"พระบิดา" ไม่รอด ศาลไม่ให้ประกันตัว คุมตัวเข้าเรือนจำภูเขียว

"พระบิดา" ไม่รอด ศาลไม่ให้ประกันตัว คุมตัวเข้าเรือนจำภูเขียว

"พระบิดา" ไม่รอด ศาลไม่ให้ประกันตัว คุมตัวเข้าเรือนจำภูเขียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลไม่ให้ประกันพระบิดาเจ้าของลัทธิ เจ้าหน้าที่เข้าเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิต 11 ศพ ไปสุสาน รอชันสูตรอย่างละเอียด

หลังเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 3 แพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ร่วมกันตรวจพิสูจน์ร่างผู้เสียชีวิต 11 ศพ ภายในสำนักฤาษีประหลาด พื้นที่บ้านกุดแคน หมู่ 2 ตำบลดงกลาง อำเภอคอนสาร จังหวัดชัยภูมิ ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายทั้ง 11 ศพไปพักไว้ที่สุสานของมูลนิธิจีแชเกาะ อำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น เพื่อรอให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศล ระหว่างรอขั้นตอนการตรวจพิสูจน์แล้วเสร็จ ซึ่งหลักฐานบางอย่าง ที่ต้องส่งไห้สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ที่มีเครื่องมือทันสมัยตรวจพิสูจน์โดยละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังเก็บตัวอย่างสิ่งปฏิกูล น้ำโอสถทิพย์ที่เชื่อว่า เป็นยาอายุวัฒนะ ไปตรวจพิสูจน์ด้วย

พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.คอนสาร เปิดเผยว่า เบื้องต้นแจ้งข้อหา นายทวี หนันรา เจ้าสำนักฤาษีประหลาด 3 ข้อหา คือบุกรุกป่า ,บุกรุกที่สาธารณะประโยชน์ และพรบ.ควบคุมโรค จากการไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่ง 3 ข้อหานี้ ให้การรับสารภาพ ประเด็นที่จะดำเนินคดีเพิ่มเติม คือ กระบวนการรักษาอาการเจ็บป่วย ส่วนคดีเกี่ยวเนื่องกับศพ อยู่ระหว่างการตรวจพิสูจน์ แม้จะมีใบมรณบัตรรับรอง แต่แจ้งเจ้าหน้าที่ว่า จะจัดการศพด้วยการเผา แต่กลับมาเก็บไว้ที่สำนักฤาษี เช่นเดียวกับเบาะแสว่า มีการหลอกลวงเอาทรัพย์สินจากลูกศิษย์ที่ศรัทธา ต้องสอบสวนขยายผลต่อไป
ทั้งนี้ พนักงานสอบสวน ได้ขออำนาจศาลฝากขังนายทวีที่ศาลจังหวัดภูเขียว พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัว เพราะไม่มีถิ่นฐานที่อยู่ชัดเจน เกรงจะหลบหนี และยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน ขณะนี้ผู้ที่อยู่ในข่ายถูกดำเนินคดี มีนายทวีเพียงคนเดียว

ขณะที่นายมานพ ทิพย์รักษ์ ปลัดอำเภอคอนสาร ให้ข้อมูลว่า ภายในวันศุกร์นี้ จะนำประกาศมาติดว่าเป็นพื้นที่บุกรุกป่าสาธารณะประโยชน์ ไม่มีสิทธิ์เข้ามาอยู่อาศัย โดยจะให้เวลาออกนอกพื้นที่ภายใน 7 วัน หรือ 15 วัน หากไม่ออก ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยจากพื้นที่ทั้งหมด 287 ไร่ สำนักฤาษีครอบครองใช้ประโยชน์ 26 ไร่ มีคนอยู่อาศัยประมาณ 30 คน

เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คอนสาร ได้นำตัวนายทวี หรือ พระบิดา ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดภูเขียว โดยพนักงานสอบสวนค้านประกันตัว จากนั้นลูกศิษย์ได้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว 5 หมื่นบาท แต่ศาลไม่อนุญาต จึงส่งตัว นายทวี เข้าเรือนจำภูเขียวทันที

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "พระบิดา" ไม่รอด ศาลไม่ให้ประกันตัว คุมตัวเข้าเรือนจำภูเขียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook