"ทนายเดชา" เผยแม๊บอกเบื่อ "อัจฉริยะ" ชี้หลักฐานเด็ดที่แถลงไม่ใช่ของใหม่

"ทนายเดชา" เผยแม๊บอกเบื่อ "อัจฉริยะ" ชี้หลักฐานเด็ดที่แถลงไม่ใช่ของใหม่

"ทนายเดชา" เผยแม๊บอกเบื่อ "อัจฉริยะ" ชี้หลักฐานเด็ดที่แถลงไม่ใช่ของใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทนายเดชา ชี้หลักฐาน "อัจฉริยะ" ไม่ใช่ของใหม่ ไม่มีผลต่อรูปคดี ส่วนคุณแม๊บอกเบื่อการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะ

วันนี้ (9 พ.ค.) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม นิดา เปิดเผยถึงประเด็นที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงข่าวเปิดข้อมูลคลิป และหลักฐานเพิ่มเติมในคดีแตงโม ว่า ข้อมูลส่วนใหญ่ไปเอามาจากทางรายการต่างๆ เขาจะเน้นไปทางวิพากษ์วิจารณ์ตำรวจ เป็นหลักฐานที่เคยเปิดมาแล้ว ไม่ใช่หลักฐานใหม่ เลียนแบบการแถลงเหมือนตำรวจ การวิพากษ์วิจารณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเรือ ทั้งที่นายอัจฉริยะเองไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ

ส่วนคลิปที่กล่าวอ้างว่าเป็นภาพที่เอามาจากแพทย์นิติเวช ทนายเดชา กล่าวว่า ไม่รู้ว่าเอามาได้อย่างไร เพราะเป็นความลับทางราชการ และตามกฎหมายให้อำนาจพนักงานสอบสวนสามารถดำเนินการได้ เพราะฉะนั้นจึงไม่ใช่มีการลักศพจริง

ทั้งนี้ ทนายเดชา ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การนำคลิปนิติเวชออกมาแถลง ไม่รู้คลิปจริงหรือเท็จ ดังนั้นนายอัจฉริยะต้องหาพยานหลักฐานพิสูจน์ และแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลในคลิป เพราะทนายเดชาและคุณแม่ คงไม่ดำเนินการอะไร เนื่องจากไม่รู้ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร รวมถึงการนำภาพร่างของแตงโมออกมาเผยแพร่ ยอมรับว่าไม่เคยได้รับการติดต่อขออนุญาต อาจจะถูกดำเนินคดีข้อหาหมิ่นประมาทศพด้วย

นอกจากนี้ ทนายเดชา ยืนยันว่า หลักฐานที่นายอัจฉริยะนำมาเปิดวันนี้ เป็นพยานหลักฐานนอกสำนวน ไม่มีผลต่อรูปคดี เพราะขณะนี้คดีอยู่ในชั้นพนักงานอัยการที่เพิ่งจะสั่งสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นที่สังคมยังคงสงสัย

สำหรับข้อความสนทนาที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ออกมาเผยแพร่นั้น หากหมอที่นำความลับมาเปิดเผย เข้าข่ายผิดจรรยาบรรณแพทย์ และผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 สำหรับ "นายตี๋" ที่อ้างว่าคุยกับเพื่อนปอ ส่วนตัวเชื่อว่าตำรวจจะเรียกมาสอบ และนายตี๋เคยเป็นลูกความตน ที่สำคัญนายตี๋มีความสนิทสนมกับนายอัจฉริยะ พร้อมท้านายอัจฉริยะด้วยว่า หากหลักฐานที่นำมาเปิดเผยในวันนี้เป็นหลักฐานจริง ทำไมถึงไม่ไปแจ้งความ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่นายเดชาจะแถลงข่าว คุณแม่ภนิดาได้โทรเข้ามาหาพร้อมกล่าวว่า เบื่อกับการแถลงข่าวของนายอัจฉริยะ หลังจากนี้หากพบว่าคุณแม่เสียหาย จะต้องแจ้งความดำเนินคดีกับนายอัจฉริยะแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook