10 วิวาทะการเมือง 10 คนสุดท้ายมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ถึง 250 ส.ว.-ประยุทธ์

10 วิวาทะการเมือง 10 คนสุดท้ายมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ถึง 250 ส.ว.-ประยุทธ์

10 วิวาทะการเมือง 10 คนสุดท้ายมิสแกรนด์ไทยแลนด์ ถึง 250 ส.ว.-ประยุทธ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2022 แสดงความเห็นบนการประกวดเมื่อวันเสาร์ (30 เม.ย.) เกี่ยวกับสมาชิกวุฒิสภา 250 ที่มาจากการแต่งตั้งทั้งหมด และที่เป็นส่วนหนึ่งในการเลือก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 2562

แม้ผู้เข้าแข่งขันหลายคนอาจไม่ได้กล่างถึง ส.ว. หรือวิธีแก้ปัญหาการมีอยู่ของ ส.ว. เท่าใดนัก โดยไปกล่าวถึง ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้งแทน แต่คำตอบได้รับเสียงฮือฮากันทุกคน เพราะมีเนื้อหาที่ดุเด็ดเผ็ดมันมาก ดังนี้

  • กรุงเทพมหานคร - อิงฟ้า วราหะ

"ค่ะ สำหรับท่านนายกฯ เราก็ขึ้นชื่อเรื่องความไม่โปร่งใสอยู่แล้วนะคะ เพราะฉะนั้นก็คงจะไม่แปลกที่จะมีการคอร์รัปชันเกิดขึ้นหรือว่าการซื้อเสียง สำหรับการแก้ไขปัญหานี้สำหรับฟ้า ฟ้ามองว่าต้องเปลี่ยนยกแผงค่ะ โดยเฉพาะนายกฯ เราต้องเปลี่ยนผู้กระจายอำนาจหรือว่าเปลี่ยนทัศนคติของนายกฯ แต่คงเปลี่ยนไม่ได้ค่ะ ถ้าจะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนนายกฯ เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ"

  • กาฬสินธุ์ - ธนาวรรณ วิกก์

"ขออนุญาตเริ่มเลยเด้อค่า ก่อนอื่นเลย การที่ผู้นำประเทศเฮาบอกว่าสิมีสิทธิ์เลือก ส.ว. 250 คน เป็นสิทธิ์ของเฮา ความหมายคือบ่มีสิทธิ์ค่ะ เพราะว่าท่านเลือกไว้แล้ว สิให้เลือกเฮ็ดหยังคะซั่น ถ้าซั่นก็บ่ต้องให้เลือก ปัญหาเดียวที่จะแก้ไต้คือเปลี่ยนผู้นำประเทศ เพราะฉะนั้นแล้วจงออกไปค่ะคุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณค่ะ"

  • ขอนแก่น - วรัญชนา ระดมเล็ก

"คุณมีสิทธิ์มีเสียงที่ดี แต่ทำไมคุณไม่ใช้สิทธิ์เสียงนั้นให้มีความหมาย 250 เสียงที่คุณซื้อมานั้น ไม่ทำให้ประชาชนอย่างเราลืมตาอ้าปากได้สักที ถึงเวลาแล้วค่ะที่เราต้องเปลี่ยน เปลี่ยนผู้นำ เปลี่ยนยกแผง เปลี่ยน ส.ส. เปลี่ยนทุกคน ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นมากกว่านี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ"

  • ชุมพร - ชาล็อต ออสติน

"เราทราบกันดีอยู่แล้วค่ะว่าท่านนายกฯ และสภาเกิดการคอร์รัปชันกันบ่อยมาก และที่สำคัญก็คือ ชาล็อตอยากจะฝากบอกนะคะว่า คุณอย่าพูดเลยนะคะว่าประเทศไทยเป็นประเทศของประชาธิปไตย ในเมื่อคุณยังซื้อเสียงกันอยู่เลยค่ะ ขอบคุณค่ะ"

  • เชียงราย - มาลัยกะ คาร

"ท่านนายกฯ คุณบอกว่าประเทศนี้เป็นประเทศประชาธิปไตยใช่มั้ยคะ อยากให้กลับไปคิดนะคะ อยากให้กลับไปคิดตัวเอง แก้ไขตัวเอง และก็ปรับทัศนคติของตัวเองนะคะว่าควรที่จะปรับปรุงจุดไหน เพราะว่าเราต้องการประชาธิปไตยที่แท้จริง ถ้าไม่มีประชาชน รัฐบาลก็ไม่มีประโยชน์ค่ะ ขอบคุณค่ะ

  • เชียงใหม่ - อทิตา พยัคฆ์

"ชมพูอยากจะบอกกับรัฐบาลชุดนี้ค่ะ ว่าให้รู้จักละอายแก่ใจบ้างนะคะ ที่ปัจจุบันคุณบริหารประเทศได้วอดวายและพินาศได้ขนาดนี้ และทางแก้นะคะ คิดว่าคงจะต้องเริ่มต้นที่ตัวเรา อาจจะต้องศึกษาถึงผลงานที่ผ่านมาของผู้แทนราษฎรว่ามีผลงานอย่างไร และสุดท้าย ชมพูอยากจะฝากไว้ค่ะ ว่า ถ้าเรายังนิ่งเฉย และยังเลือกรัฐบาลห่วยๆ สุดท้ายความเฮงซวยก็จะอยู่กับพวกเราตลอดไปค่ะ"

  • นนทบุรี - ทิพยาภรณ์ พรมราช

"ค่ะ ทางแก้ไขปัญหานะคะ มารีมองว่าเราประชาชนทุกคนรวมถึงคนในฮอลล์นี้ควรมีสิทธิ์ในการเลือก ส.ส. หรือผู้นำค่ะ เพราะว่าเราอยู่ในสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นค่ะคุณนายกฯ คะ คุณควรคืนประชาธิปไตยให้กับพวกเรา ดังนั้นค่ะ โปรดฟังเสียงของพวกเราบ้างนะคะ ขอบคุณค่ะ"

  • แพร่ - สุภัทรา เกลี้ยงพร้อม

"ประชาธิปไตยเหรอคะ 8 ปีแล้ว 8 ปีเลยเหรอคะที่คุณต้องให้คนอื่นรอ ไม่คิดจะพัฒนาเลยเหรอคะ ม่ารอมงมิสแกรนด์มา 6 ปี พัฒนาตัวเองขึ้นเยอะ คุณพัฒนาประเทศแล้วหรือยังคะ ถ้าคุณยังไม่พัฒนาประเทศเปลี่ยนได้แล้วค่ะ อย่าทนหน้าด้านอยู่ต่อไปอย่างนี้เลยดีกว่าค่ะ ขอบคุณค่ะ"

  • ภูเก็ต - อมันดา แอมนด้า เจนเซ่น

"ไฮดี้เชื่อว่าทั้งฮอลล์นี้ไม่มีใครเลือกท่านมาค่ะ และท่านมาได้ยังไงคะถ้าไม่ได้มาจากการซื้อเสียง ซื้อสิทธิ์ หรือซื้อคนที่จะมาเลือกท่านเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ทางแก้ของไฮดี้คือถ้าเรามีนายกฯ โง่ เราจะตายกันหมด เพราะฉะนั้นคุณควรที่จะออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรีได้แล้วค่ะ แล้วคืนประชาธิปไตยให้กับพวกเราค่ะ"

  • อ่างทอง - อรปรียา เนซ่า มามูดี้

"หนูดีไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะกับการกระทำแบบนี้ของนายกรัฐมนตรีและสมาชิกทุกคน เพราะคุณขึ้นชื่อว่าเป็นตัวแทนของราษฎร เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพราะฉะนั้นประชาชนควรมีสิทธิ์ใครก็ตามที่จะขึ้นมาเป็นหัวหน้าและพัฒนาประชาชน ทางแก้คือการที่เราประชาชนทุกคนรู้จักสิทธิของตัวเองว่าเรามีสิทธิ์อะไรบ้าง และลุกขึ้นมากล้าที่จะเรียกร้องสิทธิของเรากลับคืนมา เพราะนั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด หากประชาชนมีความรู้ รัฐบาลโง่ๆ ก็จะไม่ยืนอยู่ตรงนี้ค่ะ ขอบคุณค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook