เปิดปากหนุ่มคลั่งบุกสุวรรณภูมิ เสพยาบ้า 8 เม็ด เสียงในหัวบอกให้ไปปล้นเครื่องบิน

เปิดปากหนุ่มคลั่งบุกสุวรรณภูมิ เสพยาบ้า 8 เม็ด เสียงในหัวบอกให้ไปปล้นเครื่องบิน

เปิดปากหนุ่มคลั่งบุกสุวรรณภูมิ เสพยาบ้า 8 เม็ด เสียงในหัวบอกให้ไปปล้นเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดปากหนุ่มคลั่งบุกสุวรรณภูมิ เสพยาบ้า 8 เม็ด เสียงในหัวบอกให้ไปปล้นเครื่องบิน ตอนแรกจะขึ้นอาคารผู้โดยสารแต่ขี่รถหลง

จากกรณี เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 11.50 น. ที่ ทางเข้าลานจอด Control post 3 ได้เกิดเหตุมีบุคคลภายนอกขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า GPX รุ่น DEMON สีดำ ทะเบียน 5 กษ 3226 กรุงเทพมหานคร บุกรุกเข้าไปในพื้นที่หวงห้ามภายในเขตการบิน ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยภาพจากคลิปดังกล่าวจะเห็นว่ามีชายคนหนึ่งถือขวานเหล็กพร้อมด้ามไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่และวิ่งอยู่ใกล้กับเครื่องบินที่จอดในหลุมจอดที่ 101 โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของการท่าพยายามเข้าจับกุมตัว แต่ชายคนดังกล่าวใช้ขวานไล่ฟันและวิ่งหนีขึ้นบันไดท่าเทียบเครื่องบินจุดที่สามารถเชื่อมต่ออาคารผู้โดยสารได้

เจ้าหน้าที่การท่าจึงตัดสินใจเข้าชาร์จตัวเอาไว้ได้ทราบชื่อคือ นายวัชระ อายุ 34 ปี ชาวจังหวัดเลย ทำงานเป็นช่างซ่อมสายพานลำเลียงคลังสินค้า ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ พร้อมกับยึดของกลางเป็นปืนปลอมสั้น 1 กระบอก ขวานด้ามเหล็กยาวกว่า 50 เซนติเมตร กรรไกรปลายแหลมด้ามพลาสติก 1 อัน ยาบ้าสีส้ม 1 เม็ดบรรจุในกล่องพลาสติกทองรูปพรรณ โดยในเบื้องต้นชายคนดังกล่าวยังอยู่ในอาการเมาเสาเสพติดและยังไม่สามารถเอาตัวมาสอบปากคำได้ จึงต้องนำตัวเข้าห้องขังเพื่อสงบสติอารมณ์ ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

ล่าสุด พ.ต.อ. จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ระบุว่า วันนี้ ผู้ก่อเหตุเริ่มมีสติกลับมามากแล้วจนสามารถเล่าเหตุการณ์ และจำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ก่อเหตุ ยอมรับว่าลงมือทำไปจริง เพราะว่าก่อนหน้านี้ช่วงกลางคืนตนเองไปซื้อยาบ้ามาสิบเม็ดและเสพติดต่อกันไปถึงแปดเม็ดจนกระทั่งเลิกงานกลับถึงห้อง พอนอนก็ได้ยินเสียงมีคนบอกให้ไปปล้นเครื่องบินจึงเอาปืนปลอมที่สั่งซื้อออนไลน์พกติดตัวออกมาส่วนขวานเหน็บติดรถไว้อยู่แล้ว จากนั้นก็ขี่ออกมาที่สนามบินตั้งใจขึ้นไปที่อาคารผู้โดยสารแต่ขับหลงไปทางดังกล่าว ตอนนั้นในหูได้ยินแต่เสียงคนบอกให้ไปอย่างเดียว 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า  มีความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดบางประการต่อการเดินอากาศ พ.ศ. 2558 มามาตรา 19  ข้อหาที่ 1.ผู้ใดใช้อาวุธหรือวัสดุอื่นใด กระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดดังต่อไปนี้ ถ้าการกระทำนั้น เป็นอันตรายหรือน่าจะเป็นอันตรายต่อความปลอดภัยของท่าอากาศยาน ผู้กระทำต้องระวางโทษประหารชีวิต จำคุกตลอดชีวิต หรือจำคุกตั้งแต่ 15-20 ปี และปรับตั้งแต่ 600,000-800,000 บาท

ข้อหาที่ 2.ข้อหาบุกรุก เป็นผู้ใดไม่มีเหตุอันสมควรหรือในครอบครองของผู้อื่นโดยใช้กำลังปะทุร้าย หรือบังคับขู่เข็ญ

ข้อหาที่ 3.เป็นทำให้เสียทรัพย์

ข้อหาที่4.พกพาอาวุธขวานไปในเมืองหมู่บ้านและทางสาธารณโดยไม่มีเหตุอันสมควร

ข้อหา 5.มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ยาบ้า ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย 

ข้อหาที่ 6.เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า)

และข้อหาที่ 7.ทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจโดยการขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังปะทุร้าย ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook