มึนตึ้บ! ดราม่าหมาชื่อซ้ำ สาวโดนขอให้เปลี่ยนชื่อหมา ลั่นวงการหมาพันธุ์นี้มันแคบ

มึนตึ้บ! ดราม่าหมาชื่อซ้ำ สาวโดนขอให้เปลี่ยนชื่อหมา ลั่นวงการหมาพันธุ์นี้มันแคบ

มึนตึ้บ! ดราม่าหมาชื่อซ้ำ สาวโดนขอให้เปลี่ยนชื่อหมา ลั่นวงการหมาพันธุ์นี้มันแคบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกชิงความเป็น No.1 เรื่องชื่อ ดราม่าวงการน้องหมาคาวาเลียร์ สาวเจอขอให้เปลี่ยนชื่อน้องหมา ลั่นวงการนี้มันแคบ

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากผู้ใช้เฟซบุ๊ก เฟซบุ๊ก Yee Navarat Limthamwuth หรือ คุณหยี่ เล่าประสบการณ์โดนคนอื่นแชตเข้ามาต่อว่าบอกว่าชื่อน้องหมาซ้ำ และขอให้เปลี่ยนชื่อ ทั้งที่ชื่อนี้เธอไม่ได้ลอกใครเลย และเป็นคนที่คิดเองด้วย

เจ้าของเฟซบุ๊ก เล่าว่า เดิมเธอมีสุนัขชื่อว่า ทรัฟเฟิล (Truffle) ซึ่งชื่อนี้แฟนเป็นคนตั้งให้ จากนั้นเธอก็ได้สุนัขเพศเมียมาเพิ่มอีกหนึ่งตัว บังเอิญน้องสาวเป็นเชฟ น้องสาวจึงตั้งชื่อให้ว่า เพนเน่ (Penne) เมื่อนำมารวมกันจะได้ ทรัฟเฟิล เพนเน่ (Truffle Penne) ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่เธอชอบทาน

ปรากฎว่ามีผู้หญิงคนหนึ่งแชตมาหาเธอ แสดงท่าทีไม่พอใจเพราะเรื่องชื่อของน้องหมา เรื่องจากมองว่าเธอตั้งชื่อเลียนแบบน้องหมาของคู่กรณี โดยผู้หญิงคนนี้เลี้ยงสุนัขพันธุ์เดียวกันกับเธอ 3 ตัว ซึ่ง 2 ตัวมีชื่อว่า ทรัฟเฟิล (Truffle) กับ เพเนโลพี (Penelope) โดยเรียกย่อๆ ว่าเพนเน่

โดยสาวคู่กรณี ขอให้เธอเปลี่ยนชื่อ Penne เป็นชื่ออื่น เพราะไม่พอใจที่ชื่อซ้ำ อีกทั้งวงการน้องหมาสายพันธุ์คาวาเลียร์มันแคบ ไม่อยากใช้ชื่อซ้ำกับใคร ด้วยความที่ไม่อยากดราม่าเยอะ เธอจึงยอมเปลี่ยนชื่อให้ จาก Penne เป็น Mellow 

หลังจากเรื่องราวถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ เจ้าของเฟซบุ๊กได้เข้ามาอธิบายเพิ่มเติม โดยระบุว่า ตนเป็นคนทักไปหาคู่กรณีก่อน เพราะสาวคนนี้เข้ามาคอมเมนต์ในอินสตาแกรมรูปน้องหมาว่าชื่อซ้ำ และลงสตอรี่ว่าเขาเป็น No.1 ทั้งสองชื่อ และรูปที่แสดงว่าเค้าโกรธ และไม่พอใจ โมโห จึงตั้งใจแชตไปอธิบายว่าไม่ได้ตั้งใจเลียนแบบ

ส่วนที่คู่กรณีพิมพ์คำว่ากูมานั้น คาดว่าคงไม่ได้ตั้งใจพิมพ์ และคาดว่าน่าจะเบลอระหว่างการคุยกับเพื่อน ซึ่งเหตุผลที่เธอโพสต์เรื่องดังกล่าวนั้นเพราะหงุดหงิดที่เปลี่ยนชื่อน้องหมาจนต้องมาโพสต์ระบาย

ล่าสุด เธอตัดสินใจไม่เปลี่ยนชื่อน้องหมาแล้ว และพิมพ์แจ้งอีกฝ่ายไปแล้ว แม้อีกฝ่ายจะไม่เข้าใจแต่ก็เคารพสิทธิ พร้อมวอนขอให้ไม่ตามไปด่าหรือว่าคู่กรณี

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ มึนตึ้บ! ดราม่าหมาชื่อซ้ำ สาวโดนขอให้เปลี่ยนชื่อหมา ลั่นวงการหมาพันธุ์นี้มันแคบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook