"อนุทิน" ไม่ให้ราคาข่าวทุ่ม 5-30 ล้านซื้อ ส.ส. ล้มนายกฯ ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้

"อนุทิน" ไม่ให้ราคาข่าวทุ่ม 5-30 ล้านซื้อ ส.ส. ล้มนายกฯ ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้

"อนุทิน" ไม่ให้ราคาข่าวทุ่ม 5-30 ล้านซื้อ ส.ส. ล้มนายกฯ ไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อนุทิน” บอกมีชื่อเป็นนายกฯ สำรอง จากผลเลือกตั้งเมื่อปี 62 ชี้ไม่ควรให้ความสำคัญข่าวดีลซื้อ ส.ส. เพื่อโหวตล้ม “ประยุทธ์” ยืนยันพรรคร่วมรัฐบาลยังหนุนเต็มที่

วันนี้ (3 พ.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงกรณีมีชื่อเป็นนายกฯ สำรอง หากเกิดอุบัติทางการเมืองกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า เป็นผลจากการเลือกตั้งปี 2562 ซึ่งเป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ

สำหรับกระแสข่าวจะมีการซื้อเสียงจากพรรคเล็ก 5-30 ล้านบาท เพื่อล้มนายกฯ นั้น เรื่องนี้เป็นเพียงข่าว ฟังแล้วมีเหตุผลหรือไม่ หากฟังแล้วไม่มีเหตุผลเราไม่ควรให้ความสำคัญ และการกระทำก็ไม่น่าเป็นไปได้ ส.ส.แต่ละคนหากเข้ามาแล้วทำตัวแบบนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน ซึ่งแต่ละพรรคต้องมีมาตรการในการบริหารจัดการ และยืนยันว่าในส่วนของพรรคภูมิใจไทยไม่มี

เมื่อถามย้ำว่า มีการล้มนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายอนุทิน ระบุว่า ไม่มี เพราะเราต้องทำงาน ต้องรับผิดชอบร่วมกัน

ส่วนที่มีการคาดการณ์ว่าในช่วงเดือนสิงหาคมที่จะถึงนี้ สถานการณ์นายกฯ จะย่ำแย่ทั้งในเรื่องของการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และสถานการณ์รัฐบาลนั้น นายอนุทิน ระบุว่า พรรคภูมิใจไทยสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นผู้ปฏิบัติ แต่เป็นผู้มอบนโยบายให้กับกระทรวง หากมีการอภิปรายทุกคนจะต้องช่วยกันชี้แจง หากไม่ใช่เรื่องที่ชี้แจงไม่ได้ หรือเป็นเรื่องทุจริตที่เห็นได้ชัด ก็ต้องสนับสนุนกันไปในการร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่ที่กระบวนการซื้อเสียง ส.ส. จะเริ่มตั้งแต่การอภิปรายพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 ซึ่งอาจจะมีการโหวตตก พ.ร.บ.ดังกล่าวนั้น หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ก็ต้องไปถามคนที่ขาย แต่ในพรรคร่วมรัฐบาลไม่มี และเสียงแต่ละพรรค หัวหน้าพรรคต่างๆ ก็ยังไม่มีการมาหารือในคณะรัฐมนตรีว่าจะทำอย่างไรดี หรือควบคุมเสียง ส.ส. ไม่ได้ หากเป็นเช่นนั้นนายกฯ จะต้องตัดสินใจทางการเมือง แต่ตอนนี้ยืนยันว่ายังไม่มี ทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ และสนับสนุนภารกิจของรัฐบาล

เมื่อถามว่า มองบทบาทพรรคเล็กที่ร่วมรัฐบาลอย่างไร หลังจากขณะนี้มีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง นายอนุทิน ระบุว่า ไม่ได้ติดตามข่าว เพราะทำแต่งาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook