"อัจฉริยะ" เปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม จี้ ผบ.ตร.จัดการใน 24 ชม.

"อัจฉริยะ" เปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม จี้ ผบ.ตร.จัดการใน 24 ชม.

"อัจฉริยะ" เปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม จี้ ผบ.ตร.จัดการใน 24 ชม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“อัจฉริยะ” แถลงเปิดโปงขบวนการสร้างหลักฐานเท็จคดีแตงโม แฉบิ๊กตำรวจ พล.ต.ต. “ว” บงการอยู่เบื้องหลังทั้งหมด พร้อมโชว์แชตอ้างหมอนิติเวชฯ แอบเอาศพเทียบใบพัดเรือ ปั้นหลักฐานสอดรับผู้ต้องหา จี้ ผบ.ตร.เร่งแก้ไขใน 24 ชั่วโมง

วันนี้ (9 พ.ค.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมด้วยโปรแกรมเมอร์ ผู้เชี่ยวชาญด้านจีพีเอส (GPS) ผู้เชี่ยวชาญด้านแสงและเงา และนายตี๋ คนที่ออกมาให้ข้อมูลเรื่องตำรวจช่วยเหลือกลุ่มผู้ต้องหา ร่วมกันแถลงเปิดหลักฐานสำคัญคดีแตงโม โดยมีการเปิดคลิปวิดีโอความยาวประมาณ 30 นาที ตั้งแต่วันเกิดเหตุ / การออกรายการของแซน วิศาพัช ที่ระบุว่าแตงโมจับขาแซนก่อนพลัดตกจากท้ายเรือ / ข้อผิดปกติของสัญญาณจีพีเอส (GPS) และความเร็วของการเดินเรือ / ความผิดปกติของการเก็บตัวอย่าง DNA บนเรือของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน / รวมถึงการนำบางช่วงบางตอนของการสรุปสำนวนคดีของตำรวจภูธรภาค 1 และตำรวจชุดคลี่คลายคดีแตงโมมาเปิดเผย ซึ่งนายอัจฉริยเชื่อว่าคดีดังกล่าวมีขบวนการการสร้างหลักฐานเท็จเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ตั้งข้อสังเกตภายหลังตำรวจสรุปสำนวน คือ ช่วงเวลา 22.32.16 – 22.32.17 น. ไม่มีใครนั่งอยู่ท้ายเรือ สวนทางกับการสรุปสำนวนที่ระบุว่า จากภาพช่วง 22.34.10 น. จะทราบได้อย่างไรว่าเป็นแตงโมตกจากท้ายเรือจริง การวกหัวเรือกลับมาหาแตงโม คำให้การของแซนที่บอกว่าวกกลับภายใน 30 วินาที แต่การแถลงระบุว่า วกกลับภายใน 1 นาที 30 วินาที รวมถึงการจำลองของชุดสืบสวน การนำหมูมาทดลองก็เข้าไม่ได้กับใบพัดเรือ

ไฮไลท์สำคัญ คือ การสร้างบาดแผลให้เข้ากับใบพัดเรือ ซึ่งนายอัจฉริยะ กล่าวว่า มีตำรวจยศ พล.ต.ต. “ว” เป็นหัวเรือใหญ่ในการบงการว่าทำอย่างไรก็ได้ให้เข้ากับคำให้การของแซน โดยร่วมกับแพทย์นิติเวชให้นำศพมาจำลองเพื่อเปรียบเทียบกับใบพัดเรือ โดยการนำศพออกมาครั้งนี้ญาติไม่ได้รับรู้ และเป็นการกระทำที่ผิดหลักจริยธรรม ไม่ใช่หลักจำลองที่ถูกต้องตามกฎหมาย จนเกิดบาดแผลขึ้นมาเพิ่มเติม เพื่อให้สอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องหา

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังระบุว่า คดีนี้มีตำรวจยศ “พ.ต.อ.” ขึ้นไป ยอมรับผิด พร้อมเปิดหลักฐานสนทนาว่า สถาบันนิติเวชยอมรับว่าบาดแผลขนาดใหญ่บริเวณขาขวาของแตงโม ไม่ได้เกิดจากใบพัดเรือ และขณะนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติรับทราบเรื่องการกระทำครั้งนี้ของตำรวจภูธรภาค 1 เรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ นายตี๋ ผู้ที่อยู่ในคลิปเสียงที่นายอัจฉริยะนำมาเปิดเผย กล่าวว่า เป็นการพูดคุยกับเพื่อนของนายปอ ตนุภัทร ประเด็นที่มีการไปปัสสาวะท้ายเรือนั้นไม่เป็นความจริง แต่มีการวางแผนโดยบิ๊กตำรวจ ส่วนประเด็นที่อัยการสั่งสอบเพิ่ม 20 ประเด็นนั้น นายอัจฉริยะมองว่า ไม่เกี่ยวกับตน เพราะสำนวนไม่สมบูรณ์ หากสมบูรณ์คงไม่มาให้สอบเพิ่มถึงกว่า 20 ประเด็น

อย่างไรก็ตาม นายอัจฉริยะ มั่นใจว่า คดีนี้เป็นการฆาตกรรม แต่ไม่ใช่การวางแผนฆ่าล่วงหน้า อาจเป็นเพราะแตงโมไปทำอะไรหรือขัดใจใครแล้วทำให้เกิดความโมโห หลังจากนี้ต้องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติออกมาเคลื่อนไหว แก้ไขปัญหาดังกล่าวภายใน 24 ชั่วโมง หากไม่ทำจะร้องทุกข์กล่าวโทษต่อกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ต่อไป และหากยังไม่ทำอะไรอีกในช่วง 4 วันหลังจากนี้ จะมีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง เดินทางไปพบนายกรัฐมนตรี และยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำนั้นทำด้วยความสุจริตและเพื่อความเป็นธรรม

ขณะเดียวกันพบว่า นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือ ส.ส.เต้ พร้อมด้วยแฟนคลับของแตงโม เดินทางมาร่วมให้กำลังใจนายอัจฉริยะในการแถลงข่าวในวันนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook