ตร.เร่งสอบเส้นทางการเงินอดีตพระกาโตะ คาดถูกเบิกออกวัดมากกว่า 6 แสน (คลิป)

ตร.เร่งสอบเส้นทางการเงินอดีตพระกาโตะ คาดถูกเบิกออกวัดมากกว่า 6 แสน (คลิป)

ตร.เร่งสอบเส้นทางการเงินอดีตพระกาโตะ คาดถูกเบิกออกวัดมากกว่า 6 แสน (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 8 พค.65 เวลา15.00น. พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. เปิดเผยหลังสอบปากคำ พระราชวรญาณเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร ว่า ในประเด็นเกี่ยวกับการรักษาการเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ  ที่ จ.นครศรีธรรมราช มีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ มีลายลักษณ์อักษร หรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นได้ข้อมูลว่าพระกาโตะ ไม่น่าจะเป็นเจ้าพนักงานเนื่องจากเป็นการแต่งตั้งแบบไม่เป็นทางการ

หลังจากนี้ จะมีการนำข้อมูลดังกล่าวไปหาหรือกับ พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง  เพื่อหาแนวทาง  และจะให้โอนคดีไปกองบังคับการปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบหรือไม่  ในกรณีที่อดีตพระกาโตะไม่ได้เป็นเจ้าพนักงาน  ส่วนความสัมพันธ์ของพระราชวรญาณเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร และวัดเพ็ญญาตินั้นมีลักษณะเป็นวัดเครือญาติกัน โดยอดีตเจ้าอาวาสวัดเพ็ญญาติ(หลวงพ่อกล่อม) ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งวัด เป็นลูกพี่ลูกน้องกับพระราชวรญาณเจ้าอาวาสวัดบุปผารามวรวิหาร ภายหลังหลวงพ่อกล่อมมรณะภาพก็ได้ฝากฝั่งให้ พระราชวรญาณ เป็นผู้ดูแลต่อ  โดยมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการจากเจ้าคณะตำบลในพื้นที่  แต่เนื่องจากระยะทางที่ค่อยข้างไกล ทำให้พระราชวรญาณ ไม่ได้ลงไปดูและกิจการของวัดเพ็ญญาติด้วยตัวเอง แต่จะลงไปเฉพาะศาสนพิธีสำคัญเท่านั้น จึงมีการมอบหมายให้พระกาโตะช่วยดูแลวัดดังกล่าวในฐานะรักษาการเจ้าอาวาส

ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นพบว่าอาจจะมีเงินของวัดที่ถูกเบิกจ่ายออกไปโดยไม่ถูกต้องนอกเหนือจากยอดเงิน 6 แสนบาท ที่ถูกเบิกออกไปจากบัญชีวัดตามที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยยอดเงินได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสืบสวนย้อนกลับไปตั้งแต่พระกาโตะเริ่มเข้ามาทำหน้าที่รักษาการเจ้าอาวาส  นอกจากนี้ได้มีการสอบปากคำไวยาวัจกรของวัดไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก็ได้ข้อมูลมาในระดับหนึ่ง แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายระเอียดได้  ส่วนที่จะมีการกระทำความผิดในลักษณะเป็นขบวนการหรือไม่ ตอนนี้หลักฐานยังไปไม่ถึงขนาดนั้น

ทั้งนี้มีรายงานว่าในสัปดาห์นี้จะมีการเชิญอดีตพระกาโตะและสีกาตองเข้ามาสอบปากคำเกี่ยวกับพฤติการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะครองสมณะเพศ และที่ไปที่มาของเงินจำนวน6แสนบาท  และประเด็นอื่นๆที่ตำรวจสืบสวนได้เพิ่มเติม  โดยจะแยกนัดหมายคนละวันเพื่อป้องกันความวุ่นวาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook