“ส.ส.เต้” จ่อฟ้องกลับ “กระติก” หลังศาลยกฟ้องหมิ่นประมาท

“ส.ส.เต้” จ่อฟ้องกลับ “กระติก” หลังศาลยกฟ้องหมิ่นประมาท

“ส.ส.เต้” จ่อฟ้องกลับ “กระติก” หลังศาลยกฟ้องหมิ่นประมาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ส.ส.เต้” เตรียมฟ้องกลับ “กระติก” เรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 50-99 ล้านบาท

จากกรณี น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก ยื่นฟ้อง นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือส.ส.เต้ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ ที่ศาลอาญามีนบุรี ความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา

ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ศาลยกฟ้องแล้ว น้องกระติก ทำไงดี มอบทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายแม่ ไปคัดคำพิพากษาศาลอาญามีนบุรี แล้วเตรียมฟ้องกลับคดีอาญา ม.175 และเรียกค่าเสียหายทางแพ่งสัก 50-99 ล้านบาทพอ รีบไปขอยืมเงินเสี่ยปอ เสี่ยโรเบิร์ต น้องแซนดี น้องจ๊อบ หรือเสี่ยสิระ ด้วยนะเฉลี่ยกัน

ปล:เสียใจมาก ไม่มีโอกาสใช้หมายศาลขอหลักฐานคดีแตงโมเลย

มาตรา 175 ผู้ใดเอาความอันเป็นเท็จฟ้องผู้อื่นต่อศาลว่ากระทำความผิดอาญา หรือว่ากระทำความผิดอาญาแรงกว่าที่เป็นความจริง ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท”

ด้าน นายสรวิศ ลิมปรังษี โฆษกศาลยุติธรรม เปิดเผยถึงกรณีศาลอาญามีนบุรี ยกฟ้อง คดีที่ น.ส.อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ หรือกระติก เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเอาผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา ก่อนจะถึงนัดไต่สวนมูลฟ้องในช่วงปลายเดือน มิ.ย. 65 ว่า เป็นการยกฟ้องในชั้นตรวจคำฟ้อง ซึ่งศาลอาญามีนบุรีเห็นว่า เนื้อหาที่บรรยายฟ้องเป็นการแสดงความคิดเห็น ผู้อ่านหรือฟังข้อความอาจไม่เชื่อจำเลยก็ได้ และผู้ที่อยู่บนเรือมีหลายคน จำเลยไม่ได้ชี้ชัดว่าเป็นตัวโจทก์ จึงไม่เข้าข่ายลักษณะความผิดหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จึงยกฟ้อง และออกหมายเลขแดง

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ยังไม่ถึงที่สุด เนื่องจากฝ่ายโจทก์ยังสามารถอุทธรณ์ได้ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook