"ประยุทธ์" เมินข่าวล้มนายกฯ บอกล้มได้ก็ล้มไป เย้ยกล้วว่าจะได้ไม่ดีกว่าเดิม

"ประยุทธ์" เมินข่าวล้มนายกฯ บอกล้มได้ก็ล้มไป เย้ยกล้วว่าจะได้ไม่ดีกว่าเดิม

"ประยุทธ์" เมินข่าวล้มนายกฯ บอกล้มได้ก็ล้มไป เย้ยกล้วว่าจะได้ไม่ดีกว่าเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“บิ๊กตู่” เมินข่าวล้มนายกฯ บอกล้มได้ก็ล้มไป เย้ยกลัวว่าจะได้ไม่ดีกว่าเดิม ยืนยันคุยกับทุกพรรคร่วมรัฐบาลแล้วยังคงสนับสนุนให้เดินหน้าทำงานต่อไป

วันนี้ (6 พ.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในระหว่างแถลงหลังการประชุมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ถึงประเด็นการประชุมสภาในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 จะต้องมีการขอความร่วมมือจากฝ่ายค้านหรือไม่ ว่า ก็มีการหารือมาโดยตลอดผ่านการประสานงานทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน ซึ่งไม่จำเป็นต้องขัดแย้งกัน

เมื่อถามว่าช่วงการเปิดสมัยประชุมสภาจะมีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า อย่าให้ความสำคัญกับเรื่องทานข้าวแล้วจะคุยกันรู้เรื่อง คุยกันได้หลายวิธีการ ซึ่งการคุยกันสามารถทำได้หลายทางอยู่แล้ว เพราะทุกกลุ่มทุกฝ่ายมีแกนนำ มีหัวหน้ากันอยู่แล้ว ก็คุยกัน

"วันนี้รู้สึกว่าเข้าใจกันมากขึ้น ไม่ว่าจะพรรคใดก็ตาม พรรคร่วมรัฐบาล พรรคเล็ก ก็โอเคกันหมด ส่วนกระแสข่าวเล่นเกมในสภาที่จะล้มนายกรัฐมนตรี ล้มได้ก็ล้มไป ถ้าล้มไม่ได้ก็ต้องทำงาน ก็แค่นั้นเอง ถ้าล้มแล้วมีอะไรดีขึ้นมา ถ้าล้มได้ก็ล้มไป แต่กลัวว่าจะไม่ดีกว่าเดิม

ส่วนพรรคร่วมรัฐบาล ก็ถามมาตลอด ไม่เห็นมีใครออกมาบอกว่าจะล้มนายกรัฐมนตรี ยังยืนยันว่าจะอยู่ร่วมกับรัฐบาลอยู่ต่อไป เพราะว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงประเทศที่ดีขึ้น ก็ยินดีที่จะร่วมมือกับผม ขออย่าเห็นแก่ประโยชน์เล็กน้อย ประเทศไทยสำคัญกว่าอย่างอื่น ผมขอร้องก็แล้วกัน" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มีการโทรเคลียร์กับนายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สบายใจทุกวันอยู่แล้ว เพราะตนก็คุยกับเขาด้วย ว่าควรทำงานอย่างไร และควรจะเดินหน้าประเทศอย่างไร ไม่ใช่ว่าวันนี้ทุกคนจะมุ่งมั่นเอาแต่หาเสียงอย่างเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook