เปิดชีวิตลุงเฝ้าศพเมีย 21 ปี จบเภสัชจุฬาฯ หมอยาโบราณ พ่วงปริญญานิติศาสตร์

เปิดชีวิตลุงเฝ้าศพเมีย 21 ปี จบเภสัชจุฬาฯ หมอยาโบราณ พ่วงปริญญานิติศาสตร์

เปิดชีวิตลุงเฝ้าศพเมีย 21 ปี จบเภสัชจุฬาฯ หมอยาโบราณ พ่วงปริญญานิติศาสตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดชีวิตตาชาญ เฝ้าศพภรรยา 21 ปี จบเภสัช จุฬาฯ เรียนหมอยาโบราณ พ่วงปริญญานิติศาสตร์ เคยเป็นทหารหน่วยแพทย์  

จากกรณี ชายวัย 72 ปี ประสานให้เจ้าหน้าที่นำร่างภรรยาที่เสียชีวิตจากโรคประจำตัว ซึ่งเก็บรักษาศพไว้ในบ้านพักเป็นเวลานานกว่า 21 ปี ออกไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เนื่องจากกลัวว่าหากตนเองเป็นอะไรไปจะไม่มีใครจัดการศพของภรรยา โดยภายหลัง ทราบว่าคุณตาคนดังกล่าวคือ ร.ต.ชาญ จันทร์วัชรกาล อดีตข้าราชการแพทย์ทหารเกษียณอายุ 

ล่าสุด ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต เปิดเผยว่า ตนได้มาเยี่ยมคุณลุงชาญตามสัญญา และมาให้กำลังใจทีมงานมูลนิธิเพชรเกษมที่ร่วมกันปรับปรุงบ้านให้กับคุณตา โดยได้โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ทนายเจมส์ LK ระบุว่า

"มาเยี่ยมคุณลุงชาญตามสัญญาครับ และมาให้กำลังใจทีมงานมูลนิธิเพชรเกษมที่ร่วมกันปรับปรุงบ้านให้กับคุณลุงชาญ และตัดแต่งกิ่งไม้ในบริเวณพื้นที่ เพื่อให้คุณลุงได้ใช้พื้นที่ได้อย่างปลอดภัยคุณลุงเล่าว่า เคยถูกงูกัดมาสองครั้งแล้ว แต่ด้วยความที่คุณลุงจบเภสัชกรจากมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ เป็นทหารอยู่หน่วยแพทย์ และยังเรียนจบด้านหมอยาแผนโบราณ ในบริเวณบ้านปลูกสมุนไพรไว้หลายชนิดจึงสามารถเอาสมุนไพรมาใช้ระงับพิษงูได้ 

ลุงคุยกับผมอย่างสนุกสนานครับ เห็นรอยยิ้มคุณลุงก็ดีใจแล้ว เพิ่งทราบว่าคุณลุงเรียนจบนิติศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และได้รับใบอนุญาตว่าความปี 2527 คุณลุงใช้ชีวิตสมถะมากครับ ไม่มีเสื่อ ไม่มีที่นอน ไม่มีผ้าห่ม ไม่มีพัดลม ไม่มีเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่มีแม้แต่ไฟให้แสงสว่าง มีแต่เพียงไฟฉาย 1 กระบอก ส่วนไฟฟ้าคนข้างบ้านใจดีครับ พ่วงไฟให้จากบ้านของเค้ามาให้ลุงไว้ใช้ ซึ่งคุณลุงก็ใช้อยู่แค่อย่างเดียว คือ ชาร์จไฟฉาย ซากเสาเข็ม และอุปกรณ์ก่อสร้าง ถูกทิ้งไว้ในพื้นที่ คุณลุงเล่าว่า เมื่อตอนที่คุณป้ายังมีชีวิตอยู่นั้น กำลังจะสร้างบ้านหลังใหม่ แต่ผู้รับเหมารับเงินไปแล้ว หนีหายไป

เมื่อคุณป้าเสียชีวิตคุณลุงก็ไม่ได้ทำอะไรต่อ ตอนกลางวันคุณลุงก็จะเข้าไปอยู่ในซอกเล็กๆ นอนเล่นกับน้องหมาน้องแมว ตอนกลางคืนคุณลุงก็จะไปนอนข้างข้างโลงศพของคุณป้า ซึ่งเดิมทีเป็นห้องเก็บของ เพื่อรอการปลูกสร้างบ้าน

หลังจากนี้ไปคุณลุงจะขอเข้าร่วมเป็นอาสามูลนิธิเพชรเกษม และอนุญาตให้ทีมงานมูลนิธิเพชรเกษมนำเรือที่ใช้ในการตอบโต้ภัยพิบัติทางน้ำมาเก็บไว้ที่นี่ และจะมีอาสากู้ภัยของมูลนิธิเพชรเกษมเข้ามาเยี่ยมและดูแลคุณเป็นประจำ คุณลุงบอกว่า จะอุทิศแรงกายแรงใจ เพื่อมอบกุศลผลบุญให้กับคุณป้าครับ วันนี้ผมซื้อที่นอน เตียง ยิปซั่มบอร์ด เพื่อใช้ในการก่อสร้างบ้านให้กับคุณลุงครับ เป็นน้ำใจเล็กๆน้อยๆ จากใจทนายลูกสอง #แด่ผู้ชายที่ศรัทธาในรักเดียวตลอดกาล #ลุงชาญ #อยู่กับศพภรรยา21ปี #มูลนิธิเพชรเกษม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook