ทนายเกิดผล ไม่หวั่น "ทีน่า สรพงษ์" แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมฟ้องหมิ่นฯ ลั่น แล้วจะร้องไม่ออก

ทนายเกิดผล ไม่หวั่น "ทีน่า สรพงษ์" แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมฟ้องหมิ่นฯ ลั่น แล้วจะร้องไม่ออก

ทนายเกิดผล ไม่หวั่น "ทีน่า สรพงษ์" แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมฟ้องหมิ่นฯ ลั่น แล้วจะร้องไม่ออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเกิดผล ไม่หวั่น "ทีน่า สรพงษ์" แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนมฟ้องหมิ่น ลั่น ผมจัดเต็ม อย่าร้องตอนโดนฟ้องกลับ

จากกรณีข่าวดัง ทีน่า แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนม ไลฟ์โชว์เขียนกระเป๋า Hermes Constance 24 ของลูกค้า อ้างว่าดูแล้วเป็นของปลอม พร้อมท้าว่าถ้าเป็นของจริงจะเลิกเป็นกะเทย จะเปลี่ยนชื่อเป็น สรพงษ์ และยินดีให้เงินเจ้าของกระเป๋า 2 ล้านบาท

ต่อมา ผลตรวจกระเป๋ายืนยันว่าคือของจริง จากนั้นแม่ค้าได้โอนเงิน 3.8 แสนคืนให้ลูกค้า แต่อีกฝ่ายไม่รับเงิน ยันจะเอา 2 ล้าน และขอให้คู่กรณีเปลี่ยนชื่อเป็นสรพงษ์ตามที่ลั่นวาจา โดยทางลูกค้าคู่กรณีให้ ทนายเกิดผล แก้วเกิด เข้ามาดูเรื่องกฎหมาย

จากนั้นเรื่องเหมือนจะค่อยๆ เงียบไป จนกระทั่ง 30 เมษายน 2565 ทนายเกิดผล แก้วเกิด โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ตนเองถูกสรพงษ์ หรือ ทีน่า แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนม ยื่นฟ้องร้องเอาผิด พร้อมเผยรูปถ่ายหมายศาลที่ถูกส่งมาให้ถึงบ้าน โดยทนายเกิดผล ระบุว่า

"ได้รับข่าวดี มีจดหมายรักมาจาก #สรพงษ์ ส่งมาถึงบ้าน สืบเนื่องจาก คดี #กระเป๋าแบรนด์เนม สรพงษ์เขาคิดถึงผมมาก เลยต้องฝากจดหมายรักมากับเจ้าหน้าที่ศาลไม่เป็นไรครับ เอาให้เต็มที่ เพราะหลังจากนี้ ผมจัดเต็มแน่นอน 2 -3 คดี ที่คาอยู่ในศาล ยังไม่อิ่มใช่ใหมครับ สรพงษ์ ต่อจากนี้ ก็จะได้เจอกันบ่อยๆ ไม่มีวันเบื่อในศาล อีกหลายครั้ง หลายคดี ต่อไป นะจ๊ะ จุ๊บๆ"

ล่าสุด เวลา 09.00 น. วันนี้ (2 พ.ค. 2565) ทนายเกิดผล แก้วเกิด เปิดเผยว่า ตนเองได้รับหมายศาลวันที่ 30 เม.ย. 2565 ที่ผ่านมา โดยคุณทีน่า หรือ สรพงษ์ แม่ค้ากระเป๋าแบรนด์เนม กล่าวหาว่าตนไปหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา 5 กรรม จากการไปให้สัมภาษณ์มวลชนต่าง ๆ รวมทั้งในวันที่ 29 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมาตนเองได้เดินทางไปยื่นฟ้องที่ศาลอาญา แล้วให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนหน้าศาล เป็นการเจาะจงฟ้องตนเป็นถ้อยคำรวมๆ ในขณะที่ตนให้สัมภาษณ์ และนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว อีกทั้งมีการเรียกค่าเสียหายจากตนเองจำนวน 7 แสนบาท

ทนายเกิดผล เปิดเผยอีกว่า ตนเองไม่ได้มีความกังวลหรือหนักใจใด ๆ เพราะเป็นนักกฎหมาย ย่อมรู้ว่าสิ่งที่ตนเองทำผิดหรือไม่ เป็นสิทธิของเขาที่จะฟ้อง แต่อย่าร้องตอนตนฟ้องกลับ การใช้สิทธิฟ้องร้องใครตามกฎหมายก็ต่อเมื่อตนเองได้รับความเสียหายจริงๆ ไม่ใช่คิดอยากจะฟ้องก็ฟ้องเพื่อเอาความสะใจ หรือความมัน หากคิดว่าเสียหายก็ฟ้องมา ถ้าคิดว่าฟ้องเพื่อเอาความสะใจแล้วคุณจะร้องไม่ออก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook