบครัวมีอยู่ 4 ชีวิต ตอนที่ภรรยายังไม่เสียชีวิตครอบครัวมีความสุขมาก

จนกระทั่งวันที่คุณป้าได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว ครอบครัวจากที่เคยมีกันอยู่ 4 ชีวิต ทุกคนไม่มีใครรับได้ในเรื่องนี้ ส่วนตัวคนลุงไม่สามารถที่จะทำใจได้จึงได้นำร่างของคุณป้าซึ่งเป็นภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน ส่วนลูกทั้งสองคนก็ได้แยกย้ายไปทำงานมีครอบครัวเลยไม่ค่อยมีเวลามาดูแลคุณลุง

จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 21 ปีที่คุณลุงอยู่กับร่างไร้วิญญาณของภรรยาด้วยความทุกข์ทรมานและคิดถึงภรรยาทุกวัน ตอนนี้คุณลุงเริ่มอายุมากแล้วเลยอยากมาขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ ให้ช่วยจัดการศพของคุณป้านำไปเผาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะคุณลุงกลัวว่าถ้าคุณลุงไม่มีชีวิตอยู่แล้วจะไม่มีใครมาดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้

หลังจากได้รับทราบข้อมูลทุกอย่างแล้วจึงได้นำเรียนให้ นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี (ประธานมูลนิธิเพชรเกษม) และนายบัญชา ศรีนิลพันธ์ (รองประธานมูลนิธิเพชรเกษม) ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว จึงได้รับมอบหมายให้ ดำเนินการจัดการช่วยเหลือคุณลุง และประสานงานไปที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์ เพื่อจะดำเนินการนำร่างคุณป้าไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามศาสนาต่อไป"

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ร้อยตรีวัย 72 อยู่กับร่างเมียมา 21 ปี วอนมูลนิธิช่วยเผา หวั่นตัวเองสิ้น ไร้คนจัดการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook