จบด้วยกระเช้า! คนขับรถกระทรวงพาณิชย์โร่ขอโทษปลัดอำเภอ หลังเมาด่ากราด

จบด้วยกระเช้า! คนขับรถกระทรวงพาณิชย์โร่ขอโทษปลัดอำเภอ หลังเมาด่ากราด

จบด้วยกระเช้า! คนขับรถกระทรวงพาณิชย์โร่ขอโทษปลัดอำเภอ หลังเมาด่ากราด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จบด้วยกระเช้า! คนขับรถข้าราชการกระทรวงพาณิชย์เมากร่างด่าปลัดอำเภอในร้านอาหาร เข้าขอโทษแล้ว เผยตื่นขึ้นมาก็พบตัวเองนอนอยู่ในห้องขังแล้ว

จากกรณีเมื่อเวลา 20.00 น. ของเมื่อคืนนี้ (2 พ.ค.) นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ที่ออกตรวจสถานประกอบการสถานบันเทิง ตามคำสั่งของนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี เพื่อให้ปรับรูปแบบการบริการและต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอก่อนจึงจะทำการเปิดร้านได้ เนื่องจากที่ผ่านมามักมีการฝ่าฝืน ลักลอบเปิดเกินเวลาที่กำหนด

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใกล้กับ สภ.บางใหญ่ พบลูกค้าเป็นชาย 3 คน กำลังนั่งดื่มสุราเฮฮาอย่างสนุกสนานในร้าน จึงเข้าไปพูดคุยแนะนำให้ร้านปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี

ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังอธิบายข้อกฎหมายกับร้านอยู่นั้น มี 1 ในลูกค้าเป็นชายลักษณะมึนเมาสุราแต่งกายด้วยเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงสีกากี นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปฝ่ายปกครองที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งพูดจาดูหมิ่นด่าทอการทำงานของเจ้าหน้าที่ว่า ข้าราชการxxxx, ปลัดอะไร ผมไม่สนใจ, ตำแหน่งคxย

โดยชายดังกล่าวทราบชื่อต่อมา คือ นายไพศาล อายุ 57 ปี เป็นข้าราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ จึงพูดคุยทำความเข้าใจ แต่ไม่หยุดยังคงด่าทอจนเพื่อนต้องใช้มือปิดปาก เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบบัตรก็ไม่ยอม ทำให้ต้องควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายที่ สภ.บางใหญ่ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา ดังนี้

1. ไม่แสดงบัตรประจำตัวหรือบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

2. ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฎิบัติหน้าที่

แม้นายไพศาลปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มีหลักฐานแน่นหนาขณะด่าทอนายสมพลและชุดปฎิบัติการฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ ซึ่งต่อมาญาตินายไพศาลนำเงินสด 20,000 บาทมาประกันตัวออกไปสู้คดีแล้วนั้น 

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. ของวันนี้ (3 พ.ค.) ณ ที่ว่าการอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี นายไพศาล ข้าราชการประจำ ตำแหน่งพนักงานขับรถประจำกระทรวงพาณิชย์ สังกัดกรมการค้าต่างประเทศ พร้อมด้วย นางสาวขานขนิษฐ์ อัมพุประภา ผู้อำนวยการกองคลัง นำกระเช้าเดินทางมาขอขมากล่าวคำขอโทษกับนายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง โดยมีนายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่  นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอําเภอฝ่ายป้องกัน ร่วมเป็นสักขีพยานในการกล่าวคำขอโทษในครั้งนี้ 

ทั้งนี้ น.ส.ขานขนิษฐ์ กล่าวว่า ปกติเวลานายไพศาลไม่ดื่มเหล้า จะทำงานขับรถด้วยดีไม่มีปัญหาใดๆ หลังจากตกเป็นข่าวและตนทราบเรื่อง จึงรีบประสานติดต่อให้นายไพศาลไปขอโทษกับปลัดอำเภอในวันนี้ ซึ่งตนบอกกับนายไพศาลอย่างเด็ดขาดว่า ต่อไปนี้ห้ามดื่มเหล้าไม่ว่าจะในเวลาใดก็ตาม หลังเกิดเรื่องตนและผู้ใหญ่ในกระทรวงรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก คิดว่างานนี้เขาคงไม่รอดแน่ แต่ก็รู้ว่านี่คือน้ำเปลี่ยนนิสัย โดยหลังเกิดเหตุแล้วนายไพศาลก็รับปากว่าจะไม่ดื่มสุราอีก

ขณะที่นายไพศาล กล่าวว่า ตนต้องขอโทษทางผู้บังคับบัญชารวมทั้งกระทรวงพาณิชย์และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทุกท่าน โดยเฉพาะปลัดอำเภอที่ทำให้เสื่อมเสีย เรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากยอมรับว่าขณะเกิดเหตุดื่มสุราไปด้วยความมึนเมา แล้วก็คิดว่าเป็นการเปิดประเทศแล้วสามารถเที่ยวได้กินดื่มได้ และก็ไม่คิดว่าจะมีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจจนเกิดอารมณ์ร้อน ด่าทอเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวไป ตนขอรับผิดในการกระทำรวมทั้งสัญญาว่าต่อไปนี้จะเลิกดื่มเหล้าอย่างเด็ดขาด

"ผมยอมรับจริงๆ ว่าคืนเกิดเหตุผมไม่รู้เรื่องเลย ตื่นขึ้นมาอีกทีนอนอยู่ในห้องขังแล้ว ก่อนญาติจะนำเงินสดมาประกันตัวออกไป" นายไพศาล ระบุ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ จบด้วยกระเช้า! คนขับรถกระทรวงพาณิชย์โร่ขอโทษปลัดอำเภอ หลังเมาด่ากราด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook