นายกฯ ไม่สบายใจ ปมโฆษณาหมิ่นเหม่ ก้าวล่วงสถาบัน

นายกฯ ไม่สบายใจ ปมโฆษณาหมิ่นเหม่ ก้าวล่วงสถาบัน

นายกฯ ไม่สบายใจ ปมโฆษณาหมิ่นเหม่ ก้าวล่วงสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ ไม่สบายใจข่าวคอนเทนต์การตลาดสื่อก้าวล่วงสถาบัน มอบหน่วยงานตรวจสอบ ตามกฏหมาย ย้ำคนไทยรัก และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นศูนย์รวมความรัก สามัคคี ของคนไทยทั้งชาติ

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รู้สึกไม่สบายใจอย่างยิ่งหลังมีข่าวการทำคลิปโปรโมทการตลาดของแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่งบนโซเซียลมีเดีย โดยบุคคลที่ถูกว่าจ้างมีการนำเสนอคอนเทนต์หมิ่นเหม่ต่อการก้าวล่วงสถาบัน ทำลายจิตใจประชาชนคนไทยทั้งประเทศ เกิดกระแสต่อต้าน จนมีการขึ้นแฮชแท็กแบนแพลตฟอร์มดังกล่าวบนโลกออนไลน์ ขณะนี้ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้หารือกับกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.)

โดยจะมีการรวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้ ปอท. เพื่อตรวจสอบ หากพบว่ามีการกระทำความผิด และดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด นายกรัฐมนตรี ยังย้ำว่า คนไทยรักและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทุกพระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจ เพื่อประเทศชาติประชาชนมาโดยตลอด แม้ในช่วงสถานการณ์ การแพร่ระบาดโควิด-19 ทุกพระองค์ยังได้ทรงพระราชทานความช่วยเหลือแก่คนไทยทุกหมู่เหล่า ดังนั้น สถาบันพระมหากษัตริย์ จึงเป็นเสมือนศูนย์รวมจิตใจ และบ่อเกิดของความรัก ความสามัคคีของคนไทยทั้งชาติ

ทั้งนี้ ขอเตือนไปยังนักการตลาด อินฟูเอ็นเซอร์ และเหล่าคอนเทนต์ครีเอเตอร์ต่าง ๆ ให้ระมัดระวังในการนำเสนอเนื้อหา หรือการทำโปรโมทด้วยการนำรูปลักษณ์ บุคคล สถาบันที่คนไทยทั้งประเทศให้เคารพ รัก ถือเป็นการมิบังควร นอกจะทำให้คนไทยทั้งประเทศไม่พอใจ ยังเป็นการทำลายภาพลักษณ์ ชื่อเสียงแบรนด์และสุ่มเสี่ยงในการกระทำผิดตามกฎหมาย และการเอาคนเจ็บคนป่วยคนพิการมาล้อเลียนขัดหลักสิทธิมนุษยชนด้วย เชื่อผู้บริโภคไทยจะไม่สนับสนุนการตลาดที่ไม่สร้างสรรค์เช่นนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook