ผอ.ตอบดราม่า ร้องเพลงชาติไม่ดังตัดคะแนน ระเบียบมีนานแล้ว แต่ไม่เคยไล่เด็กลาออก

ผอ.ตอบดราม่า ร้องเพลงชาติไม่ดังตัดคะแนน ระเบียบมีนานแล้ว แต่ไม่เคยไล่เด็กลาออก

ผอ.ตอบดราม่า ร้องเพลงชาติไม่ดังตัดคะแนน ระเบียบมีนานแล้ว แต่ไม่เคยไล่เด็กลาออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.โรงเรียน ตอบดราม่า ร้องเพลงชาติไม่ดังตัดคะแนน ระเบียบในหนังสือมีมานานแล้ว ยันไม่เคยพูดว่า ถ้ารับไม่ได้ให้ลาออกไปเรียนที่อื่น

(9 พ.ค.65) กลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์กันอย่างมาก หลังจากที่ทางแฟนเพจ นักเรียนเลว ได้มีการโพสต์เรื่องราวของโรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้ออกกฎระเบียบ เรื่องพฤติกรรมของนักเรียน ที่มีการตัดคะแนนถ้าเข้าข่ายมีความผิดต่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ 

ซึ่งทางเพจได้มีการระบุว่า "Update : โรงเรียนแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ออกระเบียบการตัดคะแนนพฤติกรรมของนักเรียน โดยพบว่ามีหมวดลักษณะความผิดต่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ร้องเพลงชาติ-เพลงสรรเสริญไม่ดัง ถูกตัด 10 คะแนน ไม่รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นความผิดร้ายแรง"

ทั้งนี้ยังมีรายงานว่า ในวันปฐมนิเทศ ผู้อำนวยการของโรงเรียนได้กล่าวต่อหน้านักเรียนว่า “ใครรับไม่ได้ก็ไม่ต้องเรียน ให้ลาออกไป”

ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน อ.สังขะ  เพื่อที่จะสอบถามข้อมูลความเป็นมาเป็นไปแต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ให้เข้าไปภายในโรงเรียน ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปสัมภาษณ์นักเรียนที่อยู่บริเวณด้านนอกในช่วงเวลาเลิกเรียน

นักเรียนชายให้สัมภาษณ์ว่า ควรที่จะเปิดโอกาสให้เด็ก ไม่ควรออกกฎหลายๆ อย่าง แล้วที่ออกกฎให้ร้องเพลงชาติไทยร้องเบาก็จะโดนหักคะแนน อันนี้น่าจะเป็นเรื่องจริง แล้วก็มีหนังสือบอก เหยียบส้นรองเท้าก็โดนหักคะแนน กรณีทำลายชาติหรือไม่จงรักภักดีต่อชาติอันนี้ก็จะโดนหักเหมือนกัน เป็นโทษร้ายแรง แล้ว ผอ.ก็ได้พูดออกมาว่าถ้ารับไม่ได้ก็ลาออกไป แต่ได้พูดนานแล้ว

นักเรียนหญิงให้สัมภาษณ์ว่า เขาออกกฎหลายอย่างเลย เช่นร้องเพลงชาติไม่ดังก็จะโดนหักคะแนน แล้วก็ใส่รองเท้าเหยียบส้นก็จะโดนหักคะแนน แล้วเป็นอย่างนี้ทุกคนเลย แล้ว ผอ.ก็เคยพูดว่าถ้ารับไม่ได้ก็ให้ลาออกไป

ผู้สื่อข่าวจึงได้เข้าพบ ผอ.โรงเรียนดังกล่าว แต่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนไม่ขอให้สัมภาษณ์ เพราะผู้บังคับบัญชาจะตำหนิเอา ได้แต่พูดคุยธรรมดาได้โดยที่ไม่เปิดเผยใบหน้า โดยบอกว่า ระเบียบในหนังสือมีมานานแล้ว โดยผ่านการเห็นชอบของคณะกรรมการสภานักเรียนได้ปฏิบัติสืบเนื่องมาหลายปีจนถึง ณ ปัจจุบัน และมิได้กล่าวว่า ถ้ารับไม่ได้ให้ลาออกไปเรียนที่อื่น ยกเว้นกรณีเรื่องการทะเลาะวิวาทต้องตรวจสอบและดำเนินการเป็นกรณีๆ ไป โดยให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

เบื้องต้นได้ทำการชี้แจงทำความเข้าใจกับผู้ปกครองนักเรียนและเกี่ยวข้อง ถ้ามีการแก้ไขระเบียบฯ ก็สามารถยื่นเสนอต่อคณะกรรมการสภาได้ เพื่อปรับปรุงให้เหมาะสมต่อไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook