บิ๊กป้อม โยน กก.บห.พปชร. ชี้ชะตา "พิเชษฐ" ปัดตอบ ธรรมนัส หม่ำข้าวกับเพื่อไทย

บิ๊กป้อม โยน กก.บห.พปชร. ชี้ชะตา "พิเชษฐ" ปัดตอบ ธรรมนัส หม่ำข้าวกับเพื่อไทย

บิ๊กป้อม โยน กก.บห.พปชร. ชี้ชะตา "พิเชษฐ" ปัดตอบ ธรรมนัส หม่ำข้าวกับเพื่อไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร โยนคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐตัดสินใจว่าจะขับ “พิเชษฐ” หรือไม่ ปัดตอบ “ธรรมนัส” นัดกินข้าวกับแกนนำพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (9 พ.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ยืนยันจะไม่เข้าชี้แจงตามที่ออกหนังสือเชิญ กรณีการเคลื่อนไหวร่วมกับฝ่ายค้านในการตรวจสอบโครงการบริหารและดำเนินกิจการระบบท่อส่งน้ำสายหลักในภาคตะวันออก (อีอีซี) ว่า เรื่องของเขา ส่วนที่ นายพิเชษฐ ถึงขั้นระบุว่า จะไม่กลับไปเหยียบพรรคอีกนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แล้วแต่เขา

ส่วนจะถึงขั้นขับออกจากพรรคหรือไม่นั้น "บิ๊กป้อม" กล่าวว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย นัดรับประทานอาหารร่วมกับพรรคเพื่อไทย พล.อ.ประวิตร นิ่ง ไม่ตอบคำถาม ก่อนขึ้นรถเดินทางออกไปทันที

“ชัยวุฒิ” วอน “พิเชษฐ” แจงปัญหากับพรรค เพื่อความชัดเจน

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่ นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ประกาศจะไม่เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการกฎหมายและข้อบังคับพรรค ที่มีหนังสือเชิญมาชี้แจงข้อเท็จจริง และให้ถ้อยคำในวันที่ 11 พ.ค. 2565 ว่า ได้มีการพูดคุยกันภายในพรรค ถ้ามีข้อมูล มีสิ่งที่ไม่ถูกต้องของรัฐมนตรี หรือผู้บริหารพรรค อยากให้เอาข้อเท็จจริงมาชี้แจงให้พรรคได้เข้าใจ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่หากพบข้อสงสัยต้องมีการชี้แจงให้ทราบ เพื่อจะได้ดำเนินการแก้ไข

แต่ไม่ทราบว่าเหตุใด นายพิเชษฐ จึงไม่เข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงต่อคณะกรรมการฯ ซึ่งตนก็เห็นตามข่าวเท่านั้น อาจจะไม่เป็นความจริงทั้งหมด จึงอยากให้นายพิเชษฐเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงมากกว่า

“วิชญ์” ชี้ “ธรรมนัส” นัดกินข้าวพรรคเพื่อไทยเป็นเรื่องส่วนตัว อย่าคิดมาก

พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค นัดรับประทานอาหารกับรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่า เป็นเรื่องส่วนตัว อย่าไปคิดอะไร เป็นเรื่องปกติที่มีการนัดรับประทานอาหารกัน

พร้อมยืนยันว่าจะไม่ทำให้ประชาชนเกิดความสับสนว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะสนับสนุนฝ่ายค้านในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เนื่องจากคนคิดกันไปเอง และไม่มีนัยทางการเมืองใดๆ เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครก็ไปทานข้าวกับฝ่ายค้านได้ เพราะทุกคนต้องช่วยกันเพื่อบ้านเมือง ขอให้รักกัน สามัคคีกัน เป็นหนึ่งเดียวของประเทศ ทุกอย่างจะได้ดี

เมื่อถามถึงประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่กำลังจะเกิดขึ้น หลายคนมองว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมีการตกลงกับพรรคฝ่ายค้านเพื่อล้มรัฐบาลนั้น พล.อ.วิชญ์ ระบุว่า ตนมองเป็นเรื่องธรรมดาที่ฝ่ายค้านต้องทำหน้าที่ ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยไม่เกี่ยวข้องกับกระแสข่าวการล้มรัฐบาล คนนำไปตีความกันเอง ไม่ทราบว่าจะเป็นการแอบอ้างว่ามีการตกลงเพื่อล้มรัฐบาลหรือไม่ แต่ถ้าเป็นเป็นเรื่องส่วนบุคคลก็แล้วแต่บุคคลไป เพราะมติพรรคไม่มีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับฝ่ายค้าน

ผู้สื่อข่าวถามเพิ่มเติมว่า อาจจะมีคนของพรรคคนใดคนหนึ่งไปร่วมกับฝ่ายค้าน ก็ถือเป็นเอกสิทธิ์ใช่หรือไม่ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า ตนไม่แน่ใจ แต่ยืนยันได้ว่าพรรคเศรษฐกิจไทยยังสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook