สาวโรงงานสุดช้ำ ถูกเจ้าบ่าวอ้างเป็นทหารเทงานแต่ง ต้องเข้าพิธีวิวาห์ตามลำพัง

สาวโรงงานสุดช้ำ ถูกเจ้าบ่าวอ้างเป็นทหารเทงานแต่ง ต้องเข้าพิธีวิวาห์ตามลำพัง

สาวโรงงานสุดช้ำ ถูกเจ้าบ่าวอ้างเป็นทหารเทงานแต่ง ต้องเข้าพิธีวิวาห์ตามลำพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวโรงงานถูกหนุ่มอ้างตัวเป็นทหาร-บอดี้การ์ดนักการเมืองท้องถิ่น เทงานแต่ง วอนฝ่ายชายกลับมารับผิดชอบค่าจัดงาน 3 แสน

ผู้สื่อข่าวปราจีนบุรี ได้รับแจ้งร้องทุกข์ จาก น.ส.น้ำทิพย์ อายุ 40 ปี สาวโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่เขตนิคมอุตสาหกรรมกบินทร์บุรี ว่ามีผู้ชายคนหนึ่งอ้างว่าเป็นทหาร ยศจ่าสิบเอก ได้ตกลงกับตน และบิดามารดาว่าจะมาจัดพิธีมงคลสมรสในวันที่ 1 พ.ค.65

พอถึงวันพิธีแต่งงาน ทางด้านเจ้าสาวได้จัดเตรียมงาน ทั้งพิธีทางศาสนา โต๊ะจีน พร้อมเครื่องดื่มจำนวน 50 โต๊ะ สำหรับเลี้ยงแขก พอแขกเริ่มเข้ามาภายในงาน ซึ่งเจ้าสาวและญาติได้ต้อนรับแขก แต่เวลาผ่านไปไม่พบว่าเจ้าบ่าวจะมาเข้าพิธี ติดต่อไปก็ไม่รับสาย จึงรู้ว่าถูกหลอกให้งานแต่งแล้ว

ตนจึงเสียใจอย่างมาก แต่ก็ต้องทนยืนรับแขกที่มาร่วมพิธีคนเดียวโดยไร้เงาเจ้าบ่าวจนเสร็จงาน ทั้งทุกข์ระทมใจเป็นอย่างมาก แม้งานจะจัดเสร็จไปโดยไร้เจ้าบ่าว แต่ที่สำคัญคือตอนนี้ตนและครอบครัวเป็นหนี้เกือบ 300,000 บาท เป็นเงินที่นำมาใช้จัดงานทั้งหมด และที่มาร้องทุกข์ผู้สื่อข่าวแม้เวลาจะล่วงเลยมา 2-3 วันแล้วก็ยังไร้เงาเจ้าบ่าวมารับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบ น.ส.น้ำทิพย์ ยังคงอยู่ในอาการที่เหม่อลอยและซึมเศร้า ทางญาติเองก็ยังคงให้กำลังใจตลอด ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวยังพบว่าทางครอบครัวยังคงเก็บหลักฐานไว้ โดยเฉพาะดอกไม้ที่ประดับในพิธีรดน้ำสังข์ ป้ายชื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาว

นอกจากนี้ ที่บริเวณลานที่จัดสำหรับโต๊ะจีน เพื่อรองรับแขกที่มาร่วมงาน ยังมีร่องรอยให้เห็นว่ามีการจัดเลี้ยงแขกจริง หลังจากนั้นทาง น.ส.น้ำทิพย์ ยังได้นำภาพถ่ายที่ตนเองต้องจัดงานพิธีสมรส โดยไม่มีเจ้าบ่าวมาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกับบิลค่าใช้จ่ายต่างๆ รวมๆ แล้วเกือบ 300,000 บาท

จากการสอบถาม น.ส.น้ำทิพย์ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า ตนกับแฟนหนุ่มที่อ้างตัวเป็นจ่าสิบเอก ได้คบหาดูใจตั้งแต่เดือนธันวาคม 2564 โดยตลอดเวลาที่คบกัน เขาได้บอกว่าเป็นทหารยศจ่าสิบเอก และยังอ้างว่าเป็นบอดี้การ์ดให้กับนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลนาดี จ.ปราจีนบุรี

ด้วยความบุคลิกการแต่งกายและการพูดจาจึงเชื่อแฟนหนุ่ม ไม่ได้สอบถามเพิ่มเติมตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกันมา ชายคนดังกล่าวเป็นคนที่นิสัยดีเสมอต้นเสมอปลายเข้ากับคนที่บ้านพ่อแม่พี่น้องได้ดี โดยจะคอยทำอาหารกับข้าวภายในบ้านและดูแลทุกอย่างแทบจะทุกวัน

ก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ฝ่ายชายได้มาพูดคุยบอกว่าอยากจะขอแต่งงาน แต่เนื่องจากตนเคยแต่งงานมาแล้วครั้งหนึ่ง จึงบอกกับฝ่ายชายว่าไม่ต้องจัดงานใหญ่ก็ได้ แต่ฝ่ายชายบอกว่า อยากได้งานใหญ่นิดนึง เพราะเป็นทหาร และยังเป็นบอดี้การ์ดของนักการเมืองท้องถิ่น และมีบุคคลที่รู้จักใหญ่โตอีกหลายคน จึงตามใจแฟนโดยไม่ได้ห้ามอะไร

หลังจากนั้นแฟนก็ได้คุยกับพ่อแม่ โดยเรียกค่าสินสอดเป็นเงิน 200,000 บาท และทองคำหนัก 3 บาท เบื้องต้น ทางแฟนรับปากว่าไหวและจะหาเงินมาทันในงานวันแต่งแน่นอน เดิมทีกำหนดงานไว้วันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา แต่ถ้าว่าเกิดการแพร่ระบาดอย่างหนักของโควิด-19 จึงไม่สามารถจัดงานได้ จึงได้เลยมาเป็นวันที่ 1 พ.ค. โดยที่ฝ่ายชายเป็นคนดำเนินการเรื่อง การจัดดอกไม้จัดซุ้มอาหารดนตรีเครื่องดื่ม ด้วยตนเอง

พอถึงงานวันแต่งวันที่ 1 พ.ค. เวลาประมาณ 02.00 น. ฝ่ายชายได้เก็บกระเป๋า แล้วบอกว่าจะไปนอนกับแม่ และญาติของตน ซึ่งได้มาจองรีสอร์ตไว้ใกล้เคียงกับบ้านของต้น ส่วนตนนั้นต้องแต่งหน้าต่อจึง มอบเงินให้ฝ่ายชายจำนวน 20,000 บาท เพื่อนำเป็นค่าใช้จ่ายส่วนต่างๆ ในระหว่างงาน

หลังจากนั้นตนก็แต่งตัวแต่งหน้าจนถึงเวลาประมาณ 06.00 น. กระทั่งหลานชายมาบอกว่าน้ำแข็งในงานมาลงแล้วจะต้องจ่ายเงินสดเขา จึงพยายามโทรหาแฟนว่าให้นำเงินมาจ่าย และมาแต่งหน้าแต่งตัวเพราะว่าอีกประมาณ 1 ชั่วโมง จะมีพิธีสงฆ์ ฝ่ายชายจึงรับปากว่ากำลังมา

และเมื่อถึงเวลาประมาณ 07.00 น. ต้องเข้าสู่พิธีสงฆ์ ตนจึงได้โทรหาฝ่ายชายอีกรอบ แต่ได้คำตอบมาว่า ตอนนี้มีปากเสียงเรื่องเงินสินสอดกับแม่ตนอยู่ จะรีบเข้ามาให้ทันพิธี โดยหลังจากนั้นก็โทรติดต่อแฟนหนุ่มไม่ได้อีกเลย จึงคิดได้ทันทีว่าฝ่ายชายได้หนีการแต่งงานไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ตอนนั้นรู้สึกช็อก และเสียใจมาก แต่เนื่องด้วยทุกอย่างถูกจัดเตรียมไว้หมดแล้วจึงแข็งใจออกมาทำพิธี โดยการตักบาตรเพียงคนเดียว ทำพิธีทางสงฆ์เพียงคนเดียว และต้อนรับแขกเพื่อให้งานผ่านพ้นไปด้วยดี

หลังจากเสร็จพิธีก็พยายามติดต่อไปยังแฟนของตน ก็ยังติดต่อไม่ได้ทนจึงได้ปรึกษากับครอบครัวและนำหลักฐานทั้งหมด เข้าแจ้งความบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ ให้ตามหาฝ่ายชายให้มารับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในงานทั้งหมดด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook