ชุลมุนกลางงานแต่ง สินสอด 99,999 บาท เจ้าบ่าวเอามาแค่ 1 หมื่น ญาติตีกันเละ

ชุลมุนกลางงานแต่ง สินสอด 99,999 บาท เจ้าบ่าวเอามาแค่ 1 หมื่น ญาติตีกันเละ

ชุลมุนกลางงานแต่ง สินสอด 99,999 บาท เจ้าบ่าวเอามาแค่ 1 หมื่น ญาติตีกันเละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 พ.ค.65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นญาติฝ่ายเจ้าสาวได้โพสต์คลิปเหตุการณ์ตะลุมบอนกลางงานแต่งงาน ที่ จ.เลย เมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) โดยครอบครัวฝ่ายเจ้าสาวเตรียมงานไว้เสร็จสรรพแล้ว แต่เมื่อถึงเวลาฤกษ์ เจ้าบ่าวมาช้ากว่าเวลาหลายชั่วโมง แถมเมื่อยกขันหมากมา จำนวนเงินสินสอดไม่ตรงที่ตกลงกันไว้ที่ 99,999 บาท เจ้าบ่าวนำเงินมาเพียง 10,000 บาท อีกทั้งช่วงที่ต้องผ่านประตูเงินประตูทอง ก็ยังยื่นซองเปล่าที่ไม่มีเงิน ทำให้ฝ่ายครอบครัวเจ้าสาวไม่พอใจอย่างมาก จนมีปากเสียงกัน ลุกลามบานปลายถึงขั้นถึงขั้นลงมือทำร้ายกัน

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความว่า

ฝากเตือนทุกคนและฝากแชร์ระวังบุคคลในภาพด้วยนะคะ อยากให้คนจังหวัดเลยได้เห็น และไม่ควรเอาครอบครัวนี้ไปทำพันธุ์

วันที่ 6 ธันวาคม 2564 น้าเรา และผู้ชายในภาพที่เป็นฝ่ายเจ้าบ่าว คบหากันมาได้ 1 เดือน และได้มีการหารือ หมั้นกันไว้ตกลงค่าสินสอด 99,999 บาท ทอง 2 บาท เวลาผ่านไปหลายเดือน หาวันที่จะทำการแต่ง ได้วันที่ 6 พฤษภาคม 2565

ก่อนจะมีการเริ่มการเตรียมงาน ทางครอบครัวฝ่ายหญิงเตรียมของ ซื้อของไว้ให้แขกทาน สุราต่างๆ ได้มีการ กางเต็นท์ ลงโต๊ะ ลงถังน้ำแข็งเตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว พอใกล้ถึงวันงาน ให้ฝ่ายชายไปอยู่บ้านก่อนจะพบกับฝ่ายหญิง

แต่พอถึงวันจริงๆ ทุกคน คนในครอบครัวทุกคนในหมู่บ้านได้มาทำการช่วยเหลือ ทำอาหารต่างๆ พอถึงวันที่ 6 พฤษภาคม2565 เวลา 07:30 น. แขกเริ่มมาในงานเยอะพอสมควร เพราะคนในครอบครัวเป็นคนที่ผู้หลักผู้ใหญ่รู้จักเยอะ เชิญแขกมา ซึ่งเจ้าสาวไปแต่งหน้าแต่งตัว กลับมาเวลา 7 โมงเช้า เพื่อรอเข้าพิธี พอเวลาเข้า 9 โมง ซึ่งเป็นเวลาแห่ของขบวน แต่ไร้การมาของฝ่ายเจ้าบ่าว ทางเราโทรตาม แชทตามให้รีบมา แขกทยอยกลับเพราะรอฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งเวลา 11 นาฬิกา ยังไม่มีการติดต่อกลับมา เวลาเที่ยง จะบ่ายโมง ฝ่ายเจ้าบ่าวเดินทางมาในพิธี ซึ่งในพิธี จะเริ่ม 9 โมง

ซึ่งฝ่ายชายมา มีแค่พ่อ และย่าของฝ่ายชายที่มา แม่และคนอื่นๆ ของฝ่ายชายที่จะตามมา มีการตามมาทีหลัง พอถึงพิธีจะเข้าประตูเงินประตูทอง ซึ่งซองที่จะให้คนถือไร้ซึ่งเงิน และเป็นซองเปล่า ทีนี้ไม่มีเงินผ่านประตู

ไปนั่งคุยกับฝ่ายพ่อ เริ่มคุยว่า ค่าดองได้ครึ่งหนึ่งของที่ตกลง จนทำให้ญาติฝ่ายหญิงเริ่มไม่พอใจ จนแม่ฝ่ายชายมา เดินมาแบบหน้าด้าน หาขอแก้ตัวไปเรื่อย ซึ่งทางเราเห็นแม่ฝ่ายชายมา ทางเราก็โล่งใจที่มา ถึงจะช้า แต่พอเข้าไปคุยที่จะเอาเงินวาง สรุปแม่ฝ่ายชายพูดขึ้นว่า มีให้แค่ 10,000 บาทเด้อ  ผู้ใหญ่ในพิธี เดินออกมาพูดคุยทำไมถึงได้แค่ 10,000 ทั้งที่ตกลง 99,999 บาท

ทางแม่ฝ่ายชายตอแหลแถไปเรื่อยว่า ไม่มีการบอกก่อนว่าวันงานวันไหน ซึ่งมันขัดกับเวลาที่ผ่านมา ทางเราก็แจ้งให้ทราบว่าวันไหน ลูกชายเขาก็ควรแจ้งแล้ว แต่แม่และของฝ่ายชายบอกไม่รู้เรื่อง ซึ่งมันขัดกับเวลาที่ผ่านมา แม่ฝ่ายหญิงได้เตือนตลอด ว่างานวันที่ 6 คุยกันไม่ลงตัว ตัวเจ้าบ่าวอารมณ์เสีย เดินขึ้นรถเพื่อจะกลับบ้าน เจ้าบ่าวเดินไปรอที่รถ แต่ผู้คนเป็นแม่แหกปาก ปากหมา เก่งจัด พูดอยู่ มั่นใจว่าฝ่ายตัวเองถูก

แล้วเหมือนว่าฝ่ายลุงเราได้พูดไป ซึ่งคำที่พูดไปมันไม่เข้าหูฝ่ายชาย เขากระโดดถีบลุงของเรา ซึ่งทางเราก็ต่อสู้คืน เพราะมาทำพวกเราก่อน หลังจากแยกออกได้ ก็ด่ากันไปเรื่อย อีคนเป็นแม่ก็ไม่ยอม ก็สู้ ทางเราได้มีการปกป้องต่อสู้

ทางครอบครัวเราเสียเงินไปกับการจัดงาน 100,000++ บาท ทำให้ทางเราเสียหายไม่น้อย เรื่องการจัดงานแล้วไม่มีการได้เงินส่วนของค่าดอง เราไม่คิดเลยนะ ว่าวันนี้จะเกิดขึ้นกับครอบครัวเรา เจ้าบ่าวหนี หาข้ออ้างว่ามีปัญหามาแล้ว สรุปไม่มีเงินค่าดองมาเลย แม่ผู้ชายก็พูดอยู่อยากให้ลูกแต่งงาน มีครอบครัว เพราะกลัวลูกแก่ไปไม่มีใครดูแล แต่ไร้ความหมายวันนี้เลย ครอบครัวเราคนรู้จักเยอะ เราเสียทั้งเงิน เสียทั้งน้ำตา เสียทั้งหน้า เสียทั้งความรู้สึก ที่พลาดให้กับครอบครัวหมาๆ แบบนี้  เราเห็นแต่ข่าวเจ้าบ่าวหนี ไม่มางาน ไม่มีเงินแต่ง แต่จัดงาน หนีหายไป แล้ววันนี้ก็มาถึงเกิดกับครอบครัวของเรา ถือว่าครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่จะจำไปจนวันตาย

กรุณาไม่มีเงินค่าดองอย่าสาระแนหาไปหมั้นใคร กรุณาช่วยติดต่อมาจ่ายค่าเสียหายด้วยนะคะ ถ้าไม่มีการติดต่อมาจ่ายค่าเสียหายทางเราจะทำการฟ้อง

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ ชุลมุนกลางงานแต่ง สินสอด 99,999 บาท เจ้าบ่าวเอามาแค่ 1 หมื่น ญาติตีกันเละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook