ขอบคุณจากหัวใจ เมืองเลสเตอร์มอบรางวัล “บุคคลยอดเยี่ยม” ให้ “วิชัย-อัยยวัฒน์”

ขอบคุณจากหัวใจ เมืองเลสเตอร์มอบรางวัล “บุคคลยอดเยี่ยม” ให้ “วิชัย-อัยยวัฒน์”

ขอบคุณจากหัวใจ เมืองเลสเตอร์มอบรางวัล “บุคคลยอดเยี่ยม” ให้ “วิชัย-อัยยวัฒน์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่า 12 ปี ที่คิง เพาเวอร์ เข้าเป็นเจ้าของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ได้ทุ่มเทเพื่อนำพาสโมสรสู่ยุครุ่งโรจน์ และให้การสนับสนุนพัฒนาชีวิตผู้คนในเมืองเลสเตอร์มาโดยตลอด

และเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 ในวันเปิดอนุสาวรีย์คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ที่รำลึกถึงการจากไปของบุคคลอันเป็นที่รักของชาวเมือง ณ คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ ยังได้มีพิธีมอบรางวัล “บุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์” (The City of Leicester Award) รางวัลเกียรติยศสูงสุดรางวัลใหม่ที่มอบให้กับบุคคลที่เป็นแรงบันดาลใจให้กับชาวเมือง และให้ความช่วยเหลือสนับสนุนเมืองเลสเตอร์ตลอดมา โดยสภาเมืองเลสเตอร์ได้ลงมติมอบรางวัลนี้ให้กับ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร และคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรคนปัจจุบัน


“คุณพ่อมีความรักและความเชื่อมั่นในชาวเมืองเลสเตอร์ ท่านทุ่มเททั้งหัวใจให้กับเมืองเลสเตอร์เพราะท่านเห็นถึงความเข้มแข็งของเมืองนี้ ที่ทุกคนพร้อมจะก้าวไปด้วยกันและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ทำให้ผมภูมิใจ นั่นคือสิ่งที่ผมยังคงก้าวไปพร้อมกับทุกคน เพื่อช่วยกันเติมเต็มวิสัยทัศน์เหล่านั้นในนามของคุณพ่อ”

“ผมจะทำอย่างเต็มที่เพื่อทุกคนในเมืองเลสเตอร์ ให้คู่ควรกับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ที่มอบให้กับผมและคุณพ่อของผม” คุณอัยยวัฒน์กล่าว


การเข้าซื้อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ ของคุณวิชัย ไม่ใช่แค่เพียงเรื่องธุรกิจ แต่เป็นความมุ่งมั่น ตั้งใจ และทุ่มเทให้กับสโมสรเต็มที่ จนสามารถนำทีมกลับมาโลดแล่นในการแข่งขันลีกสูงสุด และคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก ฤดูกาล 2015/2016 สร้างเรื่องราวอันน่าจดจำ และกลายเป็นที่เคารพรักของนักเตะ ทีมงานสโมสร รวมถึงชาวเมืองเลสเตอร์อีกด้วย
ตลอดระยะเวลาที่คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ดำรงตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้บริจาคทรัพย์สินทั้งในนามส่วนตัวและมูลนิธิวิชัย ศรีวัฒนประภา เพื่อสนับสนุนองค์กรต่างๆ และพัฒนาชุมชนหลายด้านในเมืองเลสเตอร์ ซึ่งวิสัยทัศน์เหล่านี้ได้ถูกสานต่อโดยคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ผู้สืบทอดตำแหน่งประธานสโมสร ในปัจจุบัน


นอกจากนี้ สภาเมืองเลสเตอร์ ยังได้มอบรางวัลกิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมือง Honorary Freedom of the City ให้กับสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อเป็นการเชิดชูเกียรติสโมสรที่มีผลงานความสำเร็จด้านกีฬาและความมุ่งมั่นที่มีต่อชุมชนเลสเตอร์อีกด้วย

“ทุกคนที่สโมสรเลสเตอร์รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่สามารถนำพาความสำเร็จ และความภาคภูมิใจมาสู่เมืองเลสเตอร์ สิ่งเหล่านี้ ถูกปลูกฝังอยู่ในใจของชาวเลสเตอร์มาอย่างยาวนาน ขอขอบคุณนักเตะ ทีมงาน และผู้สนับสนุนทุกคนในความทุ่มเท มุ่งมั่น จนได้รับรางวัลเกียรติยศนี้ เราจะทำให้ดีที่สุดเพื่อเมืองของเราให้สมกับประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่ากว่า 138 ปี ของสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้”

“และแน่นอนว่า เรื่องราวของเลสเตอร์ ซิตี้ จะเกิดขึ้นไม่ได้เลยหากขาดคุณวิชัย คุณอัยยวัฒน์ และครอบครัวศรีวัฒนประภา ที่นำวิสัยทัศน์มาสู่สโมสรและเมืองแห่งนี้ รวมถึงการอุทิศตนอย่างไม่ย่อท้อในการทำความฝันให้เป็นความจริง” คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าว


ทางด้านนายกเทศมนตรีเมืองเลสเตอร์ ดีพัค บาจาญ ได้กล่าวถึงการมอบรางวัลนี้ว่า “เรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างมากกับความสำเร็จของเลสเตอร์ ซิตี้ ทั้งในสนามและนอกสนาม และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับความสำเร็จของสโมสรในวันนี้ จึงได้มอบรางวัลกิตติมศักดิ์แห่งเสรีภาพของเมืองให้กับพวกเขา ซึ่งผลงานของสโมสรที่ทุกคนร่วมกันสร้างขึ้นมาทั้งนักเตะ ผู้ฝึกสอน โค้ช และทีมงานที่สนับสนุนสโมสรทุกคนจากจุดเริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน ผลงานเหล่านี้ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง พวกเรารับรู้ถึงการสนับสนุนและสานต่อวิสัยทัศน์และปณิธานในการลงทุนของคุณวิชัยอย่างต่อเนื่องในสโมสรและชุมชนเลสเตอร์ โดยคุณอัยยวัฒน์ ลูกชาย ผู้ซึ่งดำรงตำแหน่งประธานสโมสรปัจจุบัน พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะยกย่องให้ทั้งสองท่าน เป็นคนแรกที่ได้รับรางวัลบุคคลยอดเยี่ยมแห่งเมืองเลสเตอร์นี้ กีฬาเป็นจุดศูนย์รวมให้ทุกคนมารวมกัน และครอบครัวศรีวัฒนประภาได้สร้างความแข็งแกร่งและผลักดันให้ชุมชนเลสเตอร์เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น”

การมอบรางวัลเชิดชูเกียรติในครั้งนี้ เป็นการแสดงความรู้สึกเคารพรักในหัวใจของผู้ให้ จากหัวใจของชาวเลสเตอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook