"พรพิมล คงอุดม" ลูกสาวชัช เตาปูน ผู้สมัคร ส.ก. เสียชีวิตจากติดเชื้อในกระแสเลือด

"พรพิมล คงอุดม" ลูกสาวชัช เตาปูน ผู้สมัคร ส.ก. เสียชีวิตจากติดเชื้อในกระแสเลือด

"พรพิมล คงอุดม" ลูกสาวชัช เตาปูน ผู้สมัคร ส.ก. เสียชีวิตจากติดเชื้อในกระแสเลือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (1 พ.ค.) มีรายงานข่าวว่า น.ส.พรพิมล คงอุดม บุตรสาวคนโตของ นายชัชวาลล์ คงอุดม (ชัช เตาปูน) หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางซื่อ พรรคไทยสร้างไทย เสียชีวิตในวัย 59 ปี ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด หลังเข้ารักษาโรคมะเร็งลำไส้

ทั้งนี้ กำหนดการรดน้ำศพที่วัดมัชฌันติการาม (วัดน้อย) เขตบางซื่อ ในวันนี้ (2 พ.ค.) โดยจะสวดอภิธรรมเป็นเวลา 5 คืน และมีกำหนดพระราชทานเพลิงในวันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้

rip-ponpimol-khong-udom

อย่างไรก็ตาม มีบุคคลในแวดวงการเมืองต่างแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ น.ส.พรพิมล ดังกล่าว อาทิ

นายชื่นชอบ คงอุดม บุตรชายของชัช เตาปูน และน้องชายของ น.ส.พรพิมล คงอุดม โพสต์เฟซบุ๊กว่า

"วันนี้​เป็น​วันที่ผมรู้สึก​ใจหายเพราะครอบครัว​คง​อุดม​ของเราต้องสูญเสียพี่สาวคนโต​ พี่กุ้ง ​(น.ส.พรพิมล​ คง​อุดม)​ พี่กุ้ง​เป็น​พี่ที่สอนให้ผมมีประสบการณ์​ทางการเมือง​ พี่กุ้งแสดงให้ผมได้เห็นว่าการทำงานทางการเมืองต้องตั้งใจจริงและทุ่มเท​พลังให้กับงานอย่าง​เต็มที่​ครับ​

เราอาจมีเวลาที่เห็นไม่ตรงกันตอนลงพื้น​ที่ แต่ผมไม่เคยสงสัย​ในความหวังดีในฐานะพี่ที่มีต่อผมครับ​ วันนี้พี่กุ้ง​ไม่ต้องเหนื่อยแล้วครับ​ ไม่ต้องห่วงนะครับเอ็มพร้อมทำงานอย่างเต็​มกำลังแบบที่พี่เป็นตัวอย่าง​มาตลอดครับ​ หลับให้สบายและขอให้พี่ไปสู่สุคติครับ"

 

ในขณะที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ร่วมไว้อาลัยผ่านเฟซบุ๊กด้วยเช่นกัน

"พี่น้อง #ทีมไทยสร้างไทย รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่ง และขอให้กำลังใจ กับครอบครัวของพี่กุ้ง ต่อการจากไปของ "คุณกุ้ง พรพิมล คงอุดม" ซึ่งเป็นหนึ่งผู้ร่วมอุดมการณ์กับพรรคไทยสร้างไทย เป็นพี่ใหญ่ที่ดูแลน้องๆ ให้คำแนะนำในการเป็นผู้รับใช้ประชาชนที่ดี เป็นต้นแบบของนักสร้าง โดยเฉพาะการดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นผู้ที่อุทิศตนรับใช้ประชาชนด้วยความเสียสละเสมอมา

ดิฉันขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของคุณกุ้ง ต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับ และเชื่อมั่นอย่างที่สุดว่า คุณงามความดีและผลงานที่ได้รับใช้ประชาชนจนเป็นที่ประจักษ์ จะอยู่ในความทรงจำของชาวบางซื่อ และพรรคไทยสร้างไทยตลอดไป"

 

สำหรับ น.ส.พรพิมล คงอุดม นั้น คยเป็น ส.ก.เขตบางซื่อ 4 สมัย ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และเป็นผู้สมัคร ส.ก.เขตบางซื่อ ในการเลือกตั้งครั้งนี้ของพรรคไทยสร้างไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook