"อัจฉริยะ" บุกร้อง ผบ.ตร. ให้ย้าย 3 นายพล 1 พ.ต.อ. สร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม

"อัจฉริยะ" บุกร้อง ผบ.ตร. ให้ย้าย 3 นายพล 1 พ.ต.อ. สร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม

"อัจฉริยะ" บุกร้อง ผบ.ตร. ให้ย้าย 3 นายพล 1 พ.ต.อ. สร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อัจฉริยะ” บุกร้อง ผบ.ตร. ให้สั่งย้าย 3 นายพลตำรวจ กับอีก 1 พันตำรวจเอก ที่เกี่ยวพันกับการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม จ่อเปิดชื่อกุนซือผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดในวันที่ 9 พ.ค.นี้

วันนี้ (3 พ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และย้ายจากตำแหน่งเดิมมาประจำที่ ศปก.ตร. กับนายตำรวจที่ทำคดีการเสียชีวิตของนางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือ แตงโม จำนวน 4 นาย ประกอบด้วย พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.วสันต์ เตชะอัครเกษม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน ตำรวจภูธรภาค 1, พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผู้กำกับการ สภ.เมืองนนทบุรี

ทั้งนี้ นายอัจฉริยะ กล่าวว่า สาเหตุที่ต้องร้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติมีคำสั่งดังกล่าว เนื่องจาก พล.ต.ต.ไพศาล และ พ.ต.อ.จาตุรนต์ บกพร่องต่อหน้าที่ ไม่ปฏิบัติตามระเบียบในการทำคดีชันสูตรการเสียชีวิตของแตงโมควบคู่ไปกับคดีหลัก ส่วน พล.ต.ท.จิรพัฒน์ และ พล.ต.ต.วสันต์ เนื่องจากเป็นผู้บังคับบัญชา แต่นำหลักฐานเท็จและร่วมกันแถลงข่าวโดยใช้ข้อมูลเท็จ ตลอดจนไม่มีคำสั่งให้อายัดเรือของกลาง และตรวจหาแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายของ "แซน วิศาพัช" หนึ่งในบุคคลที่อยู่บนเรือ

พร้อมกันนี้ นายอัจฉริยะ ยังนำภาพที่อ้างว่าอยู่ภายในสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยเป็นภาพที่มีการนำใบพัดเรือสปีดโบ๊ทมาเทียบกับบาดแผลของแตงโม ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการนำออกมาโดยผิดปกติ และเป็นการสร้างบาดแผลให้มากขึ้นกว่าเดิม หลังจากที่การชันสูตรครั้งแรกมีเพียง 11 แผลเท่านั้น แต่ตำรวจแถลงสรุปว่ามีถึง 26 แผล และเห็นว่าบาดแผลเกิดเป็นเส้นตรงและเกิดจากของมีคมหรือคัตเตอร์มากกว่า แต่การสรุปผลพยายามทำให้เข้ากับใบพัดเรือ และภาพถ่ายที่นำมาเปรียบเทียบก็ได้มาจากแพทย์นิติเวชที่ส่งให้ทีมสืบสวนนำไปประกอบสำนวนคดี และนี่ถือว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จอีกชิ้นหนึ่ง

ซึ่งในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ยืนยันว่าจะแถลงเปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จในคดีนี้ทั้งหมด โดยจะเปิดคลิปวิดีโอตั้งแต่การชันสูตรศพที่มีความพยายามสร้างบาดแผล ไปจนถึงข้อมูลเกี่ยวกับคำให้การของพยานที่ขัดแย้งกับที่ตำรวจแถลงข่าวไปก่อนหน้านี้ นอกจากนั้น จะเปิดชื่อกุนซือที่เป็นหัวหน้าขบวนการนี้ ที่เป็นตำรวจชื่อย่อ “ต” ที่ยังอยู่ในราชการ ซึ่งคนนี้เป็นคนเดียวกับที่อยู่เบื้องหลังคดี "บอส อยู่วิทยา" ทายาทเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อดังที่ขับรถชนตำรวจเสียชีวิตด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook