เปิดตัวแล้วทัวร์ลง! รวมคนการเมืองที่เปิดตัวเข้าพรรคปุ๊บ ดราม่าปั๊บ

เปิดตัวแล้วทัวร์ลง! รวมคนการเมืองที่เปิดตัวเข้าพรรคปุ๊บ ดราม่าปั๊บ

เปิดตัวแล้วทัวร์ลง! รวมคนการเมืองที่เปิดตัวเข้าพรรคปุ๊บ ดราม่าปั๊บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) และการเตรียมเลือกตั้งทั่วไปที่อาจจะเกิดขึ้น หากมีอุบัติเหตุทางการเมือง หลายพรรคการเมืองก็ต่างทาบทามคนดังมาลงสมัครรับเลือกตั้งและเปิดตัวเพื่อสร้างกระแสพรรค แต่หลายครั้งก็มีกระแสตีกลับในออนไลน์ 

  • ถวิล ไพรสณฑ์

เริ่มจากพรรคก้าวไกล ที่เปิดตัว 'ถวิล ไพรสณฑ์' อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัยและ ส.ส. ประชาธิปัตย์ 9 สมัย มาเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกลตลอดชีพ ทำให้ทัวร์แฟนคลับพรรคตั้งคำถามว่าทำไมถึงดึงคนที่เคยเกี่ยวข้องกับ กปปส. มาร่วมเป็นสมาชิกพรรค ขณะที่เจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธว่าแค่ไปฟัง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ ด้าน ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ก็ทวีตข้อความชี้แจงว่าถวิลต้องการเข้ามาถ่ายทอดประสบการณ์เรื่องการบริหารท้องถิ่นและผลักดันการกระจายอำนาจ

  • พีรพล กนกวลัย

เช่นเดียวกับ พีรพล กนกวลัย หรือ เฮียเล้า ผู้สมัคร ส.ก. เขตพญาไท พรรคก้าวไกล ที่เคยแชร์โพสต์ล่าแม่มดคนที่วิจารณ์สถาบัน จนถูกวิจารณ์ว่าสนับสนุนการละเมิดสิทธิมนุษยชนและสนับสนุนมาตรา 112 แต่สุดท้ายก็ได้วีดิโอคอลเคลียร์ใจกับ 'ตั้ง อาชีวะ' ยืนยันว่าอยู่ข้างประชาธิปไตยและเห็นแล้วว่าความรุนแรงไม่ใช่คำตอบ

  • เมธี อรุณ

ด้านพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะเปิดตัว เมธี อรุณ นักร้องนำวงลาบานูน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นราธิวาส มานานแล้ว แต่ก็ถูกหยิบมาพูดถึงกันในโลกออนไลน์อีกครั้ง เมื่อเขาขึ้นเวทีปราศรัย ช่วย สุชัชวีร์ ผู้สมัครผู้ว่า กทม. ของพรรคหาเสียง ที่กล่าวว่า “ขอให้จดจำไว้ว่าเมื่อวันใดมีวิกฤติครั้งใดจะมีพรรคประชาธิปัตย์มากอบกู้ได้เสมอ” ซึ่งคนบนโลกออนไลน์ก็ชี้ว่าในภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้นอยู่ตอนนี้ พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่บริหารหลายกระทรวงสำคัญอยู่เช่นกัน 

  • สมรักษ์ คำสิงห์

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัว ร.อ.สมรักษ์ คำสิงห์ เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น ก็โดนขุดว่าที่เข้ามาในพรรคเพราะได้รับความช่วยเหลือจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในคดีหนี้ จนศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์ และเคยถูกฟ้องล้มละลายจนอาจจะเข้าข่ายขาดคุณสมบัติในการลงสมัคร ส.ส. ด้านเจ้าตัวก็ออกมายืนยันว่ายังมีคนรักและสนับสนุนตัวเอง ชาวบ้านที่ขอนแก่นโอเค และตัวเองต้องการไปพัฒนาท้องถิ่น ส่วนคนที่เข้ามาด่าก็ขอให้ไปดูบ้านตัวเอง ส.ส. เขตพัฒนาเพียงพอแล้วหรือยัง 

  • จอนนี่ แอนโฟเน

พรรคไทยสร้างไทย หลังเปิดตัว จอนนี่ แอนโฟเน เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตมีนบุรี ก็โดนทัวร์ลงทั้งเพจพรรค และเพจของจอนนี่ ขุดภาพเก่าที่เขาและภรรยาเคยเข้าร่วม กปปส. มาวิจารณ์จุดยืนของพรรค จนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษทั้งทางเพจและเวทีปราศรัยใหญ่ที่ธนบุรี พร้อมระบุว่าเรียนรู้ถึงความเลวร้ายของเผด็จการที่นำบ้านเมืองเข้าสู่วิกฤติแล้ว ขณะที่ อั๋น ภูวนาท ก็ออกมาโพสต์ความในใจว่า จอนนี่ คือแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาอยากขอโทษในสิ่งที่เคยทำผิดพลาดในอดีต 

  • บุญจง วงศ์ไตรรัตน์

ส่วนพรรคเพื่อไทย หลังเปิดตัว บุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เพื่อนเนวิน และอดีต ส.ส. นครราชสีมา พรรคไทยรักไทย กลับมาเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครราชสีมา อีกครั้ง แต่กลับสร้างความไม่พอใจให้กับแฟนคลับเพื่อไทย โดยเฉพาะแกนนำ นปช. อย่าง นพ.เหวง โตจิราการ ออกมาตำหนิผู้บริหารพรรค ที่ดึงตัวเขากลับเข้าพรรคทั้งที่เขาเคยเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในรัฐบาล อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในช่วงที่มีการปราบปรามคนเสื้อแดง และไปลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐ แต่ไม่ชนะการเลือกตั้ง แถมยังมีกระข่าวไลน์หลุด คนในพรรคต่อต้าน ทำให้บุญจงต้องออกมาประกาศถอนตัวจากการเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคในวันรุ่งนี้ทันที 

  • กนกนุช กลิ่นสังข์

ขณะเดียวกัน กนกนุช กลิ่นสังข์ ผู้สมัคร ส.ก. เขตดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ก็โดนขุดว่าเธอคนนี้เคยเป็น ส.ก.เขตดอนเมืองในนามพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมชุมนุม กปปส. และลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคพลังประชารัฐมาก่อน ซึ่งเจ้าตัวก็เพิ่งออกมาขอโทษผ่านแฟนเพจและยืนยันว่าไม่เอาเผด็จการ อยู่ข้างประชาธิปไตย โดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นทางออกที่ดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook