กระทรวงพาณิชย์ สั่งตรึงราคาชุดนักเรียนรับเปิดเทอม

กระทรวงพาณิชย์ สั่งตรึงราคาชุดนักเรียนรับเปิดเทอม

กระทรวงพาณิชย์ สั่งตรึงราคาชุดนักเรียนรับเปิดเทอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สั่งตรึงราคาชุดนักเรียนรับเปิดเทอมเตรียมจัดลดราคาช่วยผู้ปกครอง 8 พ.ค.นี้

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ยังคงเข้มงวดกับการดูแลราคาสินค้า โดยจะขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการในสถานการณ์ปัจจุบันให้ยังคงตรึงราคาสินค้าเอาไว้ก่อน แต่ผู้ประกอบการเองจะต้องอยู่ได้ เพื่อให้เกิดประโยชน์ร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ ตามนโยบายวิน-วินโมเดล โดยในช่วงนี้กำลังจะเข้าสู่ช่วงเปิดเทอม ชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนได้ขอให้ตรึงราคาไว้ก่อน

ส่วนไหนที่ปรับลดราคาลงได้จะให้ปรับลดลง เพื่อเป็นโปรโมชั่นลดภาระค่าครองชีพ และในวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมนี้ กระทรวงพาณิชย์ จะเปิดโครงการพาณิชย์ลดราคาชุดนักเรียน ที่ ร้านศึกษาภัณฑ์ ลาดพร้าว เพื่อช่วยลดภาระให้กับผู้ปกครอง

อย่างไรก็ตาม กรมการค้าภายในได้มีการเชิญผู้ประกอบการมาหารือหลายรายการ ในแต่ละหมวดสินค้า โดยให้ยึดตามนโยบายในการตรึงราคาสินค้าไว้ให้นานที่สุดเพื่อให้ผ่านวิกฤตนี้ไปก่อน

นอกจากนี้พาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศและผู้ว่าราชการจังหวัดในฐานะประธานคณะกรรมการป้องกันแก้ไขปัญหาการเอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค จะเป็นผู้ดำเนินการดูแลราคาสินค้าในภูมิภาค และหากมีการฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าหรือค้ากำไรเกินควร มีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 7 ปีและปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook